ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2012
Car Brand: toyota vigo
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ฉะเชิงเทรา
กระทู้: 42
Thanks: 41
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ซิลราวลิ้นเปลี่ยนยากมั๊ยครับ
ซีลราวลิ้นรั่วอีกแล้วเปลี่ยนเองยากมัยครับใช่ใด้ไม่ ถึงปีเลยครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เปลี่ยนไม่ยากครับมีขั้นตอนการเปลี่ยนดังนี้
1. ถอดชุดลิ้นปีผีเสื้อทั้งชุด ตั้งแต่ตรงปลายสลักเบอร์ 12 จำนวน 6 ตัว มาจนถึงแผ่นค้ำ เบอร์ 12 จำนวน 4 ตัว ตรงกลางไม่ต้องถอด ปล่อยติดกันอยู่อย่างนั้น 2. ถอดฝาคลอบพลาสติกสีดำตัวบน หกเหลี่ยมเบอร์ 5 จำนวน 4 ตัว 3. ถอดพวกหัวเทียนและ คอล์ยออกให้หมด 4. เปิดฝาคลอบวาล์วทั้ง 2 ข้าง 5. ถอดฝาคลอบวาล์วพลาสติดตัวถัดลงมา หกเหลี่ยมเบอร์ 5 จำนวน 3 ตัว 6. หมุนมาร์คเพลาข้อเหวี่ยงตำแหน่งเลข 0 และมาร์คชาร์ฟ กดวาล์วทั้งไอดีและไอเสียต้องตรงตำแหน่งมาร์คด้วย 7. คลายสลัก timing belt tensioner เบอร์ 12 พร้อม ๆ กันทั้ง 2 ฝั่ง สายพานไทมิ่งจะหย่อน 8. ปลดสายพานไทมมิ่งออก เอาผ้าอุดรูไว้ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
9. ใช้คีมจับชาร์ฟไทมมิ่งไว้ หมุนมูเลย์ด้านไอเสียเบอร์ 17 ออก ดึงมูเลย์ออก
10. ด้าน Vvti ใช้หกเหลี่ยมเบอร์ 14 หมุนจุกออก ใช้คีมล๊อค จับชาร์ฟกดลิ้นไว้ไม่ให้หมุน 11. ใช้หกเหลี่ยมเบอร์ 10 หรือ เบอร์ 12 ไม่แน่ใจ ถอด Vvti ออก 12. ถอดแผ่นเหล็กคลอดซีลออก 13 จะเห็นซีล ใช้ไขควงจิ้ม มันก็จะหลุดออกมา 14 เปลี่ยนซีลใหม่ด้วยความพิถีพิถันและปราณีต |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 3 ชั่วโมง
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 16-07-2014 เมื่อ 22:31. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | kinginter (17-07-2014) |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
การคลายสลัก timing belt tensioner เบอร์ 12 พร้อม ๆ กันทั้ง 2 ฝั่ง สายพานไทมิ่งจะหย่อน ตำแหน่งจะอยู่ด้านใน ข้าง ๆ ไดชาร์จ ต้องใช้ด้ามต่อยาว 2 อัน และกระบอกเบอร์ 12 ของ Ratchet ขนาดกลาง
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | kinginter (17-07-2014) |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2012
Car Brand: toyota vigo
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ฉะเชิงเทรา
กระทู้: 42
Thanks: 41
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากครับละเอียดมากจะลองทำดูครับคราวหน้าท่ามัน รั่ว
อีกจะได้ทำเป็น แล้วถอดออกมาเอาไปเทียบที่ร้านใช่มัยครับหรือต้องใช้ นำเบอร์ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
การซื้ออะหลั่ยแนะนำให้ไปซื้อที่วรจักรที่เดียวครับ รับรองใช้ไปจนเครื่องพังก็ไม่รั่ว ซื้อตามร้านค้าในหมู่บ้านไม่ทนครับ ประมาณคู่ละ 300 บาท ไม่ต้องถอดตัวอย่างไป เขารู้ บอกแค่เครื่องยนต์รุ่น ก่อนซ่อมสำรวจเครื่องมือก่อนนะครับว่ามีครบหรือไม่ เช่น กระบอกยาวเบอร์ 12 มีไหม หกเหลี่ยมเบอร์ 14 มีไหม หกเหลี่ยมเบอร์ 10, 12 Ratchet ด้ามต่อ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | kinginter (17-07-2014) |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สำคัญมาก ๆ ตอนประกอบสายพานวาล์วลิ้น มาร์ค 3 จุดคือ มาร์คที่มูเลย์ใหญ่เพลาข้อเหวี่ยงจะต้องตรงเลข 0 มาร์คชาร์พด้านไอเสียจะต้องตรงขีด และมาร์คตรง Vvti ต้องตรงขีด ทั้งสามจุด ถ้าไม่ตรงกันทั้งสามจุดเครื่องยนต์จะไม่ติด
มาร์คด้าน Vvti หมุนหลวม ๆ มาทางซ้ายได้ 30 องศา มันจะต้องใส่ในตำแหน่งชิดขวา หรือตำแหน่งตึงขวาเท่านั้น |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |
![]() |
#11 | |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2012
Car Brand: toyota vigo
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ฉะเชิงเทรา
กระทู้: 42
Thanks: 41
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แต่ก็ขอขอบคุณมากๆครับที่ช่วยแนะนำครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|