ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 17-01-2013, 19:41   #2
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
W124/300E
ตอบตามที่ผมเข้าใจนะครับ

1.วาง1UZในบอดี้นี้ต้องทุบหรือดัดแปลงตังรถหรือไม่ ถ้าต้องแปลงจะต้องดัดแปลงอะไรบ้าง
สามารถวางแบบไม่ทุบได้ ท่อไอเสียจะติดกระปุกพวงมาลัยก็แก้เฮดเอา

2.ใช่หน้าปัทม์เรือนไมล์และแผงคันเกียร์เดิมของbenzไ ด้ไหม
คันเกียร์ใช้ของ Benz ได้แต่ตำแหน่งเกียร์ 3 หายจะลง 2 เลย
วัดรอบ 6 สูบต้องใส่กล่องแปลงสัญญาน
ความเร็วต้องหา Digital ของ E500 หรือเทียบของรุ่นอื่น + กล่องแปลง หรือแปลงของ Toyota เสียบเข้าไป ถ้าช่างไม่ชำนาญอย่าเพิ่งทำเดี๋ยวจะเละ


3.1UZ-FE,1UZ-FE VVTi,2JZ-GE VVTi ตัวไหนจะเหมาะสมกับน้ำหนักรถ,เฟืองท้ายเดิม,มากกว่าก ันครับและตัวไหนจะเหมาะกับการใช้งานในความเร็วสูงระย ะทางไกลและขึ้นลงทางชันได้ดีกว่ากันครับ(คลานในเมือง ตัวไหนรอบเครื่องจะนิ่งและแอร์เย็นกว่ากันด้วยนะครับ )
เฟืองท้ายเดิมผมไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่ คงประมาณ 3.27 หรือไม่เกิน 3.46 ได้เครื่องใหญ่คงจะดีเหมาะกับ 1U VV
แต่ผมเห็นมีข้อ 4 ถ้ากังวลเรื่องนี้ก็เห็นควรเป็น 2JZ-GE VVTi แล้วเปลี่ยนเฟืองท้ายจะดีกว่า


4.การบำรุงรักษาทั่วไปยุ่งยากไหมครับถ้าทำประแจหล่นต ้องยกเครื่องออกหรือเปล่า
ถ้าเป็น V8 จะำเปลี่ยนอะไหล่รายการหลักๆคงต้องยกเครื่องออกมาทำข ้างนอก

5.ค่าแจ้งเปลี่ยนเครื่องเท่าไรครับแล้วเวลาตรวจสภาพก ับขนส่งจุกจิกไหม
ตรวจสภาพไม่มีปัญหาอะไร แจ้งเปลี่ยนเครื่องเสียภาษีส่วนต่าง ครบปีแล้วค่อยเสียภาษีเต็มประมาณ 5พัน
แต่จ้างมืออาชีพทำสะดวกกว่า


6.พี่ๆที่วางเครื่อง1UZกันมาแล้วทำการบำรุงรักษากันอ ย่างไรบ้างครับแล้วมีทรรศนะคติอย่างไรกันบ้างกับเครื ่องตัวนี้
การดูแลก็เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะแค่นั้น
อะไหล่อื่นดูสภาพเอา
ผมคิดว่าคนใช้ UZ คงเป็นชนกลุ่นน้อย ไม่ค่อยกลัวอะไร แต่ใช้แล้วก็ชอบครับ ภูมิใจใน V8
สรุปอยู่ที่ความชอบครับ
__________________
ตู่ 081-441-0760

E30 V8 3UZ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005

C220 + 3U
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post:
CaTTAROCK (18-01-2013), civil van (25-03-2013), kkk (18-01-2013), momozaa (17-01-2013), nom (18-01-2013), pakapao (18-01-2013), vtp24 (18-01-2013)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:02


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels