ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมมีปัญหาหลังจากติดตั้งแก๊สครับ
รถผมเป็น BMW 520i(E28) วาง 2JZge ก่อนหน้านี้ขับน้ำมันปกติไม่มีปัญหาอะไรนะครับ พอตัดสินใจไปติดแก๊ส ที่ร้านบอกว่าติดแบบดูดก็พอ อุปกรณ์ที่ใช้ มีกล่องหลอกหัวฉีดเข้ามาเพิ่มด้วยนะครับ ขับไปประมาณเดือนเกอบสองเดือนไม่มีปัญหาอะไร มีอยู่วันนึงขับรถไปนครปฐม ขับประมาณ 100 กว่า ๆ รู้สึกวูบเหมือนแรงตกครับ แต่ไม่ได้วิตกกังวลอะไรเพราะคิดว่าแก๊สคงจ่ายเข้าไม่ ทัน แต่ที่สังเกตอย่างนึงคือวัดรอบที่เคยใช้แบบปกติเกิดส วิงอย่างรุนแรง ไม่มีจังหวะที่แน่นอน บางครั้งก้อนิ่งอยู่ที่ 0 เฉยๆ เราก้อคิดว่าวัดรอบคงขาดมั้ง (พยายามคิดในแง่ดี) แต่ก้อมีอาการคือวิ่งเหมือนสะดุด แล้วถ้าสตาร์ดน้ำมันมันจะตัดเป็นแก๊สทันที แต่ก้อคิดว่าเดี๋ยวเข้ากรุงเทพฯ จะรีบไปให้ช่างดู พอผมเสร็จงานที่สุดท้ายกลางป่าเลยครับ มีบ้านไม่กี่หลัง ขับน้ำมันมาแบบมาไม่ถึง 3 เมตรได้ครับด้วยรอบที่ต่ำแต่คราวนี้ไม่ตัดเป็นแก๊สคร ับ เป็นน้ำมันเกิดดับแล้วก้อไหลไปเรื่อยๆ แล้วจอดนิ่งถ้าสตาร์ดทันทีเลยรอบก้อสวิงครับ เลยต้องรอให้เครืองเย็นแล้วลองสตาร์ทใหม่รอบนิ่งครับ แต่วิ่งก้อสดุด ไม่ตัดเข้าน้ำมันทันทีด้วย เลยตัดสินใจขับเป็นน้ำมันไปเรื่อยๆ แต่แล้วมันน่าจะอยู่ประมาณ 2,000 รอบที่ตัดเป็นแก๊ส ก้อคิดว่าเอาไงเอากัน รีบเข้ากรุงเทพเอาไปให้ร้านแก๊สดูทันทีร้านบอกทันทีว ่าไม่มีปัญหาครับ หัวเทียนบอดเปลี่ยนก้อหาย แต่ที่ร้านไม่มีเปลี่ยนให้ แต่ผมก้อไปซื้อหัวเทียนมาให้ร้านเปลี่ยนให้ในวันถัดไ ป ช่างบอกว่าไฟรั่วเข้าหัวเทียน แต่พอเปลี่ยนก้อดีขึ้นแต่ไม่พ้นวันครับตอนเย็นสตาร์ท ก้อตัดเป็นแก๊สเหมือนเดิมครับ ก้อคิดว่าไม่เป็นไรเดี๋ยววันถัดไปค่อยไปให้ช่างดูใหม ่ พอไปให้ช่างดูอาการตัดแก๊สตัดหลังสตาร์ทก้อเกิดครับ วิ่งน้ำมันก้อสะดุด วิ่งแก๊สก้อสะดุด ช่างบอกว่าต้องไปหาอู่ให้ตรวจเรื่องระบบการทำงานของน ้ำมันก่อนค่อยมาหาใหม่ จนบัดนี้ผ่านไปเกือบอาทิตย์แล้วครับยังไม่ได้ไปไหนเล ย เพราะว่าสตาร์ทน้ำมันก้อวิ่งสะดุดแล้วมีดับด้วย เลยขอปรึกษาเพื่อมีใครรู้บ้างครับ
ข้อมูลอุปกรณ์ : เติมน้ำมันล่าสุดเป็น95 แก๊สโซฮอลล์ แก๊สเป็นระบบดูดธรรมดาครับ มีกล่องหลอกหัวฉีดยี่ห้อเมจิก กล่องบอกระดับแก๊สในรถไม่รุ้ยี่ห้ออะไรครับ รบกวนถามผู้รู้ด้วยนะครับ ว่าจะทำยังไงดี ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
|
|