ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 32
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สอบถามเรื่องต่อledเช็คโค๊ดคับ
			 
			2 GE ผมได้ต่อ LED ไว้ที่  ขา6 กับขา33ครับ W กับ+B  ทีนี้พอจิ้มTe1กับ E1 บิดกุญแจ ไฟติดกระพริบตลอดเลย  ไม่มีเว้นช่วงอันนี้ปกติกใช่ไหมครับ มันไม่โชว์เป็นโค๊ดเลย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	-สักพักนึง หลอดมันก็ดับไปเหมือนกับว่ามันขาดไป ทีนี้เลยเอาหลอดไฟส่องซ่อมรถที่คีบจากแบตมาคีบที่ขาL EDแทน หลอดไฟส่องซ่อมรถมันก็กระพริบติดดับตลอด(ติดแบบจางๆๆ ไม่สว่าง) ***ทำไมLEDมันถึงขาดอะครับ ต้องต่อตัวความต้านทานคร่อมไว้ก่อนหรือไม่ครับ กระพริบตลอดนี่ปกติใช่ไหมคับ ***ตอนนี้ใช้กรองของ2เจเดินท่อย่นแล้วก็ก่อนเข้าลิ้น ปีก(มิกฝังในลิ้นปีก)จะมีกล่องดักอากาศอีกตัวนึ่งไม่ ทราบว่าถ้าถอดกล่องนี้ออกเสียงมันจะดังขึ้นหรือเปล่า ครับ ตอนนี้มีอาการเบาดับแต่ไม่ทุกครั้งนานๆๆจะดับที เป้นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ ใช้มิกฝังในลิ้นปีก แก๊สไม่เข้าท่อเดินเบา มันจะเกี่ยวไหมครับเพราะน้ำมันก็ดับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to KORN999 For This Useful Post: |  m40 (18-02-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หลอดLEDต้องมีตัวต้านทานครับ กระพริบตลอดแสดงว่าปกติครับ แต่ยากให้เช็คไฟแช่ที่กล่องด้วยนะครับว่าช่างได้ต่อม  าหรือเปล่า ถ้าไม่ได้ต่อมันจะรีเซ็ตทุกครั้งที่บิดกุญแจ มันก็จะกระพริบตลอดเหมือนกัน 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หลอด LED มันทนกระแสและแรงดันได้ต่ำครับ แรงดันสูงสุดที่มันรับได้ประมาณ 3 โวลท์ครับ (ถ่านไฟฉาย 2 ก้อนต่อกัน) ถ้าต่อตรงๆกับแบตเตอรรี่รถ (12 โวลท์) รับรองขาดอย่างเดียวครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ดังนั้นต้องมีการต่อตัวต้านทาน (R) ค่าประมาณ 1.5 KOhm อนุกรมไปที่ขาบวกของ LED ก่อนครับเพื่อเป็นตัวจำกัดกระแสและแบ่งแรงดันของ LED  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to eco_rider For This Useful Post: |  chakkrapad (04-07-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: Mitsubishi 
				Engine Type: 1j bo+lpg 
                                
                                ที่อยู่: ลาดกระบัง 
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 1jz gte 
                                
                                ที่อยู่: สัตหีบ-ชลบุรี 
				อายุ: 45 
				
					กระทู้: 82
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 87 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: Mitsubishi 
				Engine Type: 1j bo+lpg 
                                
                                ที่อยู่: ลาดกระบัง 
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 32
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับทุกคนหลังจากLEDขาดไปสองดวงเลยเล่นหลอดไฟห  น้าปัทม์รถแหล่มเลยแต่แสงไม่สวยอิอิ กะว่าจะเล่นLEDซุปเปอร์ไบร์ท  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ปัญหามันอยู่ที่ว่าตอนนี้ ผมลองวัดขั้ว +B ที่กล่องdiagที่ตัวเครื่อง ไฟมันมาจากกุญแจเท่านั้น ยังงี้เท่ากับว่ารถผมไม่ได้ต่อไฟแช่ไว้ใช่ไหมครับ หรือว่าต้องเช็คที่กล่องอีกที (ไม่อยากรื้อเลยกว่าจะเก็บใต้เกะให้มันเงียบได้ อิอิ) ต้องเชคขา 33 +B หรือเปล่าครับ ถ้ามันเป็นจากสวิทกุญแจอีกผมจะแก้ไขโดยลากสายจาก12โว ล์ค้างจากแถวคอพวกมาลัยหรือจากแบตมาแปะไว้ที่ขา33ได้ เลยหรือเปล่าหรือต้องตัดออกแล้วเอาสายที่ลากมาใหม่ต่ อแทนครับ กลับกันทำที่สายที่ขั้ว+B ที่กล่องdiag ได้หรือเปล่าครับ ปล.2jGE  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 2JZ-GE: ขา 33 ของปลั๊ก E10(A) จะต้องต่อตรงกับแบตเตอรี่ครับ ของผมลองเช็คดูแล้วครับถ้ายังไม่ได้เสียบกุญแจหรือบิ  ดสวิทช์ จะต้องได้ +12 โวลท์ตลอดเวลาครับ เพื่อใช้เป็นไฟเลี้ยงกล่อง ECU สำหรับการเก็บข้อมูลต่างๆ รวมทั้ง engine error code ด้วย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 32
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รบกวนสอบถามอีกนิด ตอนนี้ผมวัดแค่ขา b+ ที่กล่องdiagที่เครื่องมันมีแค่ไฟจากกุญแจ มันขาเดียวกันกับ33 ที่กล่องecuใช่ไหมครับ เท่ากับว่า ผมลากสาย+12ไปต่อร่วมกันที่ขา33 เลยหรือว่าต้องตัดสายเดิมแล้วต่อสาย+12เข้าไปครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 B+ ที่กล่อง Diag กับขา 33 เป็นคนละเส้นกันครับ ต้องตัดสายเดิมที่มาจากสวิทช์กุญแจออกไปเลย แล้วเดินสายใหม่ +12 โวลท์ตรงจากแบตเตอรี่ผ่านฟิวส์ซักตัวเข้าที่ขา 33 และที่ขา B+ ของกล่อง Diag ควรจะต่อผ่านสวิทช์กุญแจเหมือนเดิม เนื่องจากเวลาเช็คโค๊ดเราต้องบิดกุญแจจ่ายไฟ (B+ ขา 31 ของปลั๊ก E10(A)) ให้วงจรในกล่อง ECU ทำงานก่อนถึงจะอ่านโค๊ดได้ ซึ่งมันถูกออกแบบไว้แบบนั้นครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to eco_rider For This Useful Post: |  chakkrapad (04-07-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 32
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เท่ากับว่า ขาb+ (มันเป็นขา31ใช่บ่คับ)ของผมถูกต้องโอแคแล้วใช่ไหมครั  บเพราะว่า +12 vเฉพาะตอนบิดกุญแจ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เหลือแต่เช็คที่ขา33ที่กล่องecu (รื้ออีกแล้ว) ถ้าไม่มี+12ค้างไว้ ตัดออกเลย แล้วเอา+12จากแบตมา เข้าที่กล่อง เข้าใจถูกใช่ปะคับผม ขอบคุณมากครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เข้ามาฟังอ่ะ ผมไม่มีความรุ้ด้านนี้ เพียงแต่ตอนวางเครื่องได้บอกช่างว่า ช่วยต่อไฟเช็คโค้ดไว้ที่หน้าปัทด้วย ช่างก็ดึงสัญญาณจากกล่องไปต่อกะไฟเกียร์โฟว์ที่หน้าป  ัท(ซึ่งปกติไม่ได้ใช้] เเล้วต่อไฟผ่านสวิทสองทางไว้เปิดปิดเวลาต้องการเช็คโ  ค้ด ก็เป็นอันเสร็จพิธี อ่ะ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: DATSUN 260c 
				Engine Type: 2JZ GE ( แตน..เตน ) 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี.. 
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 146 
	
		
			
				Thanked 75 Times in 35 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สมควรไว้หน้า..เทคนิคครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |