 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  29-05-2014, 08:39 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: volvo945 Engine Type: 1jzgte ที่อยู่: nonthaburi อายุ: 51 
					กระทู้: 50
				 Thanks: 25 
		
			
				Thanked 34 Times in 21 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | 
				
				มีเรื่องสงสัยครับ เกี่ยวกับ 1jzgte ปลั๊กบาง ครับ
			 คือว่า ตอนผมจูนแก๊ส จูนออโต๊ กล่องversus รุ่นแรก ค่ายกหัวฉีดเบนซินสูบ1 อยู่ๆจะเด้งขึ้นไปเป็น 16-20 ms เป็นๆหายๆครับ แต่สูบอื่นๆ จะอยู่ประมาณ 2.80-3.40 ms ตอนเดินเบา ปกติ ไม่มีการเด้งอะไร  ผมสงสัยว่า มันเป็นที่กล่องecu ของ jz หรือ กล่องแก๊สของ versus กันแน่ รบกวนด้วยครับ งงมากๆ | 
|   |   | 
|  30-05-2014, 07:43 | #2 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: volvo945 Engine Type: 1jzgte ที่อยู่: nonthaburi อายุ: 51 
					กระทู้: 50
				 Thanks: 25 
		
			
				Thanked 34 Times in 21 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | อีกเรื่องครับ เกียร์ถอย ตอนเครื่องเย็นตอนเช้า ไม่ยอมถอยครับ ต้องรอแปปนึง แต่เครื่องร้อนแล้วไม่มีปัญหาครับ | 
|   |   | 
|  30-05-2014, 09:16 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
					กระทู้: 572
				 Thanks: 1,355 
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: |  holden@rd28 (30-05-2014) | 
|  30-05-2014, 10:25 | #4 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: volvo945 Engine Type: 1jzgte ที่อยู่: nonthaburi อายุ: 51 
					กระทู้: 50
				 Thanks: 25 
		
			
				Thanked 34 Times in 21 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | |
|   |   | 
|  30-05-2014, 20:11 | #5 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
					กระทู้: 572
				 Thanks: 1,355 
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: |  holden@rd28 (30-05-2014) | 
|  30-05-2014, 21:05 | #6 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: volvo945 Engine Type: 1jzgte ที่อยู่: nonthaburi อายุ: 51 
					กระทู้: 50
				 Thanks: 25 
		
			
				Thanked 34 Times in 21 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ เปิดกล่องดูครับ แต่ว่าเมื่อเย็นขับออกไปรับลูก มีอาการ ติดไม่ครบสูบ เป็นทั้งแก๊ส แล้วก้อ เป็นตอนวิ่งน้ำมันด้วย แต่น้ำมันออกอาการเยอะกว่า ผมสงสัยว่า ไม่กล่องecu ก้อต้องมีหัวฉีดรั่ว ผสมด้วย (อาจจะมีวาล์วยันด้วย ซื้อมือสองมาครับ ติดแก๊สมาแล้ว) | 
|   |   | 
|  02-06-2014, 15:37 | #7 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: volvo945 Engine Type: 1jzgte ที่อยู่: nonthaburi อายุ: 51 
					กระทู้: 50
				 Thanks: 25 
		
			
				Thanked 34 Times in 21 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | เมื่อวานลองถอดกล่อง ecu มาดู ก้อไม่มี capa ตัวไหน แตก รั่ว เลยประกอบกลับ  หายซะอย่างนั้น เดินเรียบไม่สะดุด ต้องลองวิ่งดูอาการอีกซักแปปนึง ถาม อีกเรื่องครับ เกียร์ออโต๊ ของปลั๊กบาง ใช้ของตัวปลั๊กหนา ได้รึเปล่าครับ | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
