ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#21 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับพี่ Torn7890  
		
	
		
		
		
		
		
	
	เมื่อวานลองทอสอบระบบแว็คคั่มว่ามีผลกับเรื่องเสียงท ี่เป็นปัญหาไหม อันดับแรกถอดสายเข้าถังแรงดันออก อุดท่อแรงดันไว้ เอารถไปวิ่ง อาการเหมือนเดิม แสดงว่าระบบแวคคั่มไม่รั่ว ผมเลยสงสัย Intake Valve ระหว่างเทอร์โบตัวที่ ๒ มาที่ปากเทอร์โบ จัดการถอดท่อปากเทอร์โบตัวที่ ๑ ออกเอาพลาสติกแข็งมาปิดแล้วขันน็อตกลับไม่ให้ลมเข้าไ ปที่เทอร์โบตัวที่ ๑ จากนั้นเอาจุกมาอุดปากเทอร์โบแล้วเอาลมอัดเข้าไปทางท ่อแรงดันปรากฏว่าไม่รั่วครับ แล้วเสียงมามาจากไหน ทำไมบูสท์ไม่ขึ้น ลองไล่ VSV ทุกตัว ไม่รั่ว เอ หรือว่ามันจะมีเสียงตอนมันทำงาน เลยลองให้ลูกชายเป็นคนเอาลมอัด ส่วนผมเอาสายไฟจี้ VSV ทีละตัว ปรากฏว่า VSV2 ซึ่งควบคุม EGCV มีเสียงดังอย่างที่ได้ยิน แต่มันดังตอนลมผ่านไปเข้า Actuature แป็บเดียวก็มันก็หยุด ตอนเอาสายไฟออกมันปล่อยลมออกไม่มีเสียงดัง ผมสงสัยว่าอาการอย่างนี้น่าจะเป็นเพราะ ECU เปิดปิดวาล์วตัวนี้สลับกันอย่างรวดเร็ว มันเลยเกิดเสียงดังต่อเนื่อง แล้วทำไม ECU จึงทำงานอย่างนั้น ผมคิดถึงข้อเท็จจริงที่ว่าบูสท์ไม่ขึ้นเลย จึงสรุปว่าท่อน่าจะรั่ว วันนี้ผมรื้อท่อออกมาทำใหม่ เชื่อมทำเดือยข้อต่อเหล็กทุกจุด ทา กาวซิลินโคนประกอบเข้ารัดเข็มขัดให้แน่น เสร็จงานฝนตกแรงมาก ยังไม่ได้ลอง ภาวนาว่าขอให้สำเร็จ พรุ่งนี้จะได้รู้กัน  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post: |  torn7890 (13-09-2015)  | 
		
		
  | 
	
		
  |