ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-02-2008, 10:50   #1
apinui
Senior Member
 
รูปส่วนตัว apinui
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18 apinui is on a distinguished road
ที่เขาว่าแก็สแรงกว่าน้ำมันหรือแรงไม่ต่างน้ำมันจริง หรือ??

มีคำถามครับ ....

ที่เคยได้ยินกันที่หลายๆท่านบอกว่า วิ่งแก็สแรงกว่าน้ำมัน หรือวิ่งแก็สแรงไม่ต่างน้ำมัน นี่มันจริงหรือครับ ..

คือที่ถามนี่โดยวัดจากความรู้สึกที่ผมเจอมาคือ .....

เมื่อใช้น้ำมัน (ผมติดแก็สระบบวาริฯ ) กดคันเร่งเบาๆ รถจะพุ่งทันที มีแรงบิดดี เกียร์เปลี่ยนต่อเนื่องและแรงบิดต่อเกียร์มาต่อเนื่อ งดี .... คือตอบสนองได้ตามเท้าสั่ง ...

เมื่อใช้แก็ส ต้องกดคันเร่งมากกว่าปรกติ รถถึงจะพุ่งเท่าน้ำมัน แรงบิดช่วงเปลี่ยนเกียร์น้อยกว่าน้ำมัน คือจาก 1ไป 2 รถไม่ค่อยดึง ซึ่งถ้าน้ำมัน จะดึงดีมาก ...

ที่ผมสงใสคือ แรงบิดที่ได้ จากการใช้น้ำมัน กับแก็ส มันต่างกันมากไหม และที่ว่า แก็สวิ่งดีกว่าน้ำมัน หมายถึง อัตราเร่งดีกว่าน้ำมัน หรือเปล่า ... หรือวัดแค่ความเร็วปลาย ...

เพราะจากที่สัมผัสมา ผมรู้สึกว่าแรงบิดจากน้ำมันมีให้มากกว่า ... โดยเฉพาะถ้าลากรอบสูงๆ จะเห็นผลชัดมาก

ป.ล. ผมได้ลองรถ 2คันครับคือ .. 1.D-Max 2JZ GE VVTI ติดแก็สระบบ วาริฯ กับ 2.เลนเซอร์ E-CAR ติดแก็สแบบหัวฉีด เกียร์ธรรมดา โดยทั้ง 2คัน วัดแก็สด้วย AF แล้ว แก็สไม่บางครับ ...

ทั้ง 2คัน ใช้น้ำมันแล้ว แรงบิดต่างกันมากจริงๆครับ ... และเห็นว่า ค่าอ๊อคเทนแก็ส มากกว่าน้ำมัน แต่ทำไม แรงบิดถึงน้อยกว่าน้ำมันล่ะครับ .....

หรือมันมีอะไรผิดปรกติครับ ...ใครที่ใช้แก็สแล้วมีแรงบิดเท่าน้ำมัน ช่วยแนะนำหน่อยครับ ..
apinui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
start ติดยากตอนเช้า หรือ เครื่องเย็น balltino ClubJZ ! GAS 12 31-10-2014 11:34
เข้าเกียร์ N หรือ P สตาร์ทแล้วเงียบ nanthachai1jz ClubJZ ! Talk 7 08-06-2014 20:09
2jz ge vvti obd1 หรือ obd2 inno ClubJZ ! Talk 1 26-03-2014 22:38
1J-ge ติด แลมด้า หรือ fixmix คุ้มกว่ากันครับ SungKung-1Jmo gas ClubJZ ! GAS 8 08-03-2008 20:51


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 23:34


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels