ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
11-09-2009, 10:59 | #3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 17
|
ขออนุญาติ ถามเพิ่มเติมครับ .....
แล้วในกรณีที่ เครื่องยนต์บางรุ่น มีแรงม้ากับแรงบิดต่างกัน ดังนี้ล่ะครับ สเปคเรื่องครับ 2JZ-GE vvti แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง ระบบจ่ายเชื้อเพลิง EFI ความจุกระบอกสูบ / 2997 CC. แรงม้า (PS/RPM) 230 / 6000 แรงบิด (KG-M/RPM) 31.0 / 3800 ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0 กำลังอัด 10.5 1KD-FTV แบบ DOHC 4 สูบแถวเรียง ระบบจ่ายเชื้อเพลิง EFI ความจุกระบอกสูบ / 2982 CC. แรงม้า (PS/RPM) 163 / 3400 แรงบิด (KG-M/RPM) 35.0 / 1800-3400 ความกว้าง x ช่วงชัก 96 x 103 จากสเปคเครื่องทั้ง 2 ตัว 2JZ มีม้ามากกว่า แต่บิดน้อยกว่า ... กับ 1KD มีม้าน้อยกว่า แต่แรงบิดมากกว่า .... ผมเลยสงใสครับว่า จากการได้ลองขับจริง จาก ความเร็ว 0-100 เครื่อง 1KD จะแตะ 100 ก่อน 2JZ นั่นก็อาจจะมาจากที่แรงบิดเค้ามาากกว่า แต่ถ้าความเร็วปลาย 2JZ สามารถทำได้ถึง 220 กม/ชม. ซึ่ง 1KD ทำได้แค่ 180-190 เท่านั้น .... ผมเลยสงใสครับว่า ที่ลุงยกตัวอย่างการบิดผ้า ... ถ้าผมเป็นคนบิด มีกำลังเท่ากับเครื่อง 1KD ผมสามารถบิดผ้าได้แรงกว่า แต่บิดไม่ได้นาน กับถ้าผมมีกำลังเท่ากับเครื่อง 2JZ ผมบิดผ้าเบากว่าแต่บิดได้นานกว่า ใช่ป่าวฮะ |
|
|