ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 03-06-2010, 14:36   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ parkpoom_p อ่านกระทู้
ถ้าเราเปลี่ยนท่อน้ำมันของเราเป็นแบบโลหะเลยจะราคาถู กกว่านี้หรือเปล่าครับลุงมูน ตรงที่ช่วงไหนที่เดินเป็นท่อโลหะได้เช่นใช้ท่อทองแดง ตรงจุดที่ใช้ได้ แล้วตรงไหนที่จำเป็นต้องใช้ท่อยาง เช่นช่วงต่อระหว่ากรองเชื้อเพลิง เราก็ค่อยเอาท่อยางต่อเอา ทำแบบนี้จะประหยัดกว่าหรือเปล่าครับลุงมูล

ขอบคุณครับ
ที่คุณกล่าวถึงนั้น ในรถผมก็เป็นเช่นนั้นครับ คือมีท่อโลหะ ตั้งแต่ช่วงหน้ารถไปถึง ถังน้ำมันท้ายรถครับ

ส่วนที่ผมเปลี่ยนนั้น เปลี่ยนเฉพาะ

- ท่อยางที่จะต้องต่อจาก ท่อโลหะนี่แหละครับ ไปที่ ทางเข้า กรองเบนซิน และ

- ท่อยางที่ทางออกของกรองเบนซิน ไปเข้าเครื่องยนต์ และ

- ท่อยางจาก ท่อน้ำมันไหลกลับไปเข้าท่อโลหะ และ

- ท่อยางจากท่อโลหะ ที่ใกล้ถังน้ำมัน เข้าท่อปั๊มติ๊กภายในถัง และ

- ท่อยางจากท่อโลหะ ที่ใกล้ถังน้ำมัน เข้าท่อไหลกลับที่ถังน้ำมัน

- ท่อยางจากท่อโลหะ ที่ใกล้ถังน้ำมัน เข้าท่อระบายไอน้ำมันเบนซิน (บางท่านอาจจะสงสัยว่า ทำไมต้องเปลี่ยนท่อยางไอน้ำมันเบนซินนี้ด้วย ขอตอบว่า เพราะว่า ผมเติมน้ำมันทุกครั้งให้เต็มถังน้ำมัน ซึ่งอาจจะมีน้ำมันบางส่วน เข้าไปในท่อไอน้ำมันเบนซิน แต่ส่วนปลายท่อที่เข้าถังดักไอน้ำมันเบนวิน ผมยังใช้ท่อสายถักแสตนเลสเหมือนเดิม เพราะว่า ถังดักไอน้ำมันเบนวิน อยู่สูงกว่า ส่วนบนสุดของถังน้ำมัน ทำให้ ถึงแม้ว่าเติมน้ำมันเต็มก็ตาม น้ำมันก็ไหลล้นมาไม่ถึงถังดักไอน้ำมันเบนซินครับ จึงไม่ต้องเปลี่ยนท่อส่วนนี้ครับผม)

- ท่อที่จุ่มในถังน้ำมัน ซึ่งมีทั้งท่อเข้าปั๊มและท่อไหลกลับ 2 เส้นนี้มีความยาวรวมกัน 1 ฟุต พอดีเลยครับ (ถังน้ำมันของผมบรรจุ 85 ลิตร จึงใช้ท่อยางยาวนิดหน่อยครับ เฉพาะเส้นนี้ 1,300.-บาทถ้วน ตัวเบาเลย)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline  
The Following 23 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
ancivic (04-06-2010), Antternative (15-06-2010), Bank_td07 (03-06-2010), borancar (03-06-2010), HS9KRM (27-07-2010), Jamisquatar (19-09-2012), JUMBOPP (03-06-2010), JZ_P_MAYIM (04-06-2010), kengz (24-06-2010), Lucky (03-06-2011), mart (17-01-2011), maxx (28-07-2010), nonzjz (27-07-2010), pank42 (03-06-2010), pookza (03-06-2010), soludeath (04-08-2010), sompol (17-01-2011), sumitr (03-06-2010), sumitr_b (04-10-2012), tee25 (26-10-2010), wee18 (16-06-2010), za 2JZ (16-06-2010), นาย ด. (18-10-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
1 jz gte ใช้ เบนซิน 91 ได้เปล่าครับ MAX940 ClubJZ ! GAS 2 09-06-2010 09:58


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:48


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels