ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
โซลินอยด์เกียร์ไม่ทำงาน
สืบเนื่องจากกระทู้นี้ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=75633
ผมวาง 2j GTE VVTI ECTS-i ใน W124 เวลาเร่งแรงๆ รอบประมาณ ๒,๕๐๐ มีเสียงหวีดมาจากห้องเครื่อง ตอนแรกเข้าใจว่าดังมาจากเทอร์โบ แต่ตอนหลังทดสอบกับเทรอ์โบจนหมดทุกอย่างแล้วไม่ใช่ สังเกตดีๆ มันดังมากจากบริเวณทอร์คคอนเวอร์เตอร์ ถ้าปล่อยคันเร่งมันก็หยุด แตะคันเร่งมันก็หวีด ถ้าเครื่องร้อนแล้ว จาก ๒,๕๐๐ ก็ลดลงมาหวีดตั้งแต่ ๒,๐๐๐ ทดลองเอา LED ไปติดที่ขั้ว ECU ที่ไปโซลินอยด์ พบว่า โซลินอยด์ตัวที่ ๓ โซลินอยด์ SLU SLT SLN ไม่ทำงาน ผมไม่มีกล่อง ABS TRC VCS MPX ครับ ใครพอรู้การทำงานของเกียร์ออโต้ 5 สปีด ช่วยแนะนำหน่อยครับว่า โซลินอยด์ต่างๆ มันเปิดปิดตรงไหน จะลองแปลงดู ย้ำว่าเฉพาะ 5 สปีดนะครับ 4 สปีด ผมคล่องแล้ว 5 สปีด หลังเกียร์ 4 แล้วมันไม่เหมือน 4 สปีด ครับ |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|