ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ปกติตอนผมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ (ถ่ายเอง) ผมจะใช้วิธี ถอดน๊อตก้นแคร้งค์เกียร์ ถ่ายออกหมดแคร้งค์ แล้วเติมน้ำมันเกียร์ใหม่เข้าไป จนได้ระดับ (ประมาณ 2 ลิตรเศษๆเอง รู้ว่าน้ำมันเก่ายังอยู่ในทอร์คเยอะมาก ไม่รู้จะเอามันออกมาได้ไง) แล้วนำออกไปวิ่ง 1 วัน ให้มันผสมกันไปเลย แล้วจึงถอดน๊อตถ่ายออกอีก แล้วนำไปวิ่งอีก ทำเช่นนี้จนกระทั่ง เห็นว่าน้ำมันเกียร์ที่ถ่ายออกมา สีใกล้เคียงกับน้ำมันเกียร์ใหม่ในแกลลอน จะเลิกถ่ายครับ ซึ่งผมจะใช้น้ำมันเกียร์ไปประมาณ 3 แกลลอนครับ  
		
	
		
		
		
		
			นี่เป็นวิธีถ่ายแบบเจือจาง ซึ่งผมคิดทำเอาเอง เนื่องจากผมคิดหาวิธีอื่นไม่ออกที่จะถ่ายจากในเกียร์ ออกให้หมด เพราะเห็นว่า วิธีนี้ ถึงแม้ว่าจะเปลืองน้ำมันเกียร์ก็จริง แต่เพราะว่าราคาน้ำมันเกียร์ เดกรอน Iii ราคาไม่แพงครับ และพอจะมีเวลาทำ และทำเองไม่ยาก เมื่อก่อนนี้ ผมเคยถอดเปลี่ยนเกียร์ออโต้ที่พัง แต่เก็บลูกทอร์คเก่าเอาไว้เป็นอะไหล่ เคยคว่ำเทน้ำมันเกียร์เก่าข้างในออกมา ทั้งๆที่รู้ว่าให้เทออกมาอย่างไรก็ไม่หมด เพราะลักษณะของลูกทอร์ค มีร่องวงแหวน จึงเทออกมาเท่าที่เทได้ แล้วเติมลองเติมน้ำมันเกียร์ลงไปดูว่าจะบรรจุได้เท่า ไหร่ ด้วยความอยากรู้ และอยากให้ทอร์คที่เราเก็บไว้เป็นอะไหล่ แช่น้ำมันเกียร์ไว้จะได้ไม่ขึ้นสนิม ผมต้องใช้น้ำมันเกียร์ใหม่เทลงไปถึง 1 แกลลอน จึงจะเต็ม เหลือเชื่อจริงๆ ผมยังเคยคิดว่า จะลองเจาะลูกทอร์คนี้แล้วตาร์ปเกลียวใส่น๊อตเผื่อเอา ไว้ถ่ายน้ำมันเกียร์ แต่ก็ไม่กล้าทำ เพราะไม่รู้ว่าความหนาของเนื้อเหล็กทีพอให้เราท ำมั้ย (แต่รถยุโรปของผม ตัวทอร์คมีน๊อตสำหรับถ่ายน้ำมันเกียร์ ซึ่งผมยังคิดว่ามันสะดวกในการถ่ายดีนะครับ) 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 74
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 57 Times in 37 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คือกะว่าง ตังค์เหลือๆมะไหร่จะไปทำมั่ง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	กะทำแบบนี้ 1 เปิดแคร้งเอากรองออกมาล้าง 2 ล้างเกียร์โดยใช้เครื่องวนน้ำมันเอา ทำทั้ง 2 ขั้นตอน น้ำมันน่าจะสะอาดหมดใช่ไม๊ครับ แต่ไอขั้นตอนที่ 2 เนี่ย ยังไม่เคยทำรู้สึกว่า รวมน้ำมันแล้ว 2000 กว่าๆ บางคนก็บอกว่าล้างด้วยเครื่องแบบนี้ดี บางคนที่เคยล้างแล้วเกียร์พังก็มี ใครที่เคยล้างกับเครื่องแบบนี้ ช่วยมา อธิบายหน่อยว่ามันจริงหรือไม่จริง ดีหรือไม่ดียังไงครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to max71 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |