ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 13-03-2014, 08:03   #5
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
ระหว่างรอเพื่อนชาว L200 ผมให้ความเห็นเท่าที่พอจะทราบนะครับ

1.ถ้าวางใน L200 นี่จบมั้ย หรือมีปัญหาอะไรที่แก้ไขยากหรือป่าว
ไม่น่ามีปัญหานะครับเห็นเพื่อนวางกันหลายคันแล้วทั้ง L200 และ Strada ห้องเครื่องอาจจะแคบหน่อยแต่วางได้

2.งบประมาณรวม ๆ แล้วประมาณเท่าไรครับ ตอนนี้ กำเงินอยู่ประมาณแสนนิด ๆ ถ้าไม่พอ ว่าจะเก็บช่วงล่าง กับทำภายนอกภายในใหม่ก่อน
เครื่อง UZ-FE ประมาณ 20,000 - 22,000
ค่าวางเหมาประมาณ 25,000
แก๊สฉีดไม่เกิน 40,000 ถ้า mix ถูกกว่านั้น ที่เหลือไว้ทำช่วงล่างและเบรค


3.ควรทำช่วงล่างเดิมให้กลับมาดีก่อนเอาไปวางเครื่อง หรือควรวางเครื่องก่อนแล้วทำช่วงล่างใหม่เลยทีเดียว
วางเครื่องให้เสร็จสมบูรณ์จะได้วิ่งเบาๆดูอาการก่อนไ ม่ต้องไปห่วงว่าจะเสียเที่ยวใจเย็นๆ
แล้วค่อยทำเบรคเซตช่วงล่าง


4.ถ้าจะทำช่วงล่าง รถเก่าขนาดนี้ให้รับได้แบบเหลือ ๆ ต้องทำไรมั่งครับ แล้วต้องใช้งบประมาณไหน
รับได้แบบเหลือๆถ้าหมายความว่าจะขับเร็วมากๆไม่แนะนำ ครับต้องดูพื้นฐานรถด้วย ความเห็นของผมน่าจะแค่ upgrade โดยไม่ต้องดัดแปลงมากเกินไป มันจะบานปลายและอาจออกมาไม่ดี ถ้าอยากขับโหดๆน่าจะลองพิจารณาเลือกรุ่นรถที่พื้นฐาน ช่วงล่างเดิมดีอยู่แล้วและมีของแต่งให้เลือกเยอะๆ เช่น cef จะเหมาะกว่าครับ
รถที่กล้าดัดแปลงมากๆบางคันก็จะยกแพท้ายแพหน้าพวกสกา ยไลน์มาทั้งยวงช่างต้องเทพพวกสร้างรถแข่งถึงจะ set ได้ดีและใช้งบค่อนข้างเยอะ
ความเห็นของผม overhaul ช่วงล่าง เลือกโช๊ค sport ตามรุ่น หากไม่บรรทุกก็ปรับแหนบหลังให้นุ่มขึ้นปรับความสูงลง เล็กน้อย เปลี่ยนเพลาหลังพร้อมดีสเบรค ถ้ามีงบก็จัดเบรคใหญ่ซักชุด อาจต้องโดนล้อตามอีกชุดเพราะติดเบรค 555
สุดท้ายแต่สำคัญที่สุดคือยางต้องใหม่ถึงจะมีความสามา รถในการเกาะถนนได้และขับเร็วได้อย่างปลอดภัยครับ


__________________
ตู่ 081-441-0760

E30 V8 3UZ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005

C220 + 3U
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 8 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post:
anakin (14-03-2014), changyes (13-03-2014), kkk (13-03-2014), MAMOTO3 (14-03-2014), montriRANGER (13-03-2014), nueng5092 (20-04-2014), ommo (14-03-2014), phaecharoen (22-04-2014)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:14


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels