ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-08-2008, 15:43   #1
chi_4
Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
อายุ: 47
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 chi_4 is on a distinguished road
อู่แย่ๆไม่แคร์มันดีกว่า

ผมวางเครื่อง j-bo กับอู่แห่งหนึ่งที่ สระบุรี โดยได้รับคำแนะนำจากพี่คนหนึ่ง อู่มันอยู่ตรงข้ามร้านวาไรตี้ไนท์ ถนนโลกีย์ ชื่อนำหน้าว่า ต-การช่าง ตกลงราคาวางเครื่อง เบ็ดเสร็จ 23,000 ค่ากล่องแปลงคาวมร้อน+วัดรอบ อีก 3,000. ครั้งแรกผมกะจะให้อู่เหมารวมราคา แต่มันตีราคาเครื่อง 2KD ให้ 25,000 มันกดราคาตั้งแต่ครั้งแรกแล้วครับ แต่ผมเอาเครื่องไปขายเองที่ หลัก 4 ได้ 50,000 ระยะเวลารอคอยอู่บอกผมว่า ไม่เกิน 10 วันเสร็จ นับจากวันที่ผมเอาเครื่องมาให้อู่ อีก 4 วันมันจึงเริ่มลงมือทำ อีก 2 วันมันให้ผมเอาพัดลมไฟฟ้าที่ผมซื้อมา 2 ตัวให้เปลี่ยนเป็นพัดลมไฮดรอริก เหตุผลมันว่าเครื่องผมมีปั้มไฮดรอริกใสไฟฟ้าไม่ได้ ผมแย้งว่าทำไมอู่อื่นๆเขาใส่ไฟฟ้าได้ มันบอกไม่ได้ต้องไฮดรอริก ผมก็เลยคิดว่าใส่ไฮดรอริกก็ดีจะได้ไมมีปัญหาเรื่องคว ามร้อน ผมก็วิ่งไปเปลี่ยนให้ อีก 2 วันช่างมาวายสาย โดนเรื่องปลั๊กแอร์ บอกว่าต้องเป็นปลั๊ก 4 ขา ให้ผมหามาให้อีก ผมว่าให้อู่หามาให้ผมหาแล้วไม่มี มันก็โอเค วายสายเสร็จปาเข้าไป 8 วันแล้ว
วันต่อมามันถอดถังนำมันไม่ได้ครับ คุมถอดอยู่ 2 วันเพื่อใส่ปั้มติ๊ก มันบอกว่าใช้ไม่ได้ปั้มมันใหญ่ใส่ไม่ได้ ผมก็บอกที่อื่นไม่เห็นมีปัญหาเขาก็ใส่กันได้ ผมบอกให้มันทำไงก็ได้ให้มันใส่ได้ แล้วมันก็ตัดต่อใส่จนได้ ผมถามว่าอีกกี่วันจะเสร็จ มันบอก 2 วัน แต่เชื่อไหมครับว่า 2 วัน มันปิดฝาถังนำมันไม่ได้ มันบอกว่าถังนำมันมันโก่งเนื่องจากเปิดออกแล้วมันโดน อากาศ ดูมันพูดเข้าไปโน่น มันบอกต้องทำเครื่องมือพิเศษ แล้วนัดอีก 1 วันเสร็จ พออีกวันผมมาตามนัด ไม่อยากเชื่อครับพี่น้องทั้งหลาย มันยังปิดฝาถังนำมันไม่ได้ครับ ตูไม่ทนแม่งแล้วโว้ย ผมขอย้ายอู้ทันทีครับ โดยลดราคาอีก 5,000. ไว้เป็นค่าทำถังนำมันและระบบนำมันและทำแอร์ อดสงสัยไม่ได้ผมก็เลยถามช่างที่ทำว่า สรุปแล้วเคยวางเครื่อง j-bo ในรถวีโก้ไหม มันบอกว่าไม่เคยครับ จบเห่แล้วครับ งานเข้าอีกเพียบเลยพี่น้องครับ พูดไม่ออกครับ ตอนนั้นผมตื้นตันใจเป็นอยางมากครับ แล้วมันก็ลากรถไปให้ผม ผมออกจากอู่โดยไม่มองหน้ามันเลย และมันก็ไม่สนใจผมเหมือนกัน ไม่มาดูแม้ตอนที่จะลากรถผมออกไป ให้แต่ลูกน้องมาทำ ผมออกจากร้านด้วยความผิดหวังและเกลียดมันที่สุด ทั้งๆที่เราไม่เคยรู้จักกันเลย แล้วทำไมต้องมาหลอกกันด้วย ผมก็ไม่เคยแกล้ง-ทำร้ายมันหรือโคตรพ่อ-โคตรแม่มันเลย พอรถเข้าอีกอู่เขาบอกต้องตีกระบังพัดลมใหม่เพราะที่ต ิดมามันชิดกับมู่เล่ย์หน้าเครื่อง จริงๆครับพี่น้อง มันติดมาทั้งขาพัดลมยึดเข้าไปกับหม้อนำเลยครับทำให้บ ริเวณหลังพัดลมเกือบชิดเครื่องเลย ลองวัดดู ห่างประมาณ2 Cm. เลวๆๆมากๆๆๆๆๆๆๆ จากนั้นมันยังไม่พอครับ ท่ออินเตอร์มันคงไม่เคยทำ เจาะทะลุแผงเหล็กที่ยึดหม้อนำออกมาเลยครับ ไม่พอครับ มันโค้งเยอะเกินไปเลยเบียดกระจังหน้าครับ เลยทุบท่ออินเตอร์แม่งเลย ทุบแล้วยังไม่พอปาดกระจังหน้ารถผม ปาดแล้วก็เข้าไม่สนิทอีก แสบจริงๆครับ แล้วอีกข้างก็ตามมาครับมันโค้งแบบไมสนโลกครับ มันไปชิดกับหัวต่อท่อแอร์ครับ ทำอย่างอื่นไม่ได้นอกจากทำเหมือนอีกข้าง คือ ทุบ และจะบอกให้ฟังครับว่าหัวต่อท่อแรมันก็ไม่ให้ผมมา อีกอย่างตรงหน้าแปลนยอยกลางมันเสือกเอาแหวนไปรองอีกค รับ เวรอะไรของตูน้อ คิดแล้วเหนื่อยใจ แถมท้าน๊อตแท่นเกียร์มันไม่ไขให้สักตัวครับ กว่าจะรู้ปาไป 500 Km. ตอนถ่ายของเสีย ไฟแบตเตอร์รี่ขึ้นแบบหรี่ๆ คอนโซลที่มันแกะออกมันก็ไม่ให้น๊อตมาสักตัว คอนโซลเกียร์มีรอยถลอกเสียหล่อ 15 % ไฟกรองเครื่องโชว์ตลอด เบาะเปลื้อนมากๆๆ นอกนั้นไม่ค่อยมีอะไร เพราะนึกออกแค่นี้ครับ ตอนนี้ติดแก๊ส fixmig ก็ยังจูนไม่จบ 2.5 บาท/กม. อู่จูน 3 รอบแล้วยังเหมือนเดิม ถามว่ามิกเท่าไหร่อู่ดันบอกว่าตามมาตรฐาน แล้วมาตรฐานอู่คุณมันเท่าไหร่น้อ ว่าจะไปให้พี่เคแก้ให้ก็ยังไม่ว่างสักที่ ชีวิตหนอชีวิต บางครั้งมันท้อจนอยากจะขายรถทิ้งขี่จักรยานดีกว่า
แต่ก็เป็นห่วงคนที่บ้าน เพราะเราประชาชนเดินดินหาเช้ากินคำ มิหนำซำรัฐบาลก็จะขึ้นราคาแก๊สอย่างเดียว เอื้อประโยชน์เพื่อพวกพ้องไม่สนใจปากท้องของประชาชน แล้วคนที่ไหนมันจะทนกันได้ ลืมบอกเรื่องที่อยากปรึกษาครับ ตอนออกจากอู่ผมยังไม่จ่ายเงินสักบาทเดียว
จนถึงวันนี้ รวมๆแล้ว 45 วัน อู่ "ต" ไม่เคยโทรมาหาผมเลยมันบอกไม่มีเบอร์ผม มันได้แต่ให้คนมาทวงผ่านพี่คนที่แนะนำ พี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกๆท่านเลย หลังจากอ่านเหตุการนี้แล้วคิดเห็นว่าผมควรทำอย่างไรด ี ตอนที่แก้งานมีทำกระบังลมใหม่ 3,000 และต่อไปคิดว่าเป็นท่ออินเตอร์ 3,000 เพราะมันดันติดท่อแอร์เลยครับกลัวท่อแอร์แตก ขอคุณที่ทนอ่านครับ ผมเข้ามาในนี้บ่อยแต่มไค่อยได้คุยกับใครมากนัก สุดท้ายขอบคุณจริงเพื่อนๆคลับ เจแซด ทุกท่านเลย ขอบคุณ
chi_4 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:35


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels