ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เสียน้อยเสียมากครับ
ffice ![]() ตั้งแต่ลงเครื่องใหม่มาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ผมมักจะถ่ายน้ำมันเครื่องเองทุกครั้งเพราะรถผมต้องถอ ดกันแคร้งและล้อหน้าซ้ายออกก่อนเพราะมันบังน็อตถ่ายแ ละไม่มีที่ล้วงเอากรองออก ก่อนหน้านี้ผมเปลี่ยนยางฝาครอบวาล์วเพราะน้ำมันซึมออ ก ทำให้น้ำมันเครื่องหายประจำ เปิดมาพบว่ามีคราบน้ำมันเครื่องดำๆแดงๆ อยู่ใต้ฝาครอบวาล์วมาก เลยคิดจะเอาน้ำมันเครื่องดีเซลมาเติม เพราะคิดเอาเองว่าน่าจะมีสารชะล้างมากกว่าน้ำมันเครื ่องเบนซิน เลยไปซื้อน้ำมันพร้อมกรองที่ร้านใกล้บ้าน (ปกติผมจะซื้อกรองแท้ของวีโก้ที่ บริษัทประจำ เพราะเทียบกันแล้วใช้ได้ดีไม่มีปัญหา )แต่ดันลืมซื้อมาเลยคิดว่าไปซื้อเอาที่ร้านละกัน ใส่สัก 5000 โลแล้วค่อยถ่ายออก ไปที่ร้านผมบอกน้องเอา แมกนาเทค 6 ลิตร 1แกลลอน 650 บาท ถูกกว่าบน CARRFUL ร้อยนึงแถมเสื้อด้วย เด็กถามต่อ เอากรองด้วยไหมพี่ แท้ 180 แท้เทียบ 120 ผมตอบไม่ต้องคิด (เพราะกะว่า 5000 ถ่ายแล้ว ) เอา 120 มาละกัน เบ็ดเสร็จหมดไป 650+120 = 770 กลับมาก็จัดแจงถ่ายน้ำมันเก่าออก ใส่กรองใหม่เข้าไป เอทำไมมันเบากว่าของแท้ลูกเก่าเยอะวะ ของเก่าชุ่มน้ำมันหน่อยแต่ไม่น่าต่างกันเท่าไร ส่องดูข้างใน ของแท้จะเจาะเป็นรูกลมๆเล็กๆ ถี่ๆข้างใต้ก็เป็นกรองกระดาษ แล้วหน้าในรูเล็กๆรอบแปลนตรงกลางจะมี คล้ายๆโอริงแดงๆข้างใน ของเทียม ตะแกรงข้างใน เป็นร่องยาวๆ คล้ายครีบที่เจาะระบายความร้อนบนฝากระโปรงรถแข่งรุ่น เก่าๆ หน้าในรูเล็กๆรอบแปลนตรงกลาง ไม่มีโอริงแดงข้างใน ตัวหนังสือที่พิมพ์รอบกรอง ก็ไม่คมชัดเหมือนของแท้ นั่งคิดอยู่นานจะใส่ดีไหมวะหรือเอาของแท้ลูกเก่าใส่ก ลับดี ในที่สุดความมักง่ายก็ชนะ ![]() ![]() 2 เจโบคำรามไม่ถึง 2 วินาที ก็มีเสียงหนึ่งแทรกเข้ามา ฟี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด เสียงเหมือนโบลูกสองทำงาน เพียงแต่มีของแถมคือน้ำมันเครื่องที่เพิ่งเติมไปทะลั กมามาเปรอะในห้องเครื่อง และใต้ท้องเหมือนหมูโดนแทงคอเลือดทะลัก ![]() จะกลับบ้านยังไงวะเนี่ย มองซ้ายขวาเจอกาละมังน้ำมันเครื่องเก่าที่ถ่ายออกมา โอเชลูกพ่อทนกระเดือกของเก่าไปอีกวันละกัน คราวนี้ระดับน้ำมันได้แล้ว สตาร์ทเครื่อง ชึ่งเดียวติดไม่มีเสียงไม่มีอะไรทะลัก ออกมา ล้างมือล้างหน้าแล้วค่อยๆขับรถกลับ รุ่งขึ้นซื้อกรองแท้ที่บริษัทมาใหม่ 2 ลูก เผื่อติดรถไว้ลูกนึง แล้วกลับไปซื้อน้ำมันที่ร้านเก่า เอากรองแท้(ปลอมๆ)ติดไปด้วย ผม: เฮียกรองแท้เทียบร้านเฮียแม่งโคตรห่วยเลยใส่แล้วน้ำม ันทะลักเต็มท้องเลย เสียน้ำมันเครื่องไป 6 ลิตร เฮียช่วยอะไรผมมั่งเนี่ย (ผมกะว่าถ้ามันช่วยค่าน้ำมันเครื่องลดให้ผมสัก 200 ผมก็จะซื้อของร้านมันต่อ ที่เสียไปนึกว่า โดนเด็กคริ้งหลอกละกัน) เฮีย :โอเคงั้นเฮียคืนค่ากรอง ให้ 150 ละกัน ผม: แมกนาเทค 6 ลิตรยังมีไหม เฮีย : ไม่มีเลยของหมด รีบไหมล่ะพรุ่งนี้ได้ไหม ผม: งั้นเอาอันอื่นละกัน (ผมเลยเอา บีพี วิสโก้ 6+1 มา) เฮียลดค่าน้ำมันหน่อยนะ เฮีย : อันนี้ไม่ได้กำไรเท่าไร เอาราคาทุนไปละกัน ลด 50 บ. คราวหลังซื้อของแท้สิจะได้ไม่มีปัญหา (แม่ง....กรองร้านมรึง...ตูไม่กล้าซื้อแล้ว แหยงว่ะ) ไม่ดีจาเอามาขายทำด๋อยอะไร 50 บ + กรอง 150 ผมเลยได้ลด 200 พอดีเป๊ะ น้ำมัน 750 -150 ผมจ่ายเพิ่ม 650 ได้มาก็เอามาเติมใหม่ เออบีพี มันหอมดีแฮะใช้กรองแท้คราวนี้จบดีไม่มีปัญหา เติมเสร็จลองเอาไปซัด แหมลื่นใช้ได้ สรุปกรองเวรที่ได้มามันคงตันหรือ โฟลว์ไม่ค่อยดี พอเจอแรงดันสูงๆเลยทะลักออก สรุป เสียเงิน 2 รอบแทนที่จะเสียแค่ 7-800 บ. เลยต้องเสีย 770+650 = 1420 แม่งเพิ่มตังอีกนิดซื้อโมบิล 1 มาเติมได้เลย เป็นอุทาหรณ์นะครับ อย่าเห็นแก่ของถูก นึกๆดูถ้ามันแตกกลางทาง นี่ผมคงต้องทิ้งรถไว้หรือลากรถ ถ้าซวยหนัก เครื่องอาจพังก็ได้ อย่าลืมนะครับกรองดีๆแท้ๆศูนย์ ติดรถไว้ซักลูกไม่เสียหายนะครับ (ปล. แมกนาเทคมันเกาะดี จริงๆ ล้างคราบเลอะๆไม่ค่อยออกเลย ไว้คราวหน้าก่อนจะลองเติมดูอีกที) |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 4d4wd For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
|
|