ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#34 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ดังนั้น ผมจึงสรุปอาการสะดุดของรถผมได้ดังนี้ คือ 
		
	
		
		
		
		
			- ระบบจุดระเบิดเสื่อม(ไม่ดีเท่าที่ควร โดยเฉพาะเวลาที่ใช้แก๊ส) ซึ่งได้ทำการเแปลี่ยนคอล์ย แล้วสามารถทำให้อากาศ หายเลย แต่ที่ผมเปลี่ยน สายหัวเทียนพร้อมหัวเทียนด้วยก็เพื่อที่จะได่้เริ่มน ับหนึ่งใหม่ครับ เพราะผมก็ไม่รู้ว่าของเดิมจะใช้งานได้อีกนานหรือเปล่ า แต่วิธีแก้อาการสะดุดจากคอล์ยที่เห็นว่าจะได้ผลจริงๆ จังๆ ก็น่าจะเป็น การเลือกใช้คอล์ยทดแทนของเดิม ไปใช้คอล์ยที่มีองค์ประกอบและสามารถทดแทนกันได้เลย นั่นก็คือ คอล์ยของเครื่อง โตโยต้า7m ข้อดีของคอล์ยตัวนี้คือ มันอยู่ไกลจากตัวเครื่องทำให้มีความร้อนสะสมที่ตัวคอ ล์ยน้อยกว่าของเดิมติดรถใช้ให้เครื่องพังกันไปข้าง คอล์ยมันยังไม่พังเลย แต่ข้อเสียของคอล์ยตัวนี้คือ ต้องใช้สายหัวเทียนถึง 6 เส้น อิอิ จากปกติคอล์ยเดิมใช้แค่ 3 เส้นเท่านั้น อาจจะต้องลากสายหัวเทียนยาวกว่าเดิม ตามจุดที่ยึดคอล์ยครับ     (ผมไม่มีความรู้เรื่องช่างซ่อมเลยนะครับ ประสบการณ์โดยตรงที่ประสบมาเองทั้งนั้น อิอิ) ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ลายเซ็นต์    
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to i_herejoke For This Useful Post: |  FighterJz (20-08-2013), tatizoodlor (05-08-2014)  | 
		
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 | 
| อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |