ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ถังมัลติวาล์วตัด85%
			 
			ถังแคปซูล58ลิตรมัลติวาล์ว เวลาเติมแก๊สแล้วตัด85% เด็กปั๊มมักถามว่า"อัดไหมพี่" เราจะอัดได้อีกเท่าใด แล้วถ้าปล่อยให้อัดจนเต็ม100%เลยได้ไหม มีผลเสียกับอะไรบ้างครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วถ้าเราปรับแต่งมัลติวาล์วให้เติมได้มากกว่า85%ได  ้ไหม เหมือนกับถังที่ใช้วาล์วแบบมือหมุนจะเติมได้เต็ม100% เห็นพี่ๆแท๊กซี่เติมไปก็เขย่าท้ายรถอัดกันจนเต็ม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2012 
				
                                Car Brand: Volvo740 
				Engine Type: 1UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: Nontaburi 
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 การปรับแต่งมัลติวาล์วให้เติมได้มากกว่าเดิมนั้นสามา  รถทำได้ครับ แต่ไม่ควรทำถ้าไม่จำเป็นจริงๆเพราะมันอันตราย ระบบของมัลติวาล์วนั้นพัฒนามากจากระบบเปิดปิดก๊าซแบบ  มือหมุน เนื่องจากต้องการให้มีที่ว่างในถังเผื่อไว้ประมาณ 15% สำหรับให้ก๊าซขยายตัวเมื่อถังร้อน เป็นการลดความดันในถังเพื่อให้เกิดอันตรายน้อยที่สุด  ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Vcar For This Useful Post: |  วัช69 (22-04-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 145
				 
                                 
	Thanks: 125 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				์Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
			 
			ของผมอัดเพิ่มแค่ 50 บาทเองครับ หรืออัดให้ครบหลักสิบเท่านั้นนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2012 
				
                                Car Brand: Mittsubishi G-Wagon 
				Engine Type: 2JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: ศรีราชา 
				
				
					กระทู้: 52
				 
                                 
	Thanks: 596 
	
		
			
				Thanked 24 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ไม่ควรครับ 85% ถูกเเล้วครับ เพราะถังเเละเเนวเชื่อม จะรับภาระเเรงอัดเต็มที่ครับ ทำไห้ค่าความเเข็งตัวของเหล็กเสื่อมสภาพได้ครับ อาจเกิดเหตุร้ายเเรงได้ครับ นึกถึงเเผ่นเหล็กบางๆ เเล้วเราบิดไปมาหลายครั้งก็ขาดได้ครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |