ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-05-2013, 09:39   #6
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
เราทำรถกลับไปใช้งานเนียนๆดีกว่า...

เมื่อได้คิดดังนี้เหมือนธรรมะเข้าครอบงำจิตใจ
ก็เลยเอา Inter โยนทิ้ง
เปลี่ยนกันชนกลับมา standard ทำสีใหม่เป็นรถเดิมๆแล้ว
เอา 2J-GE Vvti มาลง เครื่องแรงแบบนุ่มๆ แอร์เย็น เพลงเพราะ เดินเบาเงียบมากขนาดผมเคยอุ่นเครื่องไว้แล้วมึนๆเดิน ไป start ซ้ำยังเคยเลย
เรื่องความร้อนจบสนิท 80ต้นๆ กับหม้อน้ำเดิมพัดลมฟรีปั้ม มีความสุขจริงๆ ซัดยาวถึงชลบุรีความร้อนก็ไม่ขึ้น

แต่อย่างว่า อะไรที่มันไม่อยู่ในสมดุลย์ มันอยู่ได้ไม่นาน
วันนึงก็รู้สึกว่าเครื่อง 3พัน มันยังไม่ตอบโจทย์ก็เลยเริ่มหาอะไรที่ไม่ต้องมี turbo แต่พอเทียบกันได้ตอนแรกก็มุ่งหน้า UZ ฝาครอบ แล้วก็มอง 1U VV กะ 3U แบบผ่านๆเพราะไม่เคยเห็นในเซียงกง ผมตระเวณคุยกับช่างอยู่ประมาณ 10อู่ ก็มาเจออู่พี่ตุ้มคุยกันถูกคอตามประสาคนยุคเดียวกัน 555
หรือจะ 1ยูวีวี ได้ 5เกียร์ และกลับมาใช้เฟืองท้ายเบนซ์ได้เหมือนเดิมด้วยมีข้อดี หลายต่อ พี่ตุ้มบอกเคยทำแต่ 2J VV Bo ไม่น่ามีอะไรยากกว่านี้ก็จะลองดู
แล้วก็ไม่รู้เป็นเพราะดวงหรือยังไงช่วงนั้นเครื่องยู ไม่ได้มีเยอะเหมือนสมัยนี้ก็รอหา 1U VV จนวันนึงพี่ตุ้มโทรมาบอกว่าไปโกดังดูของเพิ่งเปิดตู้ เจอตัวนึงฝาครอบสีขาวๆมันคือ 3U ผมสนใจมั้ย

ผมถามกลับพี่ตุ้มทำให้ผมได้มั้ย คุยกันอยู่พักนึงติดตรงมันยังปลดอีโมไม่ได้ สรุปว่ายังงงๆว่าใครยุใครกันแน่ พี่ตุ้มก็อยากลองก็เลยบอกว่าถ้าผมทำไม่จบผมวางยูฝาคร อบให้ฟรีๆเลย นี่คือนักเลงสมัยก่อนแมนจริงๆ เหลาให้ฟังว่าที่มาของ 3U มันเป็นเยี่ยงไร

ตอนวาง 3U ใหม่ๆผมยังเสียดายที่ไม่ได้ลองกับเฟืองท้ายเก่า 4.1 ช่างบอกแรงมาก หึหึ
ผมสั่งเฟือง C200 3.27 มาใส่เลยตรง spec
ด้วยเฟืองท้ายนี้ถ้าขับธรรมดาเกียร์จะเปลี่ยนขึ้นเร็ ว ถ้ากดลึกๆลากรอบความมันส์ก็จะบังเกิด ผมชอบตรงมันดึงยาวๆต่อเนื่องทุกเกียร์จนตัดที่ 180 ความแรงเฉลี่ยแล้วคล้าย 1JBo vv มาก แต่ปลายขึ้นดีกว่าไม่ตันไม่หมดง่ายๆเพราะโหนเฟืองต่ำ

1UZ Vvti ผมเคยลองขับรถ W126 ของพี่ต้นแล้วก็ขอบอกว่า ความแรง อาการรถไม่แตกต่างจาก 3U เลย ส่วนเจ้าบีเอ็มคันขาวมันได้น้ำหนักเบามันก็จะดุเถื่อ นกว่าธรรมดาเล็กน้อย

เห็นมั้ยเฮียเปาว่าเล่ายาวมันจะสรุปไม่รู้เรื่อง 555
__________________
ตู่ 081-441-0760

E30 V8 3UZ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005

C220 + 3U
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post:
balm@uz (04-05-2013), ChefPao (05-05-2013), chpattana (02-07-2013), DoraemonPower (06-05-2013), jomtub (06-05-2013), kkk (04-05-2013), nom (07-05-2013), pakapao (05-05-2013), somtao (04-05-2013), vtp24 (04-05-2013)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:41


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels