ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
ตอบนะคัฟ 1.เมื่อแหวนหลวม จะทำให้กำลังอัดของเครื่องยนต์ลดลง หมายถึงว่ากำลังเครื่องย่อมลดลงตามไปด้วย โชคดีอาจจะแค่แหวนลูกสูบสึก โชคร้ายคือกระบอกสูบสึกด้วย (อันนี้แล้วแต่ประสบการณ์ของช่าง) ถ้าใช้ไดอัลเกจ วัดแล้วพบว่ากระบอกสูบไม่มีท้องช้างก็เปลี่ยนแค่แหวน พอนะคัฟ ....และเมื่อมันสึกย่อมเกิดช่องว่างภายในกระบอกสูบ เจ้าน้ำมันเครื่องบางส่วนจะเล็ดลอดออกมาพร้อมกับส่วน ผสมด้วย ทำให้ควันขาวจางๆผสมออกมากับไปเสียด้วย เมื่อถอดหัวเทียนดูจะพบว่ามีคราบเขม่าดำแฉะๆ.... 2.ค่าใช้จ่ายเมื่อต้องเปลี่ยนแหวน มี2แบบคือแบบแรกเปิดฝาสูบ จะเสียตั้งแต่ปะเก็นฝาสูบ ซีลขาวาล์ว อาจจะรวมถึงน็อตฝาสูบด้วย และช่างส่วนมากจะเซอร์วิสฝาสูบไปด้วยเลย แบบที่2คือเปิดอ่างเครื่อง แบบนี้จะเสียค่ากาวยางซีลก้นอ่างเท่านั้น แต่ช่างที่ทำต้องชำนาญเพราะแบริ่งต่างๆต้องได้ค่ามาต รฐานเดิมทุกอย่าง รวมถึงแต่ละเซ็ต ของแต่ละสูบด้วย (ทั้ง2แบบนี้แล้วแต่ช่างที่ทำจะจัดการให้เรา)ส่วนงบป ระมาณไม่เกิน 15,000 แน่นอนนะคัฟ ถ้าเกินนี้ก็เก็บเงินอีกนิดหน่อย ยกเครื่องตัวใหม่แทนจะดีกว่ามาเสียเงินอ่ะนะคัฟ ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
|
|