ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
|
รบกวนปรึกษาหน่อยคับ วิ่งแล้วดับกลางอากาศ
สืบเนื่องจากเมื่อวานขับๆอยู่ เครื่องก็ดับไปเฉยๆ ไม่มีอาการสะดุดอะไรเลย ดับแบบเราปิดกุญแจเลยครับ
..... จากนั้นลองสตาร์ทใหม่ เสียงเครื่องหมุนดีแต่ไม่ติด รอประมาณ 5-10 นาที ลองสตาร์ทใหม่ ปรากฏว่าติดครับ เลยวิ่งต่อมาสักประมาณ 3-4 กม. ก็ดับอีก อาการแบบเดิมเลย ดับไปเฉยๆ รอ 5-10 นาที ก็สตาร์ทใหม่ ติดอีกวิ่งต่อก็ดับอีก เลยลากกลับบ้าน .... กลับมารอให้เครื่องเย็นลง ลองเช็คระบบน้ำมัน ปกติดี จะเหยียบเบิ้ลรอบไปเท่าไรก็ไม่มีอาการสะดุดแต่อย่างใ ด เลยสตาร์ททิ้งไว้พอเครื่องร้อนเต็มที่ ก็ดับไปอีกครับ.... เบื้องต้นผมเดาไว้ว่า "คอยล์น่าจะเสื่อม" เพราะถ้าดับแล้วพยายามสตาร์ทเลยจะไม่ติด แต่พอทิ้งไว้ให้เย็นลงสักนิดจะสตาร์ทติดครับ ติดง่ายด้วย แต่พอเครื่องร้อนแล้วก็จะดับไปเลย ..... นอกจากคอยล์แล้วอาการที่ว่าน่าจะเป็นที่อะไรได้อีกบ้ างครับ อ้อ!! ลืมบอก อาการเป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 25
Thanks: 4
Thanked 13 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หากล่องเปลี่ยนดูครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: MB w124
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 113
Thanks: 521
Thanked 271 Times in 81 Posts
คะแนน: 17
![]() |
กล่องอีกเสัยง เปิดกล้องเปลี่ยน C ไก้เลย
__________________
put the right man on the right job. |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2014
Car Brand: Holden Calais VN
Engine Type: 1JZ GE VVTI
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 21
Thanks: 20
Thanked 19 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: MB w124
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 113
Thanks: 521
Thanked 271 Times in 81 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ถ้ายังไม่เคยเปิดกล่องมาเปลี่ยน แล้วรถเคยปกติ มุ่งประเดฟ้นมาทั่กล่องก่อนเรย ซ่อมถูก เพราะเครื่องเจที่เอามาวางกับกล่อง อายุก็ปาเข้าไปกี่ปีแล้ว
__________________
put the right man on the right job. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
|
![]() อัพเดทอาการล่าสุด...สงสัยจะเป็นที่กล่องอย่างที่พี่ ๆ ว่าจิงคับ
![]() สืบเนื่องจากโทรถามช่างที่วางเครื่องมา เล่าอาการให้ฟังช่างก็ฟันธงว่าน่าจะเป็นที่กล่อง ไหนๆ ก็ไหนๆ ทดลองถอดขั้วแบตฯ ทิ้งไว้เพื่อ Reset กล่องดูแล้วกัน ถอดทิ้งไว้ประมาณครึ่งวัน ตอนเย็นใส่ขั้วแบตฯ สตาร์ททิ้งไว้จนเครื่องร้อนเต็มที่ เห้ย!! ไม่ดับ!! ก่อนหน้านี้ถ้าสตาร์ททิ้งไว้ไม่เกิน 15 นาที ก็ดับ. ลองไปลองมาอยู่เกือบชั่วโมงปรากฏว่าไม่ดับจิงๆ ใส่เกียร์เดินหน้า-ถอยหลัง ก็ไม่มีอาการผิดปกติใดๆ จนต้องดับเครื่องเอง... แต่ยังไงก็คงต้องถอดกล่องมาเช็ค ถึงตอนนี้จะปกติดีแต่ก็ไม่น่าไว้ใจเกิดวันดีคืนดีมัน เกิดดับขึ้นมาระหว่างเร่งแซงแล้วจะยุ่ง แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย armstorm : 24-02-2014 เมื่อ 22:06. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to armstorm For This Useful Post: | Jeab Klong7 (25-02-2014) |
![]() |
#7 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ช่วงนี้ให้ระวังไว้หน่อยน่ะครับ เดี๋ยวอาการเก่าจะกลับมา ![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: MB w124
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 113
Thanks: 521
Thanked 271 Times in 81 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ช่วงนี้ก็อย่าออกขวา อยู่ซ้าย กะ เลนสองพอ
ดับจะได้เข้าซ้ายได้ ![]() ปล.มีประสบการณ์ตรง ![]() ![]() ![]()
__________________
put the right man on the right job. |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
Junior Member
|
![]() อ้างถึง:
![]() ช่วงนี้ก็ใช้คันอื่นไปก่อน ไหนๆ ก็จอดกับที่แล้วเลยถอดชุดลูกรอกดันสายพานหน้าเครื่อง เปลี่ยนใหม่ด้วยเลย สปริงมันน่าจะเริ่มล้าแล้ว ขณะรอบเดินเบามันเด้งให้ตัวเยอะมาก แถมมีเสียงดังแกร๊กๆ ตามจังหวะการเด้งด้วย ดังตลอดน่ารำคาญมาก แต่ถ้าเร่งรอบสูงขึ้นมันก็จะเด้งน้อยลง เสียงก็ดังน้อยลงด้วย (ประมาณว่าใช้ได้แหละ แต่เสียงดังอายคน อิอิ) ก่อนหน้านี้เคยเปลี่ยนลูกปืนแล้วก็ไม่หาย เปลี่ยนสายพานใหม่แล้วก็ไม่หาย สรุปก็น่าจะเป็นที่ชุดสปริงแล้วล่ะ มูเล่ตัวอื่นก็ปกติไม่มีเสียง แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย armstorm : 25-02-2014 เมื่อ 22:00. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|