ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-01-2010, 15:31   #1
e34Neba
Member
 
รูปส่วนตัว e34Neba
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0 e34Neba is on a distinguished road
ปรึกษาปัญหาติดแก๊สครับ หนักหนาสาหัส

คือผมเอารถเจโบไปติดแก๊สกับอู่เพื่อนฝูงนี่แหล่ะ เขาบอกเคยทำมาเยอะ ทั้งโบ ไม่โบ

ทีนี้ผมบอกว่าผมอยากได้ของดี ใช้นาน ทนๆ
เขาก็เสนอยี่ห่อ e-g@s, bluemec, tartarini ซึ่งจริงๆคนนิยมติดเป็น ngv แต่ก็มี lpg ด้วย

สุดท้ายมาจบที่ tartarini รุ่นตัวแรง หม้อต้มของ tartarini เอง รองรับม้า 350 hp ตาม spec

แต่ปรากฏว่าวันนี้จะจูน รถบูสไม่ได้เลยครับ สาเหตุมาจากหม้อต้มไม่สามารถต้านทานแรงดันเทอร์โบได้ ทำให้แรงดันตกเหลือ 1.1-1.2 bar

งานนี้ไปไม่เป็นเลย เงินก็จ่ายไปเกือบหมดแล้ว ได้รถที่วิ่งธรรมดาได้ แต่ห้ามบูส

ทางอู่พยามแก้ไขปัญหาโดยจะลองหาหม้อต้มของ e-g@s ซึ่งเขาบอกว่าเคยติดใน 2jbo แล้วใช้ได้มาลองก่อน

ระหว่างนี้ผมได้ลองโทรหาอู่แก๊ส 2 อู่ เกี่ยวกับหม้อต้มและชุด ecu แก๊ส

อู่แรกยืนยันว่า ชุด AG, AC ใช่ไม่ได้ หรือไม่ก็เรียกว่า วิ่งพอได้ หม้อต้ม toma super หรือ kme สีทองก็ใช้ไม่ได้ แต่จะให้ดีต้องชุด bsm

ecu แก๊สหัวฉีดก็ไม่เหมือนกัน มันต้องมี function สำหรับ turbo

อู่ที่สองเป็นอู่โมรถเน้นทำ RB ยืนยันว่า kme สีทองได้แน่นอน 350 hp ไหวๆ ใส่ใน RB26 มาแล้ว ถ้ารถ 600 ม้าก็เอาสัก 2 ตัว ชิลๆ

ที่นี้คำถามของผมคือ ไอ้ ecu หรือโปรแกรมจูนแก๊สหัวฉีดของแต่ละยี่ห่อนี่ มันมี function สำหรับ turbo ด้วยจริงเหรอครับ เพราะโปรแกรมไอ้ที่ผมติดอยู่ตอนนี้ (tartarini) ใช้วิธีการจูนตาราง map ระหว่าง time injection กับ rpm

แล้วโปรแกรมของพวก AG, AC, Versus นี่จริงๆแล้วมันเหมือนๆกันหรือเปล่า

ถ้าทางอู่ลองหม้อต้ม e-g@s แล้วมันใช้ไม่ได้อีก มันเป็นไปได้ไหมที่ โปรแกรม มันไม่เหมาะกับเทอร์โบครับ

รบกวนขอคำชี้แนะด้วยครับ เครียดมาก เงินก็จ่ายไปเกือบหมด รถก็วิ่งไม่เป็นเป็ด ล่อไปเกือบ 2 เดือนแล้ว (รวมงานปาดฝาสูบด้วย ล่อซะสายไฟผมช๊อตต้องลากออกไปwiring ใหม่)
e34Neba is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 14:50


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels