ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-02-2010, 18:18   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อาการของรถที่ขับปกติ แล้วความร้อนไม่ขึ้น แต่พอขับทางไกล ซัดรอบจัดๆ แล้วความร้อนขึ้นนั้น ส่วนใหญ่ตัวการเกิดจาก
  • น้ำระบายความร้อนในระบบน้อยเกินไป ทำให้ระบายความร้อนไม่ทัน สาเหตุที่น้ำในระบบน้อยเกินไปนั้น มีปัจจัยตัวแปรหลายอย่างครับ เช่น หม้อน้ำเล็กเกินไปทำให้บรรจุน้ำไม่พอ หรือ ท่อทางเดินน้ำในระบบตีบตัน หรือน้ำในระบบระบายความร้อนเกิดการรั่วไหลออกไป หรือ วาล์วน้ำเปิดไม่สุด เป็นต้นครับ
  • ฝาหม้อน้ำทำงานบกพร่อง หรือว่า สเปครับแรงดันน้ำต่ำเกินไปครับ จึงทำให้ วาล์วฝาหม้อน้ำ เปิดก่อนกำหนดที่ควรจะเป็น ทำให้ น้ำร้อนที่ถูกดันออกมา ผสมเข้ากับ น้ำในถังพักน้ำตลอดเวลา จนกระทั่ง น้ำในถังพักน้ำ ร้อนเกินพิกัด จึงโบล์วออก จนกระทั่งทำให้ น้ำในระบบระบายความร้อนไม่พอครับ

ดังนั้นสิ่งแรกที่ควรแก้ไข คือ ให้ลองดูสเปคฝาหม้อน้ำครับ สำหรับเครื่องยนต์เทอร์โบ ซึ่งสร้างพลังงานความร้อนสูงกว่าเครื่องทั่วไป จึงควรใช้ สเปคฝาหม้อน้ำ 1.1 หรือ 1.2 บาร์ ครับ ถ้าฝาหม้อน้ำของคุณเป็น 0.9 บาร์ ให้ซื้อเปลี่ยนครับ ราคาไม่แพง อาจจะช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ครับ

แต่ถ้าสเปคฝาหม้อน้ำ สูงกว่า 1.0 บาร์อยู่แล้ว หรือว่า ฝาหม้อน้ำไม่ได้สึกหรออะไร ก็ให้มุ่งตรวจสอบปริมาณน้ำสำหรับระบายความร้อนเครื่อ งยนต์ ซึ่งเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง จะต้องมีน้ำไม่ต่ำกว่า 6 - 8 ลิตรครับ เพื่อให้เพียงพอต่อการบำบัดความร้อน ก่อนผสมเข้าไปในเครื่องยนต์ครับ

ส่วนกรณีเรื่องความผิดปกติของวาล์วน้ำนั้น ผมไม่สามารถระบุชี้ชัดได้ (จึงต้องบอกสาเหตุรวมๆไว้) เนื่องจากว่า ข้อมูลที่คุณให้มานั้น น้อยเกินกว่าจะวิเคราะห์ปัญหาให้ได้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 31 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
4ja1turbo (28-08-2011), anan2jz (05-08-2011), ancivic (16-07-2011), benzamp (16-02-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015), changyes (16-02-2010), dvm (15-02-2010), HOT-BOY Club (16-02-2010), HS9KRM (15-02-2010), kaew a31 (15-02-2010), kangboss244 (23-02-2010), kkk (18-02-2010), Lucky (03-06-2011), M16_Vn (15-02-2010), m_seven7 (30-08-2010), mcca (18-04-2011), Nai jz (17-02-2010), nanid (05-07-2011), Nock (12-12-2012), Odd999 (04-08-2010), paithoon (15-02-2010), pookza (16-02-2010), somtao (16-02-2010), tarro9669 (05-05-2013), tatizoodlor (30-11-2013), UzMaNia (17-02-2010), veerawidtch (27-12-2012), wee18 (15-02-2010), yoyo! (30-09-2012), Yun 55 (16-02-2010), ป้อม_ล้อดุ้ง (16-02-2010)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:15


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels