ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: BM จนจน
Engine Type: เจโบ-พังลูกนึง
ที่อยู่: บางนา
อายุ: 47
กระทู้: 89
Thanks: 27
Thanked 84 Times in 26 Posts
คะแนน: 17
![]() |
มันมีที่มาที่ไปครับ เรื่องออโต้ลูป
กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีช่างท่านหนึ่ง ได้ทดลองนำระบบแก๊สมาติดในรถตุ๊กตุ๊ก รถตุ๊กตุ๊กสมัยนั้นเป็นเครื่องยนต์สองจังหวะ สองสูบ ของไดฮัทสุ ซึ่งเครื่องสองจังหวะนั้นจจำเป็นต้องใช้น้ำมัน 2t ในการหล่อลื่นลูกปืนก้านสูบ ต่อมาได้มาช่างอีกคนหนึ่งต้องการนำระบบแก๊สนี้มาใช้ก ับแท็กซี่บ้าง จึงได้ลอกแบบออกมาหมด รวมถึงระบบการจ่ายออโต้ลูปนี้มาด้วยโดยไม่รู้ว่าเครื ่องยนต์สี่จังหวะนี้ไม่ต้องการการจ่ายออโต้ลูปเพื่อไ ปเลี้ยงส่วนใดของเครื่องยนต์เลย ประกอบกับผู้ใช้รถสมัยนั้นไม่ค่อยมีความเข้าใจในเครื ่องยนต์เหมือนสมัยนี้ จึงทำให้เป็นความเข้าใจผิดสืบเนื่องติดต่อกันมาเป็นร ะยะเวลานาน |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|