ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
น้ำเดือดพ่นออกมาทางหม้อพัก เลยตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่
อาการคือน้ำเดือดพ่นออดมาทางหม้อพัก รำคาญมาก หลังจากใสฝาสูบมาก็เป็นเหมือนเดิม เลยตัดสินใจซื้อเครื่องยนต์ใหม่จากเชียงกงสายไหม เอาเฉพาะตัวเครื่องยนต์ราคา หนึ่งหมื่นหกพันบาท ใหม่เอี่ยมจากญี่ปุ่น หัวเทียน 2 เขี้ยว สายยางน้ำยังนิ่มมาก ไม่มีคราบสนิม หากิ่งมะม่วงกิ่งใหญ่ ๆ ไปยืมลอกชักมาจากวัดครับ เครื่องยนต์ 2jzgevvti สภาพใหม่มาก เหมือนเครื่องยนต์เดิม วางอยู่ในรถสปอร์ตไรเดอร์ ชนเกียร์เดิม โดยถอดคอมแอร์และปั้มพวงมาลัยเพาเวอร์ติดไว้กับตัวรถ ถอดสายไฟฟ้าเดิมพาดไว้กับตัวรถ เครื่องยนต์ใหม่ถอดฝั่งไอดี สายไฟฟ้าเอาออกทั้งหมด เหลือแต่ฝั่งท่อไอเสีย ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
การถอดเครื่องยนต์เดิม น๊อตตรงหัวหมูถอดยากมาก เพราะมันชนผนัง ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัว เขย่าแรงมาก ๆ กว่าเกียร์จะหลุดออกจากหัวหมูมาได้ เหงื่อโซก ลืมบอกว่าต้องถอดหม้อน้ำด้วยนะครับ พอดึงเครื่องยนต์ขึ้นได้ก็ต้องไปวานเพื่อนบ้านให้มาช ่วยเข็นรถถอยหลังหลบไป เอา เครื่องยนต์ลง ใช้วิธีลากลำบากพอสมควร
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ส่วนเครื่องยนต์ใหม่ก็ลงทุนไปอีกสี่พันเศษ ๆ ซื้อ สายพานวาล์วลิ้น ซีลคอหน้า ซีลคอหลัง ซีลแกนเพาวาล์วกดลิ้น ซีลฝาครอบวาล์ว ทั้ง 2 ฝั่ง ลูกปืนกดสายพานวาล์วลิ้น ส่วนลูกปืนกดสายพานตัวนอกซื้อเฉพาะตัวลูกปืน แต่เอาโครงเดิม น้ำมันเครื่องใหม่ กรองน้ำมันเครื่องใหม่ เปลี่ยนเรียบร้อย
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เอาเครื่องยนต์ห้อยรอก แขวนขึ้นกับต้นมะม่วง ฝั่งไอดีไม่มี ฝั่งไอเสียถอดเฉพาะฝาครอบออก หย่อนเครื่องยนต์ลงมา เครื่องยนต์มีขนาดยาวกว่าตัวรถ ต้องทะแยงลง มันเป็นขั้นตอนอะไรที่ยากมาก ๆ เมื่อเกียร์เสียบเข้ากับไฟล์วีล แผ่นคลัชแล้ว แต่มันเข้าไม่สุด ต้องยกออกมาดูประมาณ 3 รอบ ก็ไม่เห็นมันติดอะไร ใช้เวลาประมาณ 5 ชม. ในขั้นตอนนี้ เพราะมันไม่เข้า อีกอย่างขยับมากก็ไม่ได้เพราะมันติดคอมแอร์กับเพาเวอ ร์พวงมาลัยที่คาอยู่ สุดท้ายต้องขึ้นไปบนหลังเครื่อง ใช้เท้าถีบ ซ้ายที ขวาที คราวนี้เข้าเลย ใส่น๊อตได้
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
หลังจากประกอบท่อทาง ส่วนประกอบย่อยต่าง ๆ เสร็จ เกิดปัญญา ไดสตาร์ท ใสปลั๊กกันไม่ได้ เพราะตัวเก่ากับตัวใหม่ ปลั๊กไม่เหมือนกัน ต้องถอดไดสตาร์ทออด เอาตัวเก่า พอขันน๊อตไดสตาร์ทออก ไม่มีคนช่วยจับ หล่นโครมลงมาโดนสายคลัชขาดอีก งานเข้า
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
แต่สุดท้ายก็แก้ปัญหาต่าง ๆ สำเร็จไปได้ด้วยดี ใช้เวลาประมาณ 3 วัน หมดวันหยุดพอดี ไดชาร์จไฟไม่ชาร์จ ก็เอาไปเปลี่ยนมาใส่ใหม่เรียบร้อย ทดลองวิ่ง อาการน้ำเดือดออกหม้อพักหายสนิทครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เครื่องยนต์ก็นิ่มเหมือนเดิม แรงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง หัวเทียนใช้หัวเทียน 2 เขี้ยวที่มาจากญี่ปุ่นติดเครื่องมา คอยล์จุดระเบิดใช้คอยล์ยใหม่ ใช้วิธีตัดสายและบัดกรี ครับ เหยียบ 160 กม/ชม 15 นาที จอด ไม่มีน้ำเดือดออกหม้อพักเลย เข็มขัดรัดท่อน้ำ ใช้เหล็กหนีบ จากญี่ปุ่นครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 12-12-2014 เมื่อ 10:44. |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมเป็นช่างซ่อมเครื่องบินนะครับ ค่าใช้จ่ายสรุป ประมาณสองหมื่นเศษ ๆ ค่าแรงทำเองครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 11-12-2014 เมื่อ 20:41. |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | i_herejoke (29-12-2014), idea_nova (13-12-2014), khwan1j (13-12-2014), nirvanarit (11-12-2014), tarro9669 (13-12-2014) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 3s-gte
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 50
Thanks: 12
Thanked 49 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
วางอยู่ในรถอะไรคับ เฟืองท้ายอะไร
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nirvanarit For This Useful Post: | i_herejoke (29-12-2014) |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
วางในรถสปอร์ตไรเดอร์ครับ เครื่องแรกวางเมื่อต้นปี 2550 ใช้มาสามแสนแปดหมื่น ก.ม.ครับ ลงจากดอยอินทรนนท์มา มีอาการน้ำเดือดออกหม้อพัก แก้ยังไงก็ไม่หาย เลยเปลี่ยนเครื่องยนต์ แบบเดิม สายไฟฟ้าและบางส่วนใช้ของเดิม ตอนนี้มีอะหลั่ยเยอะเลยครับ วิ่งก็เหมือน ๆ เดิม ไม่มีน้ำเดือดออกม้อพักแล้ว
|
![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | i_herejoke (29-12-2014), idea_nova (13-12-2014), khwan1j (13-12-2014), mac60 (12-12-2014), nirvanarit (12-12-2014), tarro9669 (13-12-2014) |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to se278 For This Useful Post: | i_herejoke (29-12-2014) |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ทำที่บ้านครับ ไม่แส่หาเรื่องใส่ตัวครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | i_herejoke (29-12-2014) |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
การพิจารณาคานปูน การทำขอเกี่ยวรอกกับคานปูนจะทำได้ยากมาก ต้องเจาะใส่หมันเหล็กตัวใหญ่ ต้นมะม่วงกิ่งมันใหญ่ยื่นออกมาพอดี พืจารณาดูแล้วแข็งแรงพอครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | i_herejoke (29-12-2014) |
![]() |
#14 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองจูนแก็สครับ ไม่ประสบความสำเร็จครับ มันขึ้นว่า "Temperature -55C, Vehicle is too cool"
"Wait till the temperature reach 40C" ใครทราบบ้างครับ เป็นเพราะอะไร |
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
น่าจะเป็นตัวนี้
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ปลั๊กไฟ temp สายต้มแก็ส ออโทนิกส์ที่ยื่นออกมาหักครับ กำลังหาวิธีแก้ไขอยู่ วิ่งน้ำมันพุ่งกระฉูด วิ่งแก็สมีสั่น ๆ กระเทือน ๆ แก็สหนา
|
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมอ่านดูเหมือนกับว่าอยุ่ห่างไกลเขตเมืองยังงัย ยังงั้นเลย ตอนที่ผมวางเครื่องตัวแรก J-GE ช่างก็เอาขึ้น-ลง แหย่เข้า-ออกหลายๆรอบมากเป้นวันเลย ผมไปวางอู่เล็กๆแถวๆบ้าน เขาใช้ไม่คานชั้นบนที่เขานอนพักแล้วติดรอกเอา ...ยังนึกถึงอยุ่เลย ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to PhotJZ For This Useful Post: | 2jzgevvti (16-12-2014), samasun_007 (06-01-2015) |
![]() |
#19 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
จูนแก็สได้แล้วครับ แต่ก็ยังเปลืองอยู่ดี ประมาณ 2 บาท/กม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#20 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ อย่าคิดว่ามันจะวิ่งดีขึ้น แน่นขึ้นนะครับ มันก็เหมือนเดิมนั่นแหละ ไม่มีความแตกต่าง ต้องเป็น 2jz gte vvti น่าจะดีขึ้นครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | i_herejoke (29-12-2014), zxcv13 (29-12-2014) |
![]() |
|
|