 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  04-11-2013, 23:31 | #21 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Apr 2008 Car Brand: cefiro A31 Engine Type: 1 J-GTE ที่อยู่: นครปฐม อายุ: 45 
					กระทู้: 123
				 Thanks: 258 
		
			
				Thanked 86 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 จัดไปครัับ อย่าเพิ่งท้อครับ มีไรปรึกษาได้ตลอดครับ ไปคลองสามเดี๋ยวพี่เคดูแลให้ครับ  วันอาทิตย์นี้กลับมานครปฐมป่าว โทรหาผมได้นะ อิอิ 
				__________________ ผ่านมา นครปฐม โทรหาได้นะครับ 086-1617960 Tree Jz_M-1428 Line ID : Cef2554 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to minispy For This Useful Post: |  เงียบกริ้บ (05-11-2013) | 
|  05-11-2013, 07:51 | #22 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2010 Car Brand: Volvo 940GL Engine Type: 2JZ vvti ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
					กระทู้: 149
				 Thanks: 22 
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  05-11-2013, 08:02 | #23 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2010 Car Brand: Volvo 940GL Engine Type: 2JZ vvti ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
					กระทู้: 149
				 Thanks: 22 
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | ล้างกรองน้ำมันเกียร์บ้างหรือเปล่าครับ รวมถึงตรวจเช็คระดับน้ำมันเกียร์ และใช้น้ำมันที่ถูกต้องกับเครื่อง | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to cysc2007 For This Useful Post: |  เงียบกริ้บ (05-11-2013) | 
|  05-11-2013, 11:32 | #24 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2013 Car Brand: TOYOTA VIGO Engine Type: 2jge ที่อยู่: สมุทรปราการ 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 5 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | กลับครับพี่มนตรี.... เพิ่งยกเกียร์ไปไม่ถึง 3 เดือน เลยครับน้า.. แต่ในใจลึกลึกผมก้อยังคิดว่าเป็นที่เกียร์ แต่ยังไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง เวลาออกตัวเกียร์เปลี่ยนไล่ขึ้น-ลงตามปกติ แต่เวลาที่มันคลิกเกียร์ลงเวลาที่เราต้องการเร่งรอบเ พื่อแซงหรือวิ่งทางชัน มันก้อคลิกลงให้รอบเครื่องก้อขึ้นแต่แรงที่จะกระชากใ ห้รถทะยานไปมันไม่มาครับ....งง    | 
|   |   | 
|  05-11-2013, 12:54 | #25 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อยากได้คำตอบที่ถูกต้องใช่ไหมครับ?  เอาไป+-*/เอานะ    http://www.clubjz.net/showthread.php?t=45189 (เผื่อดูไม่ได้ เลยก๊อปมา) การคำนวณอัตราทดเฟืองท้าย.......................... หลักการณ์คือคำนวณรัศมีล้อพร้อมยางในหน่วยมิลลิเมตร และเทียบอัตราส่วนโดยตรงระหว่าง รัศมี กับ อัตราทดได้เลย คำนวณ รัศมีล้อพร้อมยาง .... รัศมี = ((ขนาดล้อเป็นนิ้ว/2)*25.4)+(หน้ายาง*เปอร์เซนต์แก้ม ยาง) ตัวอย่าง .....ยาง 285/40/19.....รัศมี = ((19/2)*25.4)+(285*0.40) = 355.3 .....ยาง 225/50/16.....รัศมี = ((16/2)*25.4)+(225*0.50) = 315.7 (สเปคโรงงานใช้กับเฟืองท้าย 4.1) เทียบหาอัตราทดที่เหมาะสมเทียบกับยางสเปคโรงงาน 225/50/16 เฟืองท้าย 4.1 (สำหรับ 1jz-gte auto) ก็จะได้ อัตราทดเฟืองท้ายที่ควรจะเป็น ===> (355.3/315.7)*4.1 = 4.61 ดังนั้น ถ้าใช้ยาง 285/40/19 ก็ควรใช้อัตรทดเฟืองท้าย 4.61 เพื่อให้ได้สเปคโรงงาน (แต่ความเป็นจริงมันไม่มีก็ใช้ 4.7 แทน กำลังพอดี) การคำนวณขนาดยางที่เหมาะสม......................... .............................................. คำนวณรัศมีล้อพร้อมยาง ตามสูตรด้านบน และเทียบกับขนาดยางสเปคโรงงาน ยางที่เหมาะสมเมื่อเปลี่ยนขนาดล้อ ควรมีรัศมีโดยรวมใกล้เคียงกับของเดิมจากโรงงาน สำหรับสเปคเฟืองท้ายและขนาดยางลองไปดูที่นี่ครั บ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=4535 ปล.เห็นว่าคุณต้องการปรึกษาเฉพาะคนเลยมองๆมาหลายวันไ ม่กล้าโพสกลัวโดนด่า! แต่แก้ไขไม่ได้สักทีเลยขออนุญาตนะครับ  
				__________________ ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | 
|  05-11-2013, 16:16 | #26 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: เชฟโลเลต Engine Type: J Bo ที่อยู่: สุวรรณภูมิ 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 66 
		
			
				Thanked 35 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |   ใจเย็นๆ นะครับเจ้าของกระทู้ ของผมก้ออาการเดียวกันทุกอย่างครับ ขึ้นเขาไม่มีแรงแซงก้อไม่ค่อยจาไป เป็นทั้งแก้สทั้งน้ำมัน ลองมาหลายอย่างแล้วครับโดนไปหลายหมื่น ท้อจาลงยูหลายๆรอบแล้ว แต่ที่เคยลุยกับเจมาสี่ห้าเครื่องทั้งวีวี โบ ไม่โบ นิสัยเครื่องมันไม่ใช่อย่างนี้ คิดว่าต้องมีทางแก้ครับ รถผมวีโก้ตัวโฟร์ครับ ลอง -เปลี่ยนฟืองท้าย8/39 แล้ว ก้อไม่ต่างเท่าไหร่ *ลองวายสายใหม่แล้วที่บอกเซียนๆหมดหมื่นก่วาสองหมื่น ก้อไม่จบ*เช้กโซลีนอยเกียร์แล้ว*เช้กเกียร์เปลี่ยนอะ ไหร่ก้อแล้ว* ว่าคอยส์ร้อนแยกคอยส์เป้น7เอ็มไว้นอกแล้ว* ที่เหลือว่าจาลองตั้งวาวล์ดูครับอาทิตย์หน้า อาทิตย์นี้ไปทำบุญให้สบาใจก่อนครับ ทั้งหมดเล่าให้ฟังครับ แต่ยังแก้ไม่จบ ถ้าคุณเงียบเกินแก้จบแล้ว รบกวามาลงในกระทูด้วยนะคร้าบ จาทำตาม | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Aae For This Useful Post: |  เงียบกริ้บ (07-11-2013) | 
|  05-11-2013, 20:10 | #27 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ISUZU Engine Type: 1JZ-GTE  Auto ที่อยู่: thai 
					กระทู้: 301
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | 
				__________________ | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: | 
|  06-11-2013, 22:12 | #28 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Apr 2008 Car Brand: cefiro A31 Engine Type: 1 J-GTE ที่อยู่: นครปฐม อายุ: 45 
					กระทู้: 123
				 Thanks: 258 
		
			
				Thanked 86 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
  
				__________________ ผ่านมา นครปฐม โทรหาได้นะครับ 086-1617960 Tree Jz_M-1428 Line ID : Cef2554 | |
|   |   | 
|  06-11-2013, 23:28 | #29 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: เชฟโลเลต Engine Type: J Bo ที่อยู่: สุวรรณภูมิ 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 66 
		
			
				Thanked 35 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: | |
|   |   | 
|  07-11-2013, 08:57 | #30 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2013 Car Brand: TOYOTA VIGO Engine Type: 2jge ที่อยู่: สมุทรปราการ 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 5 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณ น้า khun thian  ครับ บางทีแค่มีแสงสว่างในที่มืดขึ้นมาบ้างก้อดีใจแล้วครั บ ขอบคุณพี่มนตรี อีกรอบครับ ไม่เคยเห็นหน้าไม่เคยเจอกัน แต่ช่วยเหลือให้คำปรึกษามาตลอด ขอบคุณน้า Mr. BJZ จะขออนุญาตโทรหานอกรอบนะครับ ขอบคุณ น้า Aae อาการฝาแฝดเหมือนกันทุกประการเลยครับ หมดตังค์ทำไปหลายอย่างก้อไม่หายเช่นเดียวกันเลย น้าตัดใจเปลี่ยนเครื่องทิ้งผมซ่ะแล้ว...5555 สู้..สู้ครับ      | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to เงียบกริ้บ For This Useful Post: |  Khun_Thian (08-11-2013) | 
|  07-11-2013, 12:09 | #31 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เริ่มกระทู้มามีตอนนึงคุณบอกว่าทางปกติออกตัวอืดสักห  น่อยแต่เหยียบทางยาวๆสบายมาก นี่แสดงว่าอัตราทดเฟืองท้ายต่ำไปเยอะครับจะทำให้กินเ  ชื้อเพลิงมากในรอบต้นๆแถมแรงที่จะปั่นล้อก็ไม่พอยิ่ง  ยาง255/50/18"นี่ ยางคุณกว้างกว่าผมอีก20นะครับของผมใช้ยาง235/50/18"มาหลายปีละ 1J-GEก็ใช้จนพัง(10/43 วิ่งๆลุ้นๆว่าจะ+กับสิบล้อตอนแซงไหม) 2J-GEก็ใช้มาทั้งATและMTก็เกือบๆ2ปีนะ(ใช้10/43ลูกเก่าไ  ม่สะใจเลยเปลี่ยนเป็น9/41แล้วก็ยกเกียร์เป็นMT)ก่อนย  กเป็นเจโบวีวีเพราะความอยากล้วนๆ  เฟืองท้ายวีโก้เท่าที่รู้ไม่เหมาะกับเครื่องตัวนี้ ทั้งหมดมีแต่10/41ของ2KDที่พอใช้ได้แต่ก็ไม่เหมาะสมอ ยู่ดีก็จะมี4ตัวคือ 12/43=3.5 11/41=3.7 11/43=3.9 10/41=4.1 ที่บอกว่าเปลี่ยนแล้ว เปลี่ยนเบอร์ไหนมาครับ? เขื่อนศรีจำได้ว่าขึ้นไปปีใหม่ปีที่แล้วสบายๆครับกับ มีโหลด9คน+คนท้อง1คน+วิญญาณพ่อตาอีกคน(เพราะตอนขึ้นไ ปด่านนับได้11ขากลับเค้าถามอีกคนไปไหน!!!) ปล.ตอนขึ้นเขื่อนใช้10/43 MTครับ กลับมาเปลี่ยนเพราะไปขึ้นห้วยแม่ขมิ้นตอนทางกรวดแล้ว ความร้อนมันเดิน รู้เลยว่ามันลากไม่ไหวต่อให้MTก็เหอะ เป็นประสบการณ์ส่วนตัวนะครับบอกเพื่อ ที่เหลืออยู่ที่ตัวคุณตัดสินใจ  
				__________________ ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... | 
|   |   | 
| The Following 7 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |  Aae (08-11-2013), DTA7005 (06-12-2013), Jamisquatar (20-01-2014), Jeab Klong7 (08-11-2013), manxx (07-11-2013), nik0078 (20-01-2014), เงียบกริ้บ (08-11-2013) | 
|  07-11-2013, 20:14 | #32 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: เชฟโลเลต Engine Type: J Bo ที่อยู่: สุวรรณภูมิ 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 66 
		
			
				Thanked 35 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Aae : 07-11-2013 เมื่อ 20:18. | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Aae For This Useful Post: | 
|  07-11-2013, 21:10 | #33 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2010 Car Brand: Volvo 940GL Engine Type: 2JZ vvti ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
					กระทู้: 149
				 Thanks: 22 
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | 1.แต่พอไปขับขึ้นเขาที่เขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งไม่ได้สูงอะไรเลย แต่ไม่มีแรงที่จะขึ้นเลย เกียร์คลิกดาว์นลงมาให้แต่ไม่มีแรง เปลี่ยนลดเกียร์ช่วยก้อยังไม่มีแรง (รอบเครื่องขึ้นแต่แรงไม่มีหมุนล้อ) รอบเครื่องขึ้นแต่แรงไม่มีหมุนล้อ หมายถึงตอนเหยียบคันเร่ง รอบขึ้นแต่รถไม่วิ่ง (ตอนที่เกียร์อยู่เกียร์เดิม) ใช่ไหมครับ ถ้าใช่ก็เป็นที่ระบบเกียร์แน่ แต่เป็นที่จุดไหนเท่านั้นเอง ไล่มาจากทอร์กคอนเวอร์ทเตอร์พัง ปั้มน้ำมันเกียร์เสีย/รั่ว คลัชลื่น กรองตัน ซึลโอริงรั่ว | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to cysc2007 For This Useful Post: | 
|  08-11-2013, 09:15 | #34 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2013 Car Brand: TOYOTA VIGO Engine Type: 2jge ที่อยู่: สมุทรปราการ 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 5 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณในน้ำใจและความหวังดีของทุกท่านครับ ไม่คิดเหมือนกันว่าจะได้รับอะไรมากมายขนาดนี้ ผมว่าจะลองดูอีก 2 อย่างที่น้าน้าแนะนำ 1. ลองเปลี่ยนเฟืองท้าย เบอร์ 9/41 หรือ 8/39 น่าสนมาก 2. ไล่ระบบเกียร์ตามที่น้าแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง เรื่องเครื่องเจ..ผมอาจจะต้องเพิ่งพาน้าน้า แต่ถ้าเรื่องตกปลา....แจ้งผมได้นะครับ ขอบคุณคำแนะนำของทุกท่านอีกครั้งครับ    | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to เงียบกริ้บ For This Useful Post: | 
|  08-11-2013, 12:01 | #35 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  Jamisquatar (20-01-2014), เงียบกริ้บ (08-11-2013) | 
|  08-11-2013, 15:05 | #36 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2013 Car Brand: TOYOTA VIGO Engine Type: 2jge ที่อยู่: สมุทรปราการ 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 5 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 555 เจอแล้วพี่เค..หนึ่งรายชอบตกปลาเหมือนกัน ถ้าละแวกนั้นเมื่อผมไปบ่อยครับบ่อพูลผล สะพานแดง ของพี่โนช ตอนนี้เหมือนว่าปิดไปแล้วหรืองัยเนี่ย คงได้เข้าไปรบกวนพี่เค เรื่องปัญหาตามที่กล่าวมา เร็วๆนี้ครับ | 
|   |   | 
|  08-11-2013, 19:18 | #37 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | สงสัยต้องเพิ่มเป็น2นะครับสำหรับปลาเกมส์   
				__________________ ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... | 
|   |   | 
|  09-11-2013, 01:05 | #38 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Dec 2009 Car Brand: 525 Engine Type: 1J BO-v ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone อายุ: 49 
					กระทู้: 490
				 Thanks: 1,360 
		
			
				Thanked 1,657 Times in 381 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมเป็นกำลังใจให้แล้วกันนะครับ    หาทางออกไม่เจอก็ออกทางเข้า!! หรือมันจะเกี่ยวกับสายคลิ๊กดาวน์ มั่วๆเอานะครับ  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post: |  Jamisquatar (20-01-2014) | 
|  04-12-2013, 23:46 | #39 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2011 Car Brand: BMW E36 Engine Type: 1JZ GE ที่อยู่: BANGKOK 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 12 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |   แอบมาให้กำลังใจ จะได้ไปตกปลาด้วย    | 
|   |   | 
|  20-01-2014, 07:51 | #40 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: เชฟโลเลต Engine Type: J Bo ที่อยู่: สุวรรณภูมิ 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 66 
		
			
				Thanked 35 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | แก้ได้ยังครับ คุณเงียบเกิ้น ผมเปลี่ยนเครื่องเป็นยู วีวี ก้อไม่จบ อาการเดิมเลยครับ ดีขึ้นนิดเดียว ลองเฟือง8/39 ก้อดีอีกนิด  ล่าสุดลงเครื่องใหม่เป็นยู ไม่วี วิ่งสบายเลยครับ ต้นได้ ปลายได้ เฟืองท้ายก้อเดิม3.9 ขับได้ปกติเหมือนชาวบ้านแล้วครับ ถ้าไม่จบอยากลองเฟืองท้าย8/39 ยังอยู่นะครับ มาเอาไปลองได้เลยครับไม่ต้องซือ เอ๊ะ 0891245522  | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
