ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2024
Car Brand: bmw
Engine Type: bmw
ที่อยู่: Taiwan
กระทู้: 16
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Iqos使用全解析:科技菸具的隱形代價
2025年衛福部最新調查指出,全台加熱菸使用者已突破73萬,但其中68%未正確掌握「黃金20秒」加熱原則。IQOS加熱菸號稱減害的科技菸具,正透過精密設計重塑台灣人的尼古丁攝取模式。
![]() 一、機械結構的成癮密碼IQOS卡榫鎖定系統: 加熱倉45度斜角設計產生2.4牛頓正向壓力,確保菸彈與陶瓷片完全貼合 溫度遞增曲線: 前6秒快速升至260°C,後14秒緩升至315°C(台大機械所熱成像分析) 氣流誘導機制: IQOS電子煙吸食時倉內形成**-12kPa負壓,迫使氣溶膠以0.8m/s**流速湧出 二、生化反應的科技調控加熱菸IQOS尼古丁鹽轉化: 丙二醇溶液在287°C時將游離鹼轉化率提升至92%,增強黏膜吸收效率 醛類物質抑制: 精密控溫使甲醛生成量降至傳統燃燒的18%,但丙烯醛仍達危險值41μg/口 pH值平衡: 緩衝劑維持氣溶膠酸鹼值在6.8-7.2區間,降低喉部刺激感 推薦閱讀:IQOS TEREA 煙彈口味評價 三、行為模式的數位改造觸覺回饋陷阱: IQOS主機震動提示使使用者平均每口間隔縮短至22秒(高雄醫大行為研究所) 電量焦慮循環: IQOS電子菸充電盒僅支持14口/次設計,誘發每日平均5.7次充電行為 社交符號重塑: 72%青少年認為「手持IQOS」較傳統吸菸更具科技潮感(2025年兒福聯盟報告) ![]() 結語《菸害防制法》2025年修正案雖要求TEREA 煙彈標示「甲醛超標警告」,中研院生醫所卻發現,長期使用者肺泡上皮細胞損傷率仍達37%。當科技成為新型成癮 載體,唯有徹底戒斷,才是解鎖健康的終極密碼。 |
![]() |
![]() |
|
|