ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-08-2011, 19:50   #11
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ paveen_sf อ่านกระทู้
1. อยากรู้ว่าอาการแหวนหลอมเป็นอย่างไรบ้าง
2. ค่าใช้โดยประมาณและใช้อะไรบ้าง.

ตอบนะคัฟ
1.เมื่อแหวนหลวม จะทำให้กำลังอัดของเครื่องยนต์ลดลง หมายถึงว่ากำลังเครื่องย่อมลดลงตามไปด้วย โชคดีอาจจะแค่แหวนลูกสูบสึก โชคร้ายคือกระบอกสูบสึกด้วย (อันนี้แล้วแต่ประสบการณ์ของช่าง) ถ้าใช้ไดอัลเกจ วัดแล้วพบว่ากระบอกสูบไม่มีท้องช้างก็เปลี่ยนแค่แหวน พอนะคัฟ ....และเมื่อมันสึกย่อมเกิดช่องว่างภายในกระบอกสูบ เจ้าน้ำมันเครื่องบางส่วนจะเล็ดลอดออกมาพร้อมกับส่วน ผสมด้วย ทำให้ควันขาวจางๆผสมออกมากับไปเสียด้วย เมื่อถอดหัวเทียนดูจะพบว่ามีคราบเขม่าดำแฉะๆ....

2.ค่าใช้จ่ายเมื่อต้องเปลี่ยนแหวน มี2แบบคือแบบแรกเปิดฝาสูบ จะเสียตั้งแต่ปะเก็นฝาสูบ ซีลขาวาล์ว อาจจะรวมถึงน็อตฝาสูบด้วย และช่างส่วนมากจะเซอร์วิสฝาสูบไปด้วยเลย แบบที่2คือเปิดอ่างเครื่อง แบบนี้จะเสียค่ากาวยางซีลก้นอ่างเท่านั้น แต่ช่างที่ทำต้องชำนาญเพราะแบริ่งต่างๆต้องได้ค่ามาต รฐานเดิมทุกอย่าง รวมถึงแต่ละเซ็ต ของแต่ละสูบด้วย (ทั้ง2แบบนี้แล้วแต่ช่างที่ทำจะจัดการให้เรา)ส่วนงบป ระมาณไม่เกิน 15,000 แน่นอนนะคัฟ ถ้าเกินนี้ก็เก็บเงินอีกนิดหน่อย ยกเครื่องตัวใหม่แทนจะดีกว่ามาเสียเงินอ่ะนะคัฟ
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:01


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels