ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#15 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: D-Max SLX Cab
Engine Type: 1JZ GTE VVTi ฉีด LPG SEC
ที่อยู่: BANGKOK ผมคนกรุงเตบ ฯ
กระทู้: 24
Thanks: 15
Thanked 24 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ในเมื่อช่างคนล่าสุด(ช่างของSECสาขา1)บอกว่า สงสัยจะเป็นคอล์ยและสายหัวเทียน วันนี้ว่าง เพื่อความมั่นใจอีกนิดว่าสาเหตุมาจากอุปกรณ์ทั้ง2ตัว จริงๆหรือเปล่า เลยลองรื้อมาดู(อีกครั้ง)จากการรื้อออกมาดูแล้วทำควา มสะอาดกันแบบสุดๆ เคยดูโฆษณายาสีฟัน ที่เช็ดเปียโนไหมครับ นั่นแหละครับ เหมือนผมวันนี้เลย ทั้งคอล์ยและสายหัวเทียนทั้งหมดสภาพดีมากเหมือนใหม่ไ ม่มีรอยปริแตกใดๆเลย เสร็จแล้วก็วัดค่าต่างๆออกมาได้เป็นดังนี้ครับ(ความร ู้ด้านไฟฟ้าแบบหางอึ่ง)
1) คอล์ยตัวกลาง(สูบ4กับ3) 1.1 ความต้านทานด้านขดลวดแรงต่ำ 0.5 Ohm 1.2 ความต้านทานด้านขดลวดแรงสูงของทั้ง2สูบ 11.5 K Ohm 1.3 ความต้านทานสายหัวเทียน 4.5 K Ohm (เส้นนี้สั้นสุด) 1.4 ตั้งมิเตอร์ x10K วัด คตท. ต่ำกับสูงไม่ขึ้น ในส่วนคอล์ยอีก 2 ตัว ก็วัดค่าได้เท่ากันหมด กับตัวนี้แบบ เปะๆ ยกเว้นสายหัวเทียนของคอล์ยตัวใน(สูบ6,1)วัดได้ 7.5 K Ohm(เส้นนี้ยาวสุด) และสายหัวเทียนของคอล์ยตัวนอก(สูบ2,5)วัดได้ 7.0 K Ohm ที่ผมถอดออกมาวัดวันนี้เพื่อที่ว่า ถ้ามีตัวใดตัวหนึ่ง วัดแล้วไม่เหมือนตัวอื่นอีก2ตัว(คงไม่เสียถึง2ตัวเพร าะแค่เดินเบาไม่เรียบและสั่นไม่รุนแรงมากนัก)ก็จะได้ ไปหาซื้อมือ2(ของใหม่ไม่ไหวครับตัว3xxx)พร้อมทั้งเอา มิเตอร์ไปวัด ให้มันได้ค่าใกล้เคียงกับตัวที่เหลืออีก2ตัว แต่นี่ วัดออกมาแล้วมันได้ค่าเท่ากันหมด และขับด้วยน้ำมันมันก็ไม่เป็นอะไร แสดงว่ามันคงยังไม่เสีย(คิดว่างั้น)ทีนี้เลยมืดแปดด้ านเลย อันนี้ผมถอดมาวัดตอนเครื่องเย็นแล้วนะครับ ความจริงอาการสั่นมันจะเป็นตอนเครื่องร้อนแล้ว(ขับไป สักประมาณ10-15นาที)ยิ่งร้อนยิ่งสั่น แต่จะให้ถอดมาวัดกันตอนร้อนๆไม่แน่ใจว่าจะไหวหรือเปล ่า ตอนนี้กะลังตั้งสติอยู่ว่าจะเอาไงดีครับ ![]() ![]() ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Ithong : 01-08-2010 เมื่อ 22:12. |
![]() |
![]() |
|
|