ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
อายุ: 55
กระทู้: 76
Thanks: 13
Thanked 17 Times in 14 Posts
คะแนน: 18
![]() |
2 jz ge vvti ไม่วอร์มตอนเช้าครับ
2 jz ge vvti ไม่วอร์มตอนเช้า เคยวอร์มครับ
พอช่างต่อวัดความร้อนเข้าหน้าปัด ก็เลยไม่วอร์ม ไม่ทราบว่าสวิทย์วัดอุณหภูมิที่เครื่องมีกี่จุดต่ออย ่างไรครับ เข้ากล่องตรงไหนครับ อยากจะทำเองครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ถ้าเกิดหลังจากช่างต่อเซนเซอร์เข้าหน้าปัทม์ เป็นไปได้ว่าใช้สัญญาณจากเซนเซอร์ผิดตัว
เซนเซอร์ความร้อนปกติจะมี 2 ตัว ตัวหนึ่งต่อเข้ากล่องที่ขา Thw อีกตัวใช้ต่อเกจความร้อน |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: volvo 940 GLE
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 75 Times in 40 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ช่างได้ถอดขั้วแบ็ตออกเปล่า ถ้าถอดขั้วแบ็ตออกสตาร์ททีแรกอาการจะเป็นเหมือนไม่วอ ร์ม ต้องใช้ไปสักพัก
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
อายุ: 55
กระทู้: 76
Thanks: 13
Thanked 17 Times in 14 Posts
คะแนน: 18
![]() |
น่าจะเป็นกรณีนี้ครับ ผมต้องต่อสายไป thw ใช่ไหมครับ เซนเซอร์ความร้อนปกติจะมี 2 ตัวๆละ 2 สายใช่ไหมครับ แล้วจะต่อจากตัวไหนครับไป thw ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
อายุ: 55
กระทู้: 76
Thanks: 13
Thanked 17 Times in 14 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ตัวที่วงสีแดงคือตัวที่ใช้ต่อเกจครับ
ในวงสีน้ำเงินคือตัวที่ต่อเข้ากล่อง (thw) ผมเดาว่าช่างต่อพ่วงสัญญาณจากตัวสีน้ำเงิน ทำให้ค่าที่ส่งไปกล่องเพี้ยนไป ยังไงลองไล่สายดูด้วยครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to cysc2007 For This Useful Post: | kuntoy (05-06-2015) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |