ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
คุณ เค ครับ ปัญหา 5 ข้อ ของผม ต้องใช้เวลากี่วันจบครับ
สวัสดีครับ คุณ เค
ผมทนต่อปัญหา 5 ข้อ ของตัวเองต่อไปไม่ไหวแล้วครับ เห็นทีจะต้องนำไปทิ้งไว้ให้คุณเค ช่วยผ่าตัดให้ทีล่ะครับ รายละเอียดรถ ผม มีดังนี้ครับ - Sport rider ขับ 2 - ล้อ 255/70/15 ครับ สเป็กเดิม ๆ ทุกอย่าง เฟืองท้ายเดิม - วางเครื่อง 2JZ-GE ติด GAS LPG ระบบ Mix ไม่มี Lamda - หม้อต้ม Atiker (ธรรมดา / super ก็ไม่รู้ครับ) - mixer สเป็กเป็นไงไม่รู้ ปัญหา ของผม มีดังนี้ครับ 1) การกินเชื้อเพลิงมาก กินน้ำมัน 5 กม./ลิตร กิน gas 4 กม/ลิตร ตก กม.ละเท่าไหร่ไม่อยากคิด เพราะราคา gas ไม่คงที่ แต่ที่รู้ ๆ ตั้งแต่ติด gas มาปีกว่า ไม่เคยต่ำกว่า กม.ละ 2.50 บาท เลยครับ 2) การ wide สาย ไม่รู้ครบหรือไม่ เท่าที่ขับ การเปลี่ยนเกียร์ก็ครบดี นุ่มนวลดี เคยนำรถไปให้อู่ที่เค้ามีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เช็คเรื่องระบบไฟ เข้าเสียบเข้า Diagnostic plug ก็ไม่มี report อะไรออกมาเลย เค้าว่า แสดงว่า อู่วางเครื่องไม่ได้ต่อสายมาให้ ก็แสดงว่า ไม่ครบซิครับ ก็อยากให้คุณ เค จัดการเรื่องการวาย สาย แบบครบ ๆ น่ะครับ สามารถตรวจเช็คได้ทุกจุด ทุกอาการเสีย เผื่ออนาคตจะมีอะไรต้องใช้เครื่องตรวจวัด จะได้อ่าน report ได้ครบ ๆ น่ะครับ 3) ท่อไอเสีย ช่างหลายอู่ วิจารณ์ว่า เป็นการเดินท่อไอเสียที่ทู่เรศ ที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาครับ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่า เป็นไง แล้วชาวบ้านชาวเมืองเค้าทำกันยังไง ผมไม่ได้เน้นว่าต้องเสียงดัง กระหึ่มอะไร แต่เท่าที่เป็นอยู่นี้ เสียงเหมือนเรือหางยาวน้ำมันใกล้หมดยังงั้น เสียงผับ ผับ ผับ สลับกันไปด้วย เคยนำไปให้อู่ที่เค้าทำท่อไอเสีย มุดลงไปดู ก็พอรูรั่วที่ท่อไอเสีย ปะซะหน้าเกลียดเชียว 4) Relay ปั๊มติ๊ก จำเป็นหรือไม่ครับ อู่นึงบอกว่า ไม่มีตัวนี้มาให้ แสดงว่า โดนอู่ที่วางเครื่องลักเอาไป เพราะเครื่องต้องมีตัวนี้ติดมาด้วยทุกเครื่อง (จิงป่าว) ผมก็มีเพื่อนอยู่ ปทุมวัน หามาได้ตัวนึง Relay ปั๊มติ๊ก ราคา 800 บาท เลยอยากให้ คุณ เค ช่วยติดตั้งเข้าไปด้วยน่ะครับ 5) เฟืองท้าย , lamda ต้องติดหรือไม่สำหรับรถผม เพื่อความประหยัดกว่าที่เป็น (4 - 5 กม/ลิตร มันเจ็บปวดมากครับ พี่) ทั้งหมดนี่ เป็นปัญหาที่ผมรวบรวมมาได้ครับ รบกวนคุณ เค วิเคราะห์ แล้วประมาณ วัน เวลา ในการจัดการทั้งหมดนี่น่ะครับ ว่าต้องกี่วัน กี่อาทิตย์ ผมจะได้เคลียร์งานให้โล่งเลย แล้วนำไปให้คุณ เค ชำแหล่ะซะให้เกลี้ยงครับ รบกวนหน่อยนะครับ ผมเองก็เหมือนคนตัดสินใจพลาด ขายเครื่องเก่าไป ไอ้เจ้าเครื่อง 5L ที่ซื่อสัตย์ ร้อยวันพันปี ไม่เคยงอแงอะไร กินน้ำมัน 10 โลลิตร ก็ขับช้า ๆ ไม่เคยเกิน 90 กม/ชม. จนน้ำมันปาเข้าไป 401 กว่าบาท ก็ต้องทิ้งไป เปลี่ยนมาเป็นตัวนี้ ติด gas เข้าไป จ่ายไป 6 กว่า ตอนนี้ น้ำมันลงเอา ลงเอา gas จะลอยตัวอีก .. ซ้ำเติมกันเข้าไป รบกวน คุณ เค ด้วยครับ เบอร์โทรผม 084-024-9988 ครับ ชื่อ นัท ครับ |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ช่างทำ แบบนี้ กับจุดยึด" ขาเกียร์ " ของผม ถือว่าถูกต้องมั้ย ครับ? | PhotJZ | ClubJZ! Useful Information | 8 | 26-02-2010 11:43 |