 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  03-04-2014, 07:21 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Mar 2014 Car Brand: Chevrolet Colorado Engine Type: 3000 ที่อยู่: กทม. 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 20 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				รบกวนขอคำแนะนำ step การอัพ 2J-GTE VVTi ครับ
			 จากกระทู้ก่อน สรุปว่าลงเป็น 2J-GTE VVTi เพราะช่างไปดูเครื่องแล้ว บอกว่าตัวนี้มันแน่นกว่าพอสมควร เลยตัดสินใจเอาตัวนี้ ตอนนี้กำลังทำการวางเครื่องอยู่ที่อู่ครับ แต่อยากรู้แนวทางการอัพต่อครับ ว่าถ้า step ต่อไปควรจะทำอะไรก่อน-หลัง แล้วงบประมาณแต่ละ step ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ จะได้เตรียมเก็บเงินต่อ    ปล. เท่าที่อ่านมา ก็พอรู้ว่า vv มันอัพได้ไม่เท่า gte ธรรมดา แต่ขับในเมือง คิดว่าตัวนี้คงเพียงพอครับ แต่ก็อยากมีแนวทางไว้เผื่ออยากซนต่อนิดหน่อย   ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to nukenook For This Useful Post: |  khanyou (03-04-2014) | 
|  03-04-2014, 09:25 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: MB w124 Engine Type: 2JZ-GTE ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 113
				 Thanks: 521 
		
			
				Thanked 271 Times in 81 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ทำเบรค ช่วงล่าง ครับ มีไว้ ไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้ว ไม่มี ให้ใช้   เหมือนถุงยางอ่ะ พกไว้อุ่นใจกว่า อ๊ะ เกี่ยวกันมั้ย  
				__________________ put the right man on the right job. | 
|   |   | 
| The Following 7 Users Say Thank You to KIMCHK For This Useful Post: |  boy1jbo (12-04-2014), i_herejoke (03-04-2014), khanyou (03-04-2014), Khun_Thian (04-04-2014), khwan1j (08-04-2014), SatitpongJ (07-04-2014), somtao (04-04-2014) | 
|  03-04-2014, 11:21 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 231
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 294 Times in 131 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | f-conทอง หัวฉีด850 จูนe85 บูส1.2 นอกนั้นเดิมๆ ม้าที่ล้อ300upสบายๆ | 
|   |   | 
|  03-04-2014, 17:01 | #4 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2011 Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: ลพบุรี 
					กระทู้: 99
				 Thanks: 42 
		
			
				Thanked 121 Times in 50 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | |
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to NACKVESPA For This Useful Post: |  Jeab Klong7 (04-04-2014), khanyou (03-04-2014), Khun_Thian (04-04-2014), khwan1j (08-04-2014), somtao (04-04-2014) | 
|  04-04-2014, 12:06 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ขั้นแรกควรเช็คให้ชัวร์ก่อนว่าระบบไฟครบถ้วนรถวิ่งไม  ่มีปัญหาครับ ไม่งั้นก็คงเตรียมงบไว้แก้ระบบไฟกันอีก    อันดับต่อไปผมจะทำระบบน้ำมันดีๆ(เหลือดีกว่าขาด)กับเ ซ็ทช่วงล่างทั้งหมดเพื่อเอาม้าเดิมๆของเครื่องลงพื้น ให้หมดก่อนเลยและเบรค!ต้องเอาอยู่แน่ๆในความเร็วสูงๆ (ช่วงล่างสำคัญมากถ้าเอาไม่อยู่ก็หมายถึงชีวิตอ่ะ) ถ้าพอใจก็ไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม ต่อมาก็เฟืองท้าย ถ้ารู้สึกว่าต้นไม่ค่อยเร้าหรือออกตัวสายไปหน่อยก็ขย ับเพิ่มอีกเบอร์หรือ2เบอร์ก็แล้วแต่ มันก็แค่กินขึ้นอีกนิดแต่ได้แรงบิดรอบต้นมาชดเชยทำให ้ประหยัดกว่าถ้าใช้ในเมืองนะ พอชินแล้วก็ใส่ปรับบูส ต่อไปจะหมกโบหรือเซทโบเดี่ยวก็แล้วแต่งบ+ความอยาก ส่วนกล่องตัวVVtiจะพิเศษกว่าธรรมดาตรงที่ปรับไฟได้เอ งปรับการจ่ายน้ำมันได้เองในระดับนึงนะเรื่องกล่องถ้า ไม่ได้คิดจะโมระดับสูงก็คงต้องไว้ทีหลังแหละ ทั้งหมดนี้ผมใช้กับรถตัวเองครับ พี่ชายคนนึงเคยบอกไว้ว่า "จะแต่งรถให้ใส่ทีละอย่างอย่าใส่พร้อมกันทีเดียว จะได้รู้ว่าใส่แล้วได้อะไร?"  
				__________________ ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... | 
|   |   | 
| The Following 10 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |  Apple JZ Power (06-04-2014), banrock (10-04-2014), boy1jbo (12-04-2014), i_herejoke (05-04-2014), Jeab Klong7 (04-04-2014), khwan1j (05-04-2014), KIMCHK (04-04-2014), Messi_69 (09-04-2014), SatitpongJ (07-04-2014), ZhangJoey (11-04-2014) | 
|  06-04-2014, 17:54 | #6 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2011 Car Brand: BMW E36 Engine Type: 1JZ GTE ที่อยู่: Rangsit 
					กระทู้: 76
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 88 Times in 46 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | f con ใบเดียวก็ไม่มีที่วิ่งแล้วครับ | 
|   |   | 
|  07-04-2014, 22:22 | #7 | 
| Member วันที่สมัคร: Mar 2014 Car Brand: Chevrolet Colorado Engine Type: 3000 ที่อยู่: กทม. 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 20 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านที่แนะนำครับ ว่าแต่ คุณ Khun_Thian พอดีชื่อนี้คุ้นๆ ลงว่าอยู่พระราม 2 ไม่ทราบว่าใช่หลังเซ็นทรัลรึเปล่าครับ ถ้าใช่เป็นลูกคุณตาดำรงค์รึเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยครับ ผมคงเข้าใจผิด ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to nukenook For This Useful Post: |  i_herejoke (08-04-2014) | 
|  07-04-2014, 22:52 | #8 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: sport rider Engine Type: 4GR-FSE ที่อยู่: ชลบุรี 
					กระทู้: 82
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 253 Times in 69 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ครับอย่างที่คุณKhun_Thian ว่าครับ เอาระบบไฟไฟ้า ระบายความร้อน เบคร ให้พร้อมครับ สำหรับ2jz-gte vv ระบบไฟฟ้าต้องจบจริงๆ ระบบเกียร์ ในโหมด power Normal ต้องใช้ได้ไม่งั้น ขับไม่สนุกแน่ แล้วก็ โหมด tiptronic ก็อย่าลืมนะครับ เดียวจะเสียชาติเกิดมาเป็น 2jz-gte vvti | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post: |  BabyW124 (08-04-2014), buzz_ae (08-04-2014), i_herejoke (08-04-2014), Jeab Klong7 (08-04-2014), khwan1j (08-04-2014) | 
|  08-04-2014, 10:21 | #9 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ไม่ใช่ครับ 
				__________________ ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |  boy1jbo (12-04-2014) | 
|  08-04-2014, 11:38 | #10 | 
| Member วันที่สมัคร: Mar 2014 Car Brand: Chevrolet Colorado Engine Type: 3000 ที่อยู่: กทม. 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 20 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ๋อครับ  พอดีเห็นชื่อไม่ค่อยเหมือนใคร นึกว่าจะเป็นคนเดียวกัน ^^ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to nukenook For This Useful Post: |  boy1jbo (12-04-2014) | 
|  08-04-2014, 11:49 | #11 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: Benz W124 Engine Type: 2jz-gte vvti ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 146 
		
			
				Thanked 41 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | รบกวนนิดนึงครับ ขอวิธีต่อ power normal ให้เป็นวิทยาทานได้ไหมครับ ผมยังไม่เห็นใครวางแล้วมีเลย 2jz-gte vvti เคยมีสมาชิกแจ้งว่า ใช้กล่องสัญญาณ มัลติเพค แบบว่าขอรูปกล่องมัลติเพคและ ของวิธีต่อเลยได้ไหมครับ ผมเห็นแต่บอกว่าต่อได้ๆ แต่ไม่ให้ใครให้ข้อมูลครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม | 
|   |   | 
|  08-04-2014, 22:44 | #12 | |
| Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: sport rider Engine Type: 4GR-FSE ที่อยู่: ชลบุรี 
					กระทู้: 82
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 253 Times in 69 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 ท่าตัวไหนต้องการจริงๆครับ | |
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post: | 
|  09-04-2014, 00:11 | #13 | |
| Member วันที่สมัคร: Mar 2014 Car Brand: Chevrolet Colorado Engine Type: 3000 ที่อยู่: กทม. 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 20 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 และมีคำถามเพิ่มเติมครับ คือ blow off อะครับ ถ้าลงเครื่องมาเดิมๆ ติดแล้วมีประโยชน์อะไรมั๊ยครับ และมันจะมีเสียงออกมั๊ย พอดีชอบเสียงมัน   รบกวนด้วยนะครับ พอดีมือใหม่ ไม่เคยมีความรู้ด้านนี้มาก่อน เคยขับแต่รถเดิมๆ -*- | |
|   |   | 
|  09-04-2014, 07:33 | #14 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: sport rider Engine Type: 4GR-FSE ที่อยู่: ชลบุรี 
					กระทู้: 82
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 253 Times in 69 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | มันมีหน้าท ี่ระบายแรงดันในท่อไอดี ที่เกิดจากการอัดอากาศของเทอร์โบในขณะยกคันเร่ง เพื่อไม่ให้แรงดันย้อนกลับไปทำอันตรายต่อกังหันเทอร์  โบ ในตอนที่เราเร่งเครื่องยนต์ เทอร์โบจะทำการอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ แรงดันอากาศจะเกิดขึ้นสูงมาก ( บูชเทอร์โบสูง) พอขณะยกคันเร่งลิ้นปีกผีเสื้อจะเกิดการปิดตัวอย่างรว  ดเร็วในขณะที่เทอร์โบยังทำหน้าที่อัดอากาศอยู่เนื่อง  มาจาก แรงเฉื่อยของใบพัดหลัง ทำให้ใบพัดหน้ายังคงหมุนด้วยความเร็วสูง แต่ลิ้นคันเร่งปิด อากาศจะเกิดการอั้นตัวแรงดันจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  อาจจะเป็นเท่าตัวแรงดันตัวนี้จะย้อนกลับมายังกังหันเ  ทอร์โบ ซึ่งเป็นผลร้าย ต่อเทอร์โบ คือ แกนเทอร์โบอาจขาดเนื่องจาก เกิดการหมุนย้อนกลับ แกนเทอร์โบ และใบกังหันเทอร์โบสึกหรออย่างรวดเร็ว เนื่องจากการคลอนตัวของบูชแกนเทอร์โบ โบออฟนี่แหละที่จะค่อยระบายแรงดันย้อนกลับส่วนเกินออ  กเสียเพื่อป้องกันความเสียหายนี้ได้ | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post: | 
|  09-04-2014, 10:45 | #15 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | VVti-ใช้โบออฟไฟฟ้าติดเครื่องน่ะดีที่สุดแล้วครับ มันจะคายลมไม่หมดแต่จะเหลือลมไว้ในระบบเพื่ออัตราเร่  งที่ดีในครั้งต่อไป ทำให้อัตราเร่งต่อเนื่องไม่ต้องรอรอบเหมือนตัวธรรมดา  ครับ    แต่ข้อเสียนั้นผมก็ยังคิดอยู่ว่าถ้าหมกโบหรือใส่โบให ญ่แล้วใช้บูสเยอะๆมันจะคายลมทันไหมเท่านั้นแหละครับ ถ้ามีของแต่งเป็นโบออฟไฟฟ้าแยกราคาไม่แรงมากก็น่าจะด ีนะ   รถผมวิ่งใช้งานทุกวันเวลาใส่เต็มๆไอ้เจ้าโบออฟไฟฟ้าต ิดเครื่องเนี่ยมันก็จะมีบ้างที่คายไม่ทันน่ะครับ เสียงมันจะไม่ฟิ้ว....ววววเดียวแต่เสียงจะเหมือนย้อน ใบ ขนาดโบเดิมเพิ่มบูสนิดเดียวเองน่ะ แต่ก็ยังไม่พังสักที   
				__________________ ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... | 
|   |   | 
|  09-04-2014, 23:12 | #16 | 
| Member วันที่สมัคร: Mar 2014 Car Brand: Chevrolet Colorado Engine Type: 3000 ที่อยู่: กทม. 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 20 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณพี่ๆมากครับ ได้ความรู้เยอะเลย ว่าแล้วก็ถามต่อเลยละกัน   เรื่องของเกจวัดค่าต่างๆ ควรติดตัวไหนบ้างครับ ไม่ได้อยากติดเยอะเป็นแผง อยากจะเอาแค่หลักๆ ที่ควรต้องคอยดูแลเป็นพิเศษน่ะครับ ตอนนี้ที่คิดไว้ก็มี 1.วัดบูส 2. water temp. 3. volt meter ครับ | 
|   |   | 
|  12-04-2014, 23:16 | #17 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | ขับเดิมๆให้ชินกับแรงบิดเครื่องยนต์เดิมๆแรงม้าเดิมๆ  280ม้าก่อนนะคัฟ แล้วค่อยอัพสเต็ป เพราะไม่งั้นถ้าเอารถไม่อยู่แล้วโอกาสพลาดสูง ส่วนมาตรวัดก้อตามนั้น  
				__________________ อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) | 
|   |   | 
|  13-04-2014, 07:56 | #19 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2008 
					กระทู้: 44
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 189 Times in 33 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ใส่วัดแรงดันเบนซินอีกอันครับ สำคัญมากๆๆครับแรงดัเบนซินตกก็พังอะครับเวลาซัดอะนะ ใส่ไว้มีประโยชน์ครับ ช่วยเราได้บอกเราได้ครับว่ารถปกติไหมอะนะ:emo_toon03  :   
				__________________ ก็แค่รถสูงๆหนัก2ตันเอาวิ่งแค่ขำๆๆมันจะไปแรงมากได้ไ ง 3jzgte td07s f-con vpro บูท1.2บาร์ เกียร์ออโต้ จูน E85 แล้วแรงโครต55555 อู่มาโนช สนับสนุนความแรง | 
|   |   | 
|  13-04-2014, 08:03 | #20 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2011 Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: ลพบุรี 
					กระทู้: 99
				 Thanks: 42 
		
			
				Thanked 121 Times in 50 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | ผมกำลังหาอยู่พอดีเลยครับพี่ป๊อป ไม่ทราบว่า เกจ์ก๊อป มันจะได้ไหมคับ ผมหา fuel press แท้ๆ ไม่ได้เลย นอกจาก ดิฟฟี้ ราคาก็แรงเกินไป T^T | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| จะอัพโบ 1jz gte vvti ครับ | A31 CHAT UBON | ClubJZ ! Talk | 4 | 06-07-2018 09:29 | 
| มาดู ก๊วนรถแวน.....คลับเจแซด ครับ รวมไว้แล้ว | mungkorn2 | ClubJZ ! Meeting gallery | 1071 | 13-07-2017 15:58 | 
| 1JZ GTE VVTI ETCS-I อยากจะสอบถามแนวทางอัพ Step | jordramintra | ClubJZ ! Talk | 10 | 17-05-2014 21:48 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
