ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: Mitsubishi 
				Engine Type: 1J 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สอบถามเกี่ยวกับหม้อน้ำและท่อน้ำ
			 
			เมื่อวานผมถอดหม้อน้ำจะเอาไปปะน่าจะผุ แต่มีท่อน้ำมัน 2 ท่อ คือน้ำมันอะไรครับ สีออกแดงๆ (ผมลองเสิร์ชหาไม่รู้ว่าคือ น้ำมันเกียร์ หรือป่าว ) ถ้าใช่ผมจะเติมเพิ่มเข้าไปได้หรือป่าวเพราะไหลออกมาไ  ม่เยอะ (ประมาณน้ำแก้วนึง) ถ้าเติมเพิ่มผมก็ไม่แน่ใจว่าจะสเปคเดียวกับของเดิมหร  ือป่าว ผม 1j ge+lpg ขอบคุณคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2010 
				
                                Car Brand: L200 cyclone 
				Engine Type: 1jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: bkk-เพชรเกษม81-เอกชัยบางบอน5 
				
				
					กระทู้: 279
				 
                                 
	Thanks: 2,644 
	
		
			
				Thanked 242 Times in 99 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ท่อออยน้ำมันเกียร์ชนิดฝังในหม้อน้ำครับ  
		
	
		
		
		
		
			ส่วนจะต้องเติมเพิ่มหรือไม่หลังจากทำหม้อน้ำและประกอ บเสร็จแล้วก็ลองสตาร์ทเครื่องสักพักเช็คระดับน้ำมันเ กียร์ดูครับ เช็คขณะเครื่องยนต์ทำงานนะครับ ถ้าไม่ขาดอยู่ในระดับก็ไม่เป็นไร แต่ถ่ายใหม่เลยก็ดีครับจะได้รู้เบอร์และชนิดของน้ำมั นที่ถ่ายไปเลย แต่ต้องใช้น้ำมันให้ถูกเบอร์นะครับ ดูจากก้านวัดน้ำมันเกียร์ก็น่าจะมีบอก 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	............... -ถึงจะเก่า-ถึงจะแก่-แต่ก็ไม่แย่ตอนสิ้นเดือน- ผมขวัญครับ  เพชรเกษม81-เอกชัยบางบอน5-กทม.
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to khwan1j For This Useful Post: |  Apple JZ Power (06-01-2014), bkk_man (06-01-2014), Jeab Klong7 (06-01-2014), samasun_007 (06-01-2014), tatizoodlor (06-01-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: Mitsubishi 
				Engine Type: 1J 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				มีร้านแนะนำไหม
			 
			อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: Mitsubishi 
				Engine Type: 1J 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอถามเรื่องเกียร์เพิ่ม
			 
			ผมสงสัยว่าปุ่ม Od จะต้องกดเข้าหรือกดออก  เพราะตอนผมซื้อมาใหม่ๆ ปุ่ม Od มันกดออก พอวิ่งทางยาวๆ พอผ่อนความเร็ว ควันโขมงเลย แถมกินน้ำมันเครื่องแบบฮวบๆ เสียงเครื่องก็ดังแบบตื้อๆ ไปถามช่างก็บอกว่าน่าจะเครื่องหลวม พอไปเสิร์ชในเว็บก็บอกให้กดบ้าง ไม่จำเป็นบ้าง แต่พอกด Od อาการทั้งหมดหายไป ไม่กินน้ำมันเครื่อง ไม่กินแก๊ส เสียงเครื่องไม่ดัง ตอนนี้ก็เลยกดปุ่มไว้ตลอด ขอถามว่า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1 กดปุ่ม Od คือ On ใช่ไหม 2 จำเป็นต้องกดปุ่มหรือไม่ ผมขับไม่เร็วเพราะรถเก่า ไม่ค่อยยุ่งกะปุ่ม Od แต่มีกดเล่นบ้าง อย่างช่วยเบรค (ก็ไม่ค่อยช่วยเท่าไร) ขอบคุณคับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2010 
				
                                Car Brand: L200 cyclone 
				Engine Type: 1jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: bkk-เพชรเกษม81-เอกชัยบางบอน5 
				
				
					กระทู้: 279
				 
                                 
	Thanks: 2,644 
	
		
			
				Thanked 242 Times in 99 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ร้านทั่วไปก็ทำได้ครับถ่ายน้ำมันเกียร์  
		
	
		
		
		
		
			ส่วนรถผมใช้เครื่อง1เจฝาดำ ใช้น้ำมันเกียร์เกรดDexron II ยี่ห้อ วาโวลีนแม็กไลค์ กระป๋องแดง ครับ เอาLinkมาฝากอีกนิดครับเรื่อง เบอร์น้ำมันเกียร์ http://clubjz.net/showthread.php?p=468693 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	............... -ถึงจะเก่า-ถึงจะแก่-แต่ก็ไม่แย่ตอนสิ้นเดือน- ผมขวัญครับ  เพชรเกษม81-เอกชัยบางบอน5-กทม.
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |