 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  15-04-2013, 12:49 | #1 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: MB BMW Engine Type: 2JZGTE 1UZFE ที่อยู่: BIG CERCLE 
					กระทู้: 49
				 Thanks: 308 
		
			
				Thanked 52 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				อยากเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าแล้วคร้าบ
			 เครื่องUZfeปี95 เดิมเดิมอยากเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้า ใช้แบบตัวใหญ่ตัวเดียว หรือ2ตัวดี คร้าบ ขอคำแนะนำ และอู่ที่ทำด้วยคร้าบบ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to jomtub For This Useful Post: |  tatizoodlor (06-06-2015) | 
|  15-04-2013, 15:11 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ขอบเดิมเป็นอะไรล่ะครับ ส่วนตัวเดียวหรือสองตัวแล้วแต่ชอบ ถ้าเป็นผมจะเลือกสองตัว เพราะเดี้ยงทีละตัวครับ แต่ต้องทำบังลมหม้อน้ำาใหม้ให้พอดีกับพัดลมใหม่ครับ ร้านหม้อน้ำรับตีครับ | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to anankhet For This Useful Post: | 
|  15-04-2013, 16:09 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: MB BMW Engine Type: 2JZGTE 1UZFE ที่อยู่: BIG CERCLE 
					กระทู้: 49
				 Thanks: 308 
		
			
				Thanked 52 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to jomtub For This Useful Post: |  tatizoodlor (06-06-2015) | 
|  16-04-2013, 01:03 | #4 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2010 Car Brand: mitsubishi Engine Type: 4d56 ที่อยู่: thailand 
					กระทู้: 66
				 Thanks: 57 
		
			
				Thanked 61 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to civil van For This Useful Post: |  tatizoodlor (06-06-2015) | 
|  16-04-2013, 03:03 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | |
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to anankhet For This Useful Post: |  balm@uz (16-04-2013), C220 (16-04-2013), jomtub (16-04-2013), tatizoodlor (06-06-2015), บอยบีน (16-04-2013) | 
|  16-04-2013, 10:05 | #6 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Feb 2010 Car Brand: Benz W108 Engine Type: 1UZ fe ที่อยู่: สิงห์บุรี 
					กระทู้: 339
				 Thanks: 480 
		
			
				Thanked 267 Times in 130 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | ผมลองใช้ฟรีปั้มดีไหมครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to บอยบีน For This Useful Post: |  tatizoodlor (06-06-2015) | 
|  16-04-2013, 11:09 | #7 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: MB BMW Engine Type: 2JZGTE 1UZFE ที่อยู่: BIG CERCLE 
					กระทู้: 49
				 Thanks: 308 
		
			
				Thanked 52 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to jomtub For This Useful Post: |  tatizoodlor (06-06-2015) | 
|  16-04-2013, 11:37 | #8 | 
| ClubJZ Full Member 2555 | - รถผมเคยใช้พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว ดูดหลังหม้อน้ำเนียมวิ่งทางไกลไม่มีปัญหาความร้อนขึ้  น ถ้าในเมืองรถติดๆ เปิดแอร์ตรงกลาง มีความร้อนใกล้ ๆ 99 องศาเลย - เปลี่ยนมาใช้พัดลมฟรีปั้ม ลมแรงมากกว่าเดิม แต่กินแรงเครื่องมากขึ้น ตอนออกตัวเห็นได้ชัดว่าอืดขึ้น ความร้อนในเมืองดีขึ้น กินแก็สมากขึ้นกว่าเดิมตอนในเมืองเห็นได้ชัด ตอนนี้มีปัญหาเพิ่มขึ้นหลังจากนำไปวิ่งสงกรานต์ 3 วัน ในเมืองติดๆ แดดร้อน ๆ เปิดแอร์ตรงกลาง ความร้อนตอนไม่วิ่งเร็วขึ้นทะลุ 100 องศา เคลียดเลยครับ หม้อน้ำก็ล้างมาแล้ว น้ำก็ไม่ขาด ว่าจะลองเช็ควาวน้ำดู จะแก้ปัญหาถูกทางหรือเปล่าครับ - ช่างแนะนำเปลี่ยนหม้อน้ำทองแดง 3 แถวนอน กับพัดลม วอลโว่ สองสเต็ป รุ่นเทอร์โบใบพัด 15.5 นิ้ว(รุ่นนี้มีหรือเปล่าครับ เห็นมีแต่ 14 นิ้ว) (ส่วนตัวก็อยากกลับไปใช้พัดลมไฟฟ้าเหมือนเดิมแต่ขอให ้แรงขึ้น) จะได้ความเร็วรอบต้นดีขึ้นและอาการความร้อนในเมืองหา ยหรือเปล่าครับ รบกวนทุกท่านช่วยชี้แนะด้วยครับผม ขอบคุณมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ      แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย khanyou : 16-04-2013 เมื่อ 11:39. | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to khanyou For This Useful Post: | 
|  16-04-2013, 12:21 | #9 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: MB BMW Engine Type: 2JZGTE 1UZFE ที่อยู่: BIG CERCLE 
					กระทู้: 49
				 Thanks: 308 
		
			
				Thanked 52 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to jomtub For This Useful Post: |  pinyopo (22-04-2013), tatizoodlor (06-06-2015) | 
|  16-04-2013, 13:27 | #10 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Feb 2010 Car Brand: Benz W108 Engine Type: 1UZ fe ที่อยู่: สิงห์บุรี 
					กระทู้: 339
				 Thanks: 480 
		
			
				Thanked 267 Times in 130 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | พัดลมฟรีปั้มกินแรงเครื่องและน้ำมันมากเลยหรอครับถ้า  จะเทียบกับไฟฟ้า | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to บอยบีน For This Useful Post: |  tatizoodlor (06-06-2015) | 
|  16-04-2013, 13:51 | #11 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Apr 2011 Car Brand: BMW Engine Type: 1UZ ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 120
				 Thanks: 101 
		
			
				Thanked 215 Times in 71 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | ผมว่า พัดลมไฮโดรลิค เลยครับ ตั้งแต่ใช้รถมา ตัวนี้สุดยอดครับ อ. นิ่งสนิท กลางหน้าปัทม์เป๊ะ รถติด หรือ วิ่งทางไกล ไม่มีร้อน ไม่มีเย็น มีแต่พอดี ตลอดที่ขับรถครับ เอามาติดก็ไม่น่าแพง ก็เป็นของ Uz อยู่แล้ว (ผมเข้าใจถูกต้องเปล่าครับ พี่ๆ) | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to kkk777 For This Useful Post: |  khanyou (17-04-2013), tatizoodlor (06-06-2015) | 
|  16-04-2013, 15:19 | #12 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to anankhet For This Useful Post: |  khanyou (17-04-2013), tatizoodlor (06-06-2015) | 
|  16-04-2013, 18:36 | #13 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: MB BMW Engine Type: 2JZGTE 1UZFE ที่อยู่: BIG CERCLE 
					กระทู้: 49
				 Thanks: 308 
		
			
				Thanked 52 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to jomtub For This Useful Post: | 
|  17-04-2013, 16:33 | #14 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ฟรีปั้มผมว่าไม่กินแรงนะครับ ยิ่งเครื่องใหญ่แบบนี้แทบไม่รู้สึก เปลี่ยนแล้วจะรู้ครับ ที่ต่างกันชัดเจนคงเป็นเสียงในจังหวะเร่งเครื่อง บางทีเราโดนเสียงหลอกว่าเสียงดังแต่รถไม่วิ่งก็รู้สึ กไม่มีแรง ก่อนอื่นต้องยอมรับว่าการได้พลังงานลมมาก็ต้องเสียพล ังงานอย่างอื่นไปบ้าง และเราต้องเปรียบเทียบระหว่างตัวที่มีประสิทธิภาพเท่ าเทียมกัน เช่น พัดลมไฮดรอลิก ก็เสียแรงเครื่องปั่นปั้มไฮดรอลิค พัดลมไฟฟ้าตัวใหญ่ๆ ก็เสียแรงเครื่องปั่นไดชาร์ทแบบรู้สึกได้ว่ารอบตกเหม ือนกัน พัดลมไฟฟ้าตัวจ้อยอย่าเอามาเทียบเพราะลมมันไม่เท่ากั น การเลือกคงเอาตามความเชื่อของเราดีกว่าว่าชอบอะไร 1. ฟรีปั้มข้อดีคือใช้ลืม ไม่เสียง่าย ไม่ตายสนิท ไม่นับใบพัดแตกนะครับ ข้อเสียเสียงดังตามรอบเครื่องทำให้รู้สึกไม่แรง กินแรงเครื่องโดยตรงน่าจะมากกว่าระบบอื่นเล็กน้อย 2. ไฟฟ้าข้อดีคือเงียบถ้ามันยังไม่ทำงาน  เหมือนจะไ่ม่กินแรงเครื่อง เสียงไม่ดังตลอดเวลา ข้อเสียคือ หนักไดชาร์ท หนักแบต ไปเร็วกว่าปกติ เวลาทำงานก็ดังสนั่นเหมือนกัน 3. ไฮดรอลิคข้อดีคือลมดี design มาเพียงพอแน่นอน ข้อเสียคือมีน้ำมันให้รั่วเพิ่มอีก 1 อย่าง เสียงก็ยังดังเกินไปสำหรับบางคน 
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | 
|   |   | 
| The Following 8 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  ---narupon--- (24-05-2013), Aae (02-05-2013), joeyb870 (18-04-2013), jomtub (17-04-2013), khanyou (20-04-2013), mhomsolution (18-04-2013), tatizoodlor (06-06-2015), บอยบีน (18-04-2013) | 
|  17-04-2013, 16:45 | #15 | 
| Member วันที่สมัคร: Mar 2012 Car Brand: sport rider Engine Type: 1uz ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 30
				 Thanks: 68 
		
			
				Thanked 26 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผมเป็น ไฮโดรลิคแต่ล่าสุดสงกรานต์ รถติดประมาณ1ชั่วโมงเขื่อนท่าด่าน เกย์ขึ้นสูงแต่ไม่ถึงขีดแดงพอหลุดรถติดออกตัวได้ลงมา  เท่าเดิมกึึ่งกลางพอดี ตรวจดูน้ำที่หม้อพักก็เท่าเดิม   มันเกิดสาเหตุอะไรคับพี่ตู่ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to sumet3b For This Useful Post: |  tatizoodlor (06-06-2015) | 
|  17-04-2013, 19:29 | #16 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 พัดลมไฮดรอลิค กับฟรีปั้ม จะมีลมคงที่ตอนรอบเดินเบา ข้อดีคืออุณหภูมิเครื่องจะนิ่งถ้าน้ำไม่เดือด แต่อุณหภูมิจะเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับอากาศแวดล้อม ถ้าจอดตากแดดท่ามกลางรถติด ลมร้อนสะสมเยอะ อุณหภูมิเครื่องก็จะขยับสูงขึ้นกว่าตอนเช้าที่อากาศเ ย็นๆ แต่มันก็จะมีจุดสมดุลย์ของมันไม่ต้องลุ้นมากนัก ถ้าน้ำไม่หาย หรือน้ำไม่เดือดก็ปกติครับ ตอนวางเครื่องมาใหม่ๆ ผมจะทดสอบโดยจอดตากแดดทิ้งไว้เลย 2 ชม.ในวันอากาศร้อน ถ้าผ่านก็ไม่ต้องกังวล   
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
|  18-04-2013, 08:26 | #17 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: MercedesBenz W126 / HaYa Engine Type: UZ ที่อยู่: HomePlace ThePark ราชพฤกษ์ 
					กระทู้: 113
				 Thanks: 97 
		
			
				Thanked 136 Times in 70 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ตอนแรกผมก็เคยคิดจะเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าครับ แต่ในเมื่อรถมันไม่ได้มีปัญหาความร้อนเลยอยู่เฉยๆดีก  ว่า ไม่อยากไปยุ่งก่ะมันครับ เพราะถ้าเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าควรทำทั้งระบบ ผมเชื่อว่าพี่น่าจะพอหาข้อมูลเรื่องนี้ที่อยู่ใน BenzOwner ได้นะครับ หรือถ้าหาไม่เจอ เดี๋ยวผม ส่งให้ครับ   | 
|   |   | 
|  18-04-2013, 19:38 | #18 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 Engine Type: 1UZ-FE 1996 ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 387
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | พูดภึงกินแรงเครื่อง แหม...พูดยังกะมันกินสักสามสิบม้านะครับ การใช้งานปกติ ถ้าไม่อุปทานไปเองก็คงไม่รู้สึกหรอกนะครับ ผมว่ามันก็ชัวร์ดีนะครับ  | 
|   |   | 
|  18-04-2013, 21:18 | #19 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Feb 2010 Car Brand: Benz W108 Engine Type: 1UZ fe ที่อยู่: สิงห์บุรี 
					กระทู้: 339
				 Thanks: 480 
		
			
				Thanked 267 Times in 130 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | โอเคครับฟรีปั้มแบบเดิม | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to บอยบีน For This Useful Post: |  jomtub (21-04-2013) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
