ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-11-2010, 22:52   #4
mr.tui
Member
 
รูปส่วนตัว mr.tui
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
Car Brand: Nissan Cefiro A31
Engine Type: 2jz GE vvt-i (มือใหม่ หัวใจ J)
ที่อยู่: รังสิตคลองสาม , บางใหญ่
กระทู้: 23
Thanks: 75
Thanked 118 Times in 17 Posts
คะแนน: 0 mr.tui is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง mr.tui
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ oic2010 อ่านกระทู้
ผมจูนตามที่บอกแล้วครับ

กิน 1.8 แต่ขับเพียง 80-100



ไม่เอาเร็วมาก กลัวชน รถเป็นรอย อิอิ

--------------

แต่ที่ผมสงสัยคือ แล้วมันจะทำมาเพื่ออะไรครับ

ตัวเล็ก ตัวใหญ่ที่ว่า ผมขออธิบายตามความเข้าใจของผมแล้วกันนะครับ


ตัวใหญ่ - จะปล่อยแก๊สตามแรงดูดอากาศครับ (เมื่อเดินเบาจะมีแรงดูด เล็กน้อย ก็ปล่อยแก๊สเชื่อยๆ เมื่อเหยียบคันเร่ง แรงดูดอากาศจะมากจนชนะแรงสปริงในหม้อต้มให้จ่ายแก๊สม ากตามแรงดูด

ตัวเล็ก - มันจะปล่อยออกมาตลอด แต่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ปรับแต่งได้ไม่มาก ผมเอาไว้ปรับเลี้ยงรอบเดินเบาให้นื่งนะครับ


แต่การปรับแต่งก็สูตรใครสูตรมันครับ ผมปรับไว้อย่างนี้

- ตัวเล็กปิดไปก่อน

- ก็ปรับตัวใหญ่คลายออกมาเยอะหน่อย ให้เครื่องไม่ดับ ปรับออกมาเรื่อยๆ จะรู้สึกว่าแก๊สเริ่มหนาแล้ว เครื่องมันจะสะอึกๆหน่อย

- หมุนตัวใหญ่เข้าจนเครื่องเริ่มนิ่ง แล้วหมุนเข้าไปอีกจนเครื่องเริ่มสั่น(ไม่มาก)

- หมุนตัวเล็กออกมา ปรับแต่งจนเครื่องนิ่ง ของผมไม่เกินรอบครึ่งนะ

ตัวเล็กเนี่ยปรับมาก ก็กินมาก เพราะมีแก๊สออกมาเท่าเดิมตลอด ผมเอาไว้เลี้ยงรอบเดินเบา หรือ ตอนยกคันเร่งเท่านั้น เคยปิดหมด แล้วยกคันเร่ง มันจะวูบๆวาบๆ บางทีดับกลางอากาศเลยครับ

ช่างส่วนใหญ่จะปรับแต่ตัวใหญ่ มันจะประหยัดแก๊สแล้วเร่งรอบสูงๆไว้เพื่อสร้างแรงดูด อากาศไว้ เครื่องได้ไม่ดับ แต่ยกคันเร่งทีไร มันวูบๆวาบๆ อย่างที่บอกนะ

แต่ผมว่าเปิดตัวเล็กเลี้ยงไว้หน่อยดีกว่า ไม่ต้องตั้งรอบสูง ผมวิ่งในเมืองอ่ะ รถติดมากๆ ก็กินพอๆกันนะผมว่า

ตอบตามความรู้และประสบการณ์ที่มีนะครับ ผิด-ถูกประการใดก็ขออภัยด้วยครับ
mr.tui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to mr.tui For This Useful Post:
dvm (28-01-2011), Lucky (03-06-2011), oic2010 (26-11-2010)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:34


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels