ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-09-2009, 20:47   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cefiro mafia อ่านกระทู้
พี่ๆครับ มีใครพอรู้เรื่องการ เปลี่ยนแปลง บอดี้รถบ้าง
มั้ยครับ คือผมมี L200 แค็ปอยู่ ผมทำมันไปเยอะ
แบบว่าเต็มแล้วอะครับ แต่แฟนผมอยากได้รถใหม่
ผมเลยอยากถามว่า ถ้าเราไปซื้อหัวเก๋ง ไตรตันมา
มันจะมาแปลงใส่กันได้ไหมครับ ตัว 4 ประตูหรือ
ตัวแค็ปก็ได้ครับ ผมเคยเอาหัวเก๋งของ ดราก้อนอาย
มาแปลงใส่ มังกรทอง ทั้งหัว+กระบะด้วยครับ
แต่กรณีนี้อยากถามผู้รู้จริงๆครับ ไม่อยากทำรถใหม่
กว่าจะทำมาได้ระดับนี้ ไม่มีตังค์ซื้อด้วยครับ แต่มีพอ
ซื้อหัวเก๋ง พี่ๆคิดว่ามันทำได้ไหมครับ คุ้มป่าวครับ
แต่บอกได้คำเดีญวว่าเสียดาย l200 ครับ อยากใช้
เครื่องเดิม แชสซีเดิม ช่วงก็ทำใหม่หมดแล้ว
ขอบคุณครับ รอผู้รู้ที่เคยแปลงครับ
ถ้าต้องการแปลงรูปโฉม แต่ต้องการความแข็งแรงของโครงสร้างด้วยนั้น จะต้องลงทุนเยอะครับ

การที่คุณซื้อหัวเก๋งมา แล้วตั้งใจว่า จะแปลงโดยตัดเอาหัวเก๋งเดิมออก แล้วเอาหัวเก๋งใหม่ประกบเข้าไปนั้น เป็นการทำที่ง่ายเกินไปครับ เพราะว่า มันเสียโครงสร้างความแข็งแรงไปครับ ใช้นานๆไป รอยเชื่อมต่อส่วนนั้น อาจจะมีรอยร้าวให้เห็นครับ หรือ แม้แต่ สีจะบวมเพราะขึ้นสนิมในส่วนนั้นง่ายครับ และถ้าเวลาเกิดอุบัติเหตุ ก็มีโอกาสส่วนหัวเก๋งหักครึ่งได้ครับ

การดัดแปลงรูปโฉมนั้น ถ้าใจรักที่จะดัดแปลงจริงๆ ต้องคำนึงถึงโครงสร้างความแข็งแรงภายในห้องโดยสารครั บ เพราะว่า ชีวิตเราฝากไว้ภายในนั้นครับ ดังนั้น เรื่องการลงทุนเพื่อแปลงโฉมแล้วได้โครงสร้างความแข็ง แรงด้วยนั้น จะต้องลงทุนสูงครับ ถึงขนาดอาจจะเรียกว่า ซื้อรถใหม่ น่าจะคุ้มกว่าครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
cefiro mafia (15-09-2009)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:40


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels