ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#2 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
W124/300E
ตอบตามที่ผมเข้าใจนะครับ ![]() 1.วาง1UZในบอดี้นี้ต้องทุบหรือดัดแปลงตังรถหรือไม่ ถ้าต้องแปลงจะต้องดัดแปลงอะไรบ้าง สามารถวางแบบไม่ทุบได้ ท่อไอเสียจะติดกระปุกพวงมาลัยก็แก้เฮดเอา 2.ใช่หน้าปัทม์เรือนไมล์และแผงคันเกียร์เดิมของbenzไ ด้ไหม คันเกียร์ใช้ของ Benz ได้แต่ตำแหน่งเกียร์ 3 หายจะลง 2 เลย วัดรอบ 6 สูบต้องใส่กล่องแปลงสัญญาน ความเร็วต้องหา Digital ของ E500 หรือเทียบของรุ่นอื่น + กล่องแปลง หรือแปลงของ Toyota เสียบเข้าไป ถ้าช่างไม่ชำนาญอย่าเพิ่งทำเดี๋ยวจะเละ 3.1UZ-FE,1UZ-FE VVTi,2JZ-GE VVTi ตัวไหนจะเหมาะสมกับน้ำหนักรถ,เฟืองท้ายเดิม,มากกว่าก ันครับและตัวไหนจะเหมาะกับการใช้งานในความเร็วสูงระย ะทางไกลและขึ้นลงทางชันได้ดีกว่ากันครับ(คลานในเมือง ตัวไหนรอบเครื่องจะนิ่งและแอร์เย็นกว่ากันด้วยนะครับ ![]() เฟืองท้ายเดิมผมไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่ คงประมาณ 3.27 หรือไม่เกิน 3.46 ได้เครื่องใหญ่คงจะดีเหมาะกับ 1U VV แต่ผมเห็นมีข้อ 4 ถ้ากังวลเรื่องนี้ก็เห็นควรเป็น 2JZ-GE VVTi แล้วเปลี่ยนเฟืองท้ายจะดีกว่า 4.การบำรุงรักษาทั่วไปยุ่งยากไหมครับถ้าทำประแจหล่นต ้องยกเครื่องออกหรือเปล่า ![]() ถ้าเป็น V8 จะำเปลี่ยนอะไหล่รายการหลักๆคงต้องยกเครื่องออกมาทำข ้างนอก ![]() 5.ค่าแจ้งเปลี่ยนเครื่องเท่าไรครับแล้วเวลาตรวจสภาพก ับขนส่งจุกจิกไหม ตรวจสภาพไม่มีปัญหาอะไร แจ้งเปลี่ยนเครื่องเสียภาษีส่วนต่าง ครบปีแล้วค่อยเสียภาษีเต็มประมาณ 5พัน แต่จ้างมืออาชีพทำสะดวกกว่า 6.พี่ๆที่วางเครื่อง1UZกันมาแล้วทำการบำรุงรักษากันอ ย่างไรบ้างครับแล้วมีทรรศนะคติอย่างไรกันบ้างกับเครื ่องตัวนี้ การดูแลก็เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะแค่นั้น อะไหล่อื่นดูสภาพเอา ผมคิดว่าคนใช้ UZ คงเป็นชนกลุ่นน้อย ไม่ค่อยกลัวอะไร แต่ใช้แล้วก็ชอบครับ ภูมิใจใน V8 สรุปอยู่ที่ความชอบครับ ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
![]() |
![]() |
|
|