ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
|
ตัววัดอุณหภูมิวัดที่ตำแหน่งไหนครับ แล้วก็ ชนิดของเซนเซอร์เป็นแบบเทอร์โมฝัง หรือว่า เป็นแบบหางปลา
แล้วก็ ยังต้องดูตำแหน่งของท่อน้ำที่ช่างแก็สติดตั้งท่อน้ำเ ข้าหม้อต้มด้วย ครับว่า เอาน้ำมาจากไหน ช่างบางคนเอาท่อน้ำก่อนที่จพเข้าเครื่องยนต์ มาเข้าหม้อต้ม ทำให้น้ำมีอุณหภูมิต่ำไหลเข้าเครื่อง จึงทำให้เครื่องเย็นกว่าเดิม แต่ช่างบางคน เอาท่อน้ำที่ออกจากเครื่องมาเข้าหม้อต้ม ทำให้ได้น้ำร้อนที่ออกจากเครื่องเย็นลงก่อนที่จะไหลเ ข้าหม้อน้ำ พอผ่านหม้อน้ำน้ำก็ เย็นลงไปอีก โดยปกติพื้นฐานของโตโยต้า เทอร์โมของพัดลมจะถูกออกแบบให้พัดลมทำงานที่ 93 องศา และหยุดทำงานที่ท 83 องศา อุณหภูมิวาล์วน้ำจะเปิดที่ประมาณ 83 องศาครับ การฝังเทอร์โมและสั่งให้เทอร์โมทำงานต้องดูว่า เราติดตั้งเทอร์โมอยู่ที่ตำแหน่งไหนครับ ถ้าเป็นเทอร์โฒที่ฝังในหม้อน้ำ ก็ มักจะอยู่ที่ 93 องศา สำหรับพัดลม step 1 และที่ 99 องศาสำหรับ step 2 ครับ |
![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post: | chpattana (09-06-2011), idea_nova (08-12-2012), Lucky (03-06-2011), SatitpongJ (12-11-2012), tatizoodlor (05-09-2013), tidku61 (19-11-2009) |
|
|