ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#4 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ปริมาณน้ำไม่ต่างกันมากครับ กรณีหนาเท่ากัน อยู่ที่พัดลมฯครับ ลมแรงๆได้เปรียบ เห็นผล ส่วนมากหม้อน้ำซิ่ง อลูฯ ถ้าหนาไม่เกิน35มม จะเป็นช่องเดียวใหญ่ หนาระดับ45 -50มม จะเป็น2ช่องครับ . แบบบางจุน้ำน้อย ระบายได้เร็วเหมาะกับในเมืองเครื่องเดิมๆ ไม่ค่อยใช้รอบสูง ไม่มีตัวสร้างความร้อนผกผัน . แบบหนาได้เปรียบจุน้ำมากกว่า แต่ต้องเพิ่มกำลังลมตาม เพื่อระบายให้ทัน ลดอุณหภูมิให้ได้มากสุด ไม่งั้นมีหวัง น้ำร้อนๆก็วนกลับเข้าไปในเครื่องอีก . บ้านเราอากาศร้อนมากครับ จุน้ำไว้เยอะกว่าเดิมโรงงานของเครื่องรุ่นนั้น โมพัดลมให้แรงๆไว้ มีบังลมหม้อน้ำ ให้ลมเข้า ออกเป็นระบบ ที่สำคัญ พวกฟรินครีบระบายทั้งอินเตอร์ ทั้งแผงแอร์ต้องสะอาด ลมผ่านได้เร็วสะดวก ไม่ควรไปติดตั้งอุปกรณ์อะไร เช่น แตรสีสวยตัวใหญ่ๆ ฯลฯ ทำอะไรไปเยอะๆหลายเงิน แต่ยังมีสิ่งสกปรกอุดตัน น้ำก็มีสนิม ไม่คุ้มค่าครับ . ถ้าเลือกซื้อหม้อน้ำ เอาตลับเมตรวัดความหนาฟรินเลยครับ อย่าให้บางเท่าของเดิมของเครื่องรุ่นนั้นครับ หนากว่า 1เท่าต้วแต่แรงลมถึงก็ไม่มีข้อเสียครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย toursport : 12-05-2015 เมื่อ 12:21. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to toursport For This Useful Post: | khwan1j (06-06-2015) |
|
|