ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2012 
				
                                Car Brand: OLDSMOBILE 
				Engine Type: 1UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: BANGKOK 
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				รบกวนหน่อยครับ เข้าเกียร์แล้วไม่มีแรง
			 
			รถผมเพิ่งวางเครื่องใหม่1uz ฝาครอบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	จ้างช่างมาวายสายให้ที่อู่(ช่างศูนย์ฮอนด้า) เค้าเอาชุดสายไฟกลับไปและค่อยเอากลับมาใส่ที่ตัวรถ ตอนนี้มีปัญหา 1.เข้าเกียร์ D แล้วรถไม่มีแรงเหมือนไปเริ่มที่เกียร์สูง พอขยับแล้วใช้รอบสูงจนดับไปเลยครับ ไม่ทราบว่าจะเกิดจากสาเหตุใดได้บ้างและเช็คยังไงครับ ตอนนี้รถจอดอยู่ที่บ้าน 2.สตาร์ทยากพอติดแล้วรอบสวิงมาก ๆ (ผมใส่สวิทย?ไฟหลักไว้พอเครื่องติดแล้วผมปิดแล้วเปิด สวิทย์เร็ว ๆ ให้เหมือนไฟมันกระตุก เครื่องก็กลับมาเดินเบาเรียบ) สมมุติฐาน -ช่างวายสายไม่ครบ -น้ำมันเกียร์สกปรก(เพื่อนผมมันกรองน้ำมันเก่าใส่ไป) ผมดูที่ไม้วัดมันติดไม้แค่ครึ่งของจุดวัดหรือน้ำมันม ันจะขาด -ปั็มติ๊กใช้ของboss นอกถัง เหมือนจะแรงไม่พอพอเร่งรอบสูง ๆ จะวอด ๆ ขอรบกวนพวกพี่ ๆ ช่วยชี้แนะหน่อยครับ รถผมจอดนานมากแล้วโดนอู่ดอง เลยลากกลับมาที่บ้านแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ ยังวิ่งไม่ได้ซักที งบก็จะหมด       ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 
				Engine Type: 1UZ-FE 1996 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakarn 
				
				
					กระทู้: 387
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ปัญหาจากงานไวริ่งแน่นอนครับ เพิ่งเคยได้ยินว่าเอากลับไปทำเป็นการบ้านนี่แหละ ปกติไวร์ที่เครื่องจะง่ายกว่าครับ เพราะต่อกับเซ็นเซอร์ไว้แล้ว การเอากลับมาใส่นั้น มั่นใจแค่ไหนว่าโอเคหมด ไหนจะเป็นส่วนที่ติดกับตัวรถอีก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วนเรื่องปั๊มติ๊ก ให้ใช้ fuel press gauge เช็คดู ประมาณ 3 บาร์มั๊ย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2012 
				
                                Car Brand: OLDSMOBILE 
				Engine Type: 1UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: BANGKOK 
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2010 
				
                                Car Brand: toyota vigo 
				Engine Type: 1uz Fe 
                                
                                ที่อยู่: 321/1 ถนนราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300 
				
				
					กระทู้: 81
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 24 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ปั้มติ๊กควรใช้ของอะไรรุ่นดีครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ปั้มติ้ก ผมใช้ Bosch 910 นอกถังถูกๆ น่าจะเป็น OEM 
		
	
		
		
		
		
			ก็ไม่มีปัญหากับ 6,500 รอบ แต่ประการใดครับ   
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  mhomsolution (18-12-2012), pakapao (19-12-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2012 
				
                                Car Brand: นิสสัน เซทดิค 
				Engine Type: 1JZ GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: THAI 
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองเช็คระดับน้ำมันเกียร์ดูหรือยัง ไม่ก็เปิดอ่างล้างกรองแล้วหาน้ำมันเกรดดีๆใส่ให้ได้ร  ะดับน่าจะดีขึ้น ถ้าไม่ดีขึ้นเดาว่าเกียร์น่าจะเสียหรือช่างวายสายไม่  ถูกอันนี้น่าจะมีผลเกี่ยวกับที่สตาร์ทติดยากและรอบสว  ิงด้วย ปั้มติ้กก็มีส่วนที่ติดยากของผมใช้ติ้กในถังของทั่วไ  ปที่แถมมากับเครื่อง ก็ติดง่ายนะเร่งรอบ 4000-6000 ก็ไม่สะดุดอะไร ให้ช่างเช็คสายไฟให้ครบๆดีๆน่าจะดีขึ้นนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	วายที่เครื่องง่ายกว่าหรือถ้าจะเอาออกมาวายข้างนอกก็ ได้ตามสะกวกช่าง แต่รื้อสายไฟออกจากเครื่องไม่ง่ายเลยแถมเสี่ยงที่ปลั ่กเสียบต่างๆแตกหักด้วย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2012 
				
                                Car Brand: OLDSMOBILE 
				Engine Type: 1UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: BANGKOK 
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่ทราบว่ามีอูวายริ่งแนะนำมั๊ยครับ ผมอยู่ถ.ศรีนครินทร์ 7 พี่ท่านใดแนะนำได้รบกวนด้วยครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	    ผมลองถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่แล้วครับ ไม่หาย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2012 
				
                                Car Brand: OLDSMOBILE 
				Engine Type: 1UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: BANGKOK 
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองหาข้อมูลอู่ดูเห็นมีอู่cake พระราม 9 น่าสนใจดีใจว่าไม่ไกล 
		
	
		
		
		
		
		
	
	วันนี้เลยลองไปดูจะไปให้เค้าแก้อาการ ปรากฏว่าอู่ปิดไปแล้วครับ ยามตรงข้างบอกว่า เค้าไม่ทำต่อและย้ายไปแล้ว     ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2012 
				
                                Car Brand: นิสสัน เซทดิค 
				Engine Type: 1JZ GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: THAI 
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เอาเรื่องระบบไฟก่อนนะ ลองหาโหลดวายริ่งแล้วปริ้นขยายแล้วให้ช่างไล่ดูว่าคร  บหรือถูกไหม เสร็จแล้วเช็คโคดดูมีฟ้องไหมกี่ตัวก็แก้ไขกันไปตามโค  ็ด น่าจะจบเรืองวายริ่งนะครับ ส่วนเรื่องเกียร์ก็ว่ากันหลังจบเรื่องวายริ่งดีกว่าเ  ผื่อว่ามีอาการเพราะวายไม่ครบก็เป็นไปได้ครับ ปล.ทางลัดง่ายๆสายตรงหาน้าตู่,น้าขุน ปรึกษาน้าทั้งสองดูน่าจะจบเร็วเหมือนกัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to katom For This Useful Post: |  C220 (19-12-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อาการนี้คงต้อง slide ไปแ้ก้วายริ่งให้จบก่อนเหมือนจะผิดเยอะอยู่ ถ้าไม่ใช่ช่างอย่าพยายามทำเองเลยครับ อู่ที่รับแก้วายริ่งไปรอคิวที่ลาดพร้าว 71 ก็ได้ ควรจะต้องแวะไปคุยที่อู่ก่อนสงสัยอะไรจะได้ถามช่างให ้เข้าใจก่อนจะส่งรถเข้าไป ช่างเอก 091-0400490 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย C220 : 19-12-2012 เมื่อ 18:38. เหตุผล: แก้เบอร์ช่างเอกครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | ||
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2012 
				
                                Car Brand: OLDSMOBILE 
				Engine Type: 1UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: BANGKOK 
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อ้างถึง: 
	
 ขอบคุณพี่ ๆ มากครับ เดี๋ยวได้ผลอย่างไรจะมาแจ้งนะครับ       ![]()  | 
||
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| รบกวนหน่อยครับ jz ตัวนี้ ของครบมัย | nik0078 | ClubJZ ! Talk | 4 | 27-11-2013 10:45 | 
| รบกวนหน่อยครับ กำลังจะลงเครื่องให้รถตู้ | kanok8815 | ClubUZ ! Talk | 16 | 18-07-2013 20:46 | 
| รบกวนหน่อยครับ 2 J ไม่โบ ร้อนปกติหรือเปล่า | เป็ดเพชรบูรณ์ | ClubJZ ! GAS | 7 | 20-05-2010 10:32 | 
| รบกวนหน่อยครับ ขึ้นโค้ช 12 ต้องแก้ไขอะไร อย่างไรบ้างครับ | katoonjz | ClubJZ! Useful Information | 19 | 02-06-2009 18:24 | 
| รบกวนหน่อยครับ 1jz gte | game143 | ClubJZ ! GAS | 1 | 01-07-2008 02:07 |