 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  30-07-2013, 12:28 | #1 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2012 Car Brand: tiger Engine Type: 2JZ-GE-VVTi ที่อยู่: max20 TE37 
					กระทู้: 14
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				รบกวนเรื่องหัวฉีดแก๊สหน่อยครับ
			 ผมไปอัพเกรดระบบแก๊สมาใหม่จากระบบดูด มาเป็นระบบหัวฉัด ยี่ห้อ ag มีปัญหาเรื่องของการจูน ร้านเค้าจูนให้แบบกั๊กๆไว้หน่อยนิกลัวกินแก๊สเยอะ อยากถามว่าเราจูนเอาโน๊ตบุ๊ควินโด้ 7 ได้ไหมเพราะร้านเค้าเอา xp จูน  -อาการคือเหมือนว่ากดคันเร่งแรงๆ รอบสัก3500-4000 รอบ มีอาการสะดุดนิดๆ -กราฟตอนที่ร้านจูนชันมาก มีผลเวลาผ่อนคันเร่งแล้วกดใหม่ สะดุดเหมือนกัน -รูหัวฉีดตรงรางระเบิดรูเป็น 2.0 แล้ว ไคมีคำแนะนำไหมครับ -ว่าถ้าจูนเพิ่มจะเป็นอย่างไร อัตราการกินจะขนาดไหน เพราะตอนนี้ยังไม่รู้เพิ่งไปทำมา -เครื่องเป็น2JZ-GE VVt-i | 
|   |   | 
|  30-07-2013, 16:16 | #2 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2009 Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
					กระทู้: 603
				 Thanks: 807 
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
 ขอดูภาพการติดตั้ง รูปหม้อต้มด้วยครับ ขนาดรูหัวฉีดที่เหมาะสมคือ 2.5 มม.ขึ้นไปครับ โดยตั้งแรงดันไว้ที่ 1.2 บาร์ เกินนี้หม้อมักคุมแรงดันได้ไม่ค่อยดีนัก ส่วนการจูนเพิ่มตามที่คุณถามมาต้องดูความเหมาะสมเป็น หลักคือ ต้องจูนให้พอดีกับความต้องการของเครื่องยนต์ ซึ่งผมจะอิงค่า O2. กับเวลาหัวฉีดน้ำมันเป็นหลักไม่ว่าจะใช้เชื้อเพลิงตั วใหนเวลาการยกหัวฉีดต้องเท่ากันหรือไกล้เคียงกันมากท ี่สุดครับ      | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post: |  akkhiman (30-07-2013), Jeab Klong7 (07-08-2013) | 
|  30-07-2013, 21:54 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2012 Car Brand: tiger Engine Type: 2JZ-GE-VVTi ที่อยู่: max20 TE37 
					กระทู้: 14
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | วันนี้จัดหนักลองดู ความรู้สึกก็ดีขึ้นแล้วครับ เพราะวันที่จูนไม่ได้ถอดมิกซ์เซอร์ออก พอถอดออกแล้วอัตราเร่งดีกว่าเดิมครับ แต่อาการสะดุดเป็นบางครั้ง  -ขอถามต่อนิดนึงนะครับ รอบปลายแต่ละเกียร์ เหมือนจะหมดประมาณ5000 ต้องใส่เกียร์ อันนี้ความคิดผมนะคือมันคงจะเกี่ยวกับพวกเกียร์ของผม และเฟืองท้ายหรือป่าว เพราะเฟืองท้ายกับเกียร์ เป็น4x4 -รูหัวฉีดที่่ท่านว่า2.5มันจะไม่ใหญ่ไปหรอครับ ตารางตอนจูนยังเหลือให้ยกอีกนิดนึง ไงเด่วลองจูนดูอีทีก่อนละกันครับ ยังไงก็ขอบคุณมากๆนะครับท่านกูรู *_* | 
|   |   | 
|  31-07-2013, 07:01 | #4 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
   ผมเองยังใช้ขนาด2.7ด้วยช้ำ ไม่ยิ่งใหญ่ไปอีกเหรอ   ปัญหาหลักๆ ว่าได้ต่อสายสีม่วงที่อยู่ในชุด4สาย ที่มีสายเกย์ถ้งแก๊สด้วยหรือเปล่า เพราะถ้าต่อการจูนมันจะจบลงด้วยความสุขทั้งคนจูนและเ จ้าของรถ ถ้าให้ผมนึกถึงกราฟ จุดเริ่มต้นของกราฟน่าจะเริ่มที่เลข3-4 การฉีดแก๊สก็จะสูงกว่าน้ำมันมากหน่อย 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | 
|  21-08-2013, 02:00 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2009 
					กระทู้: 193
				 Thanks: 20 
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ลองไปดูที่เวปthaiag ที่นั้นข้อมูลเยอะ ผมก็จูนเอง 2jโบจาก3บาทกว่าเหลือ2บาทในกระบะ4x4 | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
