ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-01-2010, 15:13   #1
traitap
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Corolado
Engine Type: 1 JZ VVTi
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 29
Thanks: 5
Thanked 28 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 traitap is on a distinguished road
ถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ เมื่อขึ้นเขาสูงชันครับ

ผมใช้รถ โคโรลาโด 4 ประตู วางเครื่อง 1 เจ วีวีทีไอ (ไม่โบ) พัดลมระบายความร้อนแบบไฟฟ้า 2 ตัว และใช้เฟืองท้ายขนาด 4.56 (41/9) ขอรถกวนถามน้าว่าเมื่อปีใหม่ขับรถไปเชียงใหม่มาครับต อนขับเส้นทางแม่มาลัย-ปายรถวิ่งได้สบายมากไม่มีอาการตัวร้อนใด ๆ ทั้งสิ้น แต่พอแยกเข้าสวนป่าวัดจันทร์ รถวิ่งบนเขามาแล้วประมาณ 90 กิโลเมตรไม่หยุดพัก ทางก็ขึ้นเขาแต่เหมือนช่วงขึ้นเขาบางช่วงชันและช่วงข ึ้นจะยาวเสียหน่อย (ปกติทางบนเขาทั่วไปจะมีช่วงโค้งหักศอกบ้างไม่หักศอก บ้างให้เครื่องรถได้ปรับกำลังตามจังหวะ) ขอถามคุณน้าดังนี้
1. ตอนขึ้นเขาช่วงชันรถมันปรับเปลี่ยนเกียร์ลงจนถึงเกีย ร์ 1 เลยแต่มันก็ไต่ขึ้นไปเรื่อย แต่ทำไมผมกดคันเร่งลงต่อไปขณะที่เกียร์ 1 อยู่ที่รอบเครื่องไม่ถึง 3000 รอบ แต่กดคันเร่งเพิ่มกำลังเครื่องอีกไม่ได้ เป็นเพราะอะไรครับ
2. ขณะที่ใช้งานบนเขา ทุกสภาพความร้อนไม่ขึ้น แต่พัดลมระบายความร้อนทำงานช่วงนั้นนานมากแทบไม่หยุด เลย (รถผมไม่มีตัวเลขบอกอุณหภูมิ) แต่เกจ์วัดอยู่ระดับปกติ แต่คิดว่าเครื่องคงร้อนไม่ต่ำกว่า 82 องศาตลอดแน่ อุณหภูมิในห้องเกียร์ออโต้จะร้อนจนส่งผลให้กำลังรถตก ลงด้วยหรือไม่ และอาจเป็นอันตรายกับเกียร์หรือไม่
3. ถ้าผมอยากต่อ A/T Temp จะต้องฝังเซ็นเซอร์ได้บริเวณไหนหรือเครื่องเจมีอยู่แ ล้วหรือไม่ เพราะมิเตอร์ผมมีไฟบอกสถานะความร้อนของเกียร์อยู่

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณน้า และขอให้มีความสุขตลอดปีใหม่ครับ
traitap is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to traitap For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), tfr_jz (06-06-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:11


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels