ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ค่า A/f ทีเหมาะสมอยู่ที่เท่าไรผมเองก็อยากรู้เหมือนกัน
เมื่อก่อนผมก็จูนไปตามความรู้สึก แต่เมื่อผมไปติด A/fมิเตอร์มา ช่างก็บอกว่าให้จูนแล้วค่าเข้าใกล้ 0 (ศูนย์)มากที่สุด เมื่อติดมิเตอร์เสร็จผมก็ลองสตาร์ทเครื่อง รอบเดินเบา ตัวเลขวิ่ง 10-20 เอารถออกไปวิ่งดูพบว่า ตัวเลขวิ่งขึ้นลวอยู่ในช่วง20-60 ถอนคันเร่ง 80-99 ซึ่งมีการสูญเสียแก๊สไปโดยเปล่าประโยชน์เป็นจำนวนมาก กลิ่นแก๊สที่ปลายท่อแรง จูนใหม่โดยค่อยๆปรับลดวาล์วกลางสายลงทีละนิดๆ จนตัวเลขวิ่งขึ้นลงอยู่ในช่วง 0-5 ทั้งรอบเดินเบา กดเร่งเครื่อง และผ่อนคันเร่ง ซึ่งให้ความรู้สึกว่าอัตราเร่งดี ไม่กินแก๊สเหมือนเมื่อก่อน เคยลองจูนบางจนกระทั่งตัวเลขเป็น 0 ตลอด พบว่าเครื่องอืดไม่มีกำลัง อยากให้ผู้รู้ช่วยให้คำตอบด้วยครับ |
![]() |
![]() |
|
|