ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-11-2009, 00:13   #4
nick p-car (JZ)
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nick p-car (JZ)
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 15 nick p-car (JZ) is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Rid_E34 อ่านกระทู้
2 jz vvti 5 speed วางใน E34 ตอนนี้มันมีปํญหาเครื่องร้อนจะ star ไม่ติด ( ขับรถมาร้อนๆๆๆ แล้วดับเครื่อง พอจะ star จะไม่ติดเหมือนกันไฟไม่พอ ต้องรอสักพัก 3-5 นาทีถึงจะ star ติด ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ใส่ลีเลย์ตัวช่วย star แล้ว ไดสตาร์ก็ลองเปลี่ยนใหม่แล้ว ก็เหมือนเดิม รถพึ่งวางเครื่องเสร็จครับ
เป็นเหมือนผมเลยครับผิดกันตรงที่ก่อนหน้าผมใช้เครื่อ งดีเซลครับ
เช้าๆstart ที่เดียวติดไม่มีปัญหาใดๆ แต่พอเครื่องร้อนได้ที่แล้วจะเริ่มมีปัญหา ลักษณะไฟจะหมดบางครั้งก็ติด บางก็ไม่ติด ต้องรอให้เครื่องเย็นลงพอควรประมาณ20นาที จึงจะstart ได้
พอดีผมมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์อยู่บ้าง เลยตรวจเช็คตามจุดต่างๆ ไม่ว่าสายไฟ-สายลบลงตัวถัง-ขั้วbatt -ไดชารต์-ไดร์start -อีกหลายจุดที่พอจะนึกได้
ทุกอย่าง ok อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน มีอีกอย่างที่ยังไม่ได้เช็คคือแบตเตอรี เพราะพึ่งเปลี่ยนยังไม่ครบขวบปีเลย ก็เลยลองเช็คดูโดยใช้ตัววัด ถ.พ น้ำยาแบตฯ ก็ok ใช้ได้ความถ่วงจำเพาะอยู่ในค่าspec
แต่ลองนึกอีกทีค่า ถ.พ จะแปรผันตามอุณหภูมิ ก็เลยความแตกครับคือ แบตฯของผมมันไม่ work ในขณะที่อุณภูมิสูงมากๆ อย่างในห้องเครื่อง ค่า ถ.พ ต่ำกว่าค่าspec มาก แต่พอมาวัดที่อุณหภูมิปกติ(เอาออกจากห้องเครื่อง ทิ้งให้เย็น)กลับวัดได้เกือบจะตามspec

อันนี้เป็นประสบการณืตรงน่ะครับที่เกิดกับผม ของคุณสาเหตุ อาจจะไม่เหมือนผมก็เป็นได้ครับ
nick p-car (JZ) is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to nick p-car (JZ) For This Useful Post:
2jbamboo (21-11-2009), borancar (10-11-2009), cpservice (10-11-2009), Juomaru (02-07-2010), maxx (13-11-2009)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:00


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels