ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BENZ124
Engine Type: 2JZVVTI
ที่อยู่: Khonkaen
กระทู้: 127
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 45 Posts
คะแนน: 16
![]() |
หม้อต้ม bigas m84 ป้ายแดง
อยากได้ป้ายแดงสักตัว....ใช้อยู่ใน 2jz vvti etcs-i + แก๊สมิกเซอร์ (รู 30 มม.ประหยัดมากๆ ไม่มีแบ๊คไฟร์) ...ชุดซ่อมปาเข้าไป 750 แล้ว หากตัวใหม่ราคาสักไม่เกิน 2,500 บาท อยากได้ใหม่เลย ไม่ต้องซ่อมแล้ว เกรงจะไม่เหมือนของเดิมเมื่อถอดประกอบ....ราคาหม้อต้ ม tomasetto super ที่ขอนแก่น พรรคพวกคิดแค่ 2500 บาท เอง ไม่รู้คุณภาพเป็นไง (บางร้าน 3,500 4,500)
...ระหว่าง เปลี่ยนชุดซ๋อมภายใน (หม้อไม่มีปัญหาใดๆ อยากรื้อออกมาเพราะเกิน 6 ปี ไม่่เคยเซอร์วิสเลย) กับ ป้ายแดง จะเอาไงดี อยากประหยัดด้วย ได้ประสิทธิภาพด้วย |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Mazda Fighter
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี
กระทู้: 51
Thanks: 104
Thanked 42 Times in 21 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ใช้ตัวใหม่ดีกว่าครับ
ผมใช้ชุดซ่อม เค้าก็คิดว่าชุดซ่อม ค่าล้าง และประกอบคืนประมาณ 1,000 บาท ใช้ได้ดีแต่ต้องจูนเรื่อย ๆ ใช้ระบบดูดครับ เพราะตัวปรับมันเคลื่อนเองได้ ถามช่างที่รู้จักกันเค้าบอกว่าน่าจะเป็นโอริงมันเสื่ อม และจริง ๆ ที่คุ้มควรเป็นหม้อต้มไปเลยไม่กี่บาท และหม้อต้มที่ช่างผมแนะนำไว้บอกว่าให้เป็นของอิตาลี่ กลุ่มยี่ห้อจีน เกาหลี ไตหวัน เลี่ยงได้ควรเลี่ยง จริง ๆ ช่างก็บอกผมไว้ถ้าหม้อต้มที่ใช้อยู่หมดสภาพก็ไปใช้ bigas ยังไงถ้าเปลี่ยนแล้วแนะนำร้านด้วยนะครับจะได้ใช้บริก ารด้วยคน คนขอนแก่นเหมือนกัน ![]() อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to FighterJz For This Useful Post: | somtao (29-06-2012) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BENZ124
Engine Type: 2JZVVTI
ที่อยู่: Khonkaen
กระทู้: 127
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 45 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ร้านนภัทรเจริญยนต์ ปากทางเข้าหมู่บ้านบางบัวทอง 1 นนทบุรี โทร.02-5944178 ครับ (ช่างเคคลอง 3 แนะนำ)....เห็นช่างที่ร้านบอกว่ารุ่นนี้ดี เพราะข้างในเป็นระบบลูกปืนอะไรไม่รู้ ต่างจากของใหม่ๆ ไม่ค่อยเข้าท่า ปี สองปี พังแล้ว...แต่หม้อเก่านี้ใช้มาเข้า 7 ปี แล้ว ไม่เคยเปิดเซอร์วิสใดๆ เลย เปิดน๊อตก้นเพื่อหวังถ่ายขี้แก๊สไม่มีอะไรไหลออกมามี เพียงคราบน้ำตาลติดก้นน๊อตเท่านั้น เลยอยากรู้ว่าภายในทำงานอย่างไร...ฝากเพื่อนหิ้วยจาก กทม.ขึ้นขอนแก่น กลางสัปดาห์แล้ว ร้านคิด 2700 ขาดตัว ยืนพื้นราคานี้หลายปีแล้ว...อยากใช้ เอจี กับโทมาฯ บ้าง แต่ก็นึกถึงตัวเก่าทนทายาดจริงๆ จะให้เปลี่ยนไปใช้อื่นได้อย่างไร...ประหยัดระดับ 1.5 - 1.7 บาท/กม.สำหรับฟิกซ์มิกซ์ตอนนี้ แล้วจะไปแสวงหายี่ห้ออื่นทำไมอีกครับ....ชะลอการอัพห ัวฉีดไว้ชั่วคราวก่อน ยังขับมันและประหยัดกับมิกซ์ อยู่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Mazda Fighter
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี
กระทู้: 51
Thanks: 104
Thanked 42 Times in 21 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ขอบคุณครับ
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2011
Car Brand: Mighty x
Engine Type: 2jz gtevvti
ที่อยู่: ขอนเเก่น
กระทู้: 21
Thanks: 25
Thanked 23 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เอ้วขอนเเก่นเหมือนกันผมมี bigas ตัวหนึงใช้ไม่นานถอดออกไม่ได้ใช้ 0832881786
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BENZ124
Engine Type: 2JZVVTI
ที่อยู่: Khonkaen
กระทู้: 127
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 45 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เพื่อนหิ้วหม้อต้มไบแก๊สจาก กทม.มาให้แล้ว ราคา ๒๗๐๐ บาท ลดไม่ได้ ร้านนภัทรเจริญยนต์ (บางใหญ่)
วันนี้ถอดเ่ก่าออก เอาใหม่ใส่แทน ปรับจูนลองวิ่งแล้วเนียนเหมือนเดิม หากคุณภาพคับแก้วเหมือนหม้อเก่า (ยังดีและใช้การได้อยู่ แม้ผ่านไป ๗ ปีแล้ว) จะประหยัดดีกว่าเดิมเสียอีก มีกำลังวังชามากขึ้น (หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น) ดูเหมือนไม่ต้องเซอร์ิวิสอะไรเกี่ยวกับหม้อต้มเดิมเล ย...จะไม่บอกว่าแจ๋วก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว....ใครใช ้ ไบแก๊ส เอ็ม ๘๔ อยู่...ร่วมแจมข้อดี ข้อเสีย ปัญหาอุปสรรคได้ครับ.....ใบคู่มือมีภาษาอังกฤษ และ อิตาลี กำกับอยู่ทั้งเ่ล่ม มีลายเซนต์วิศวกรฝรั่งประทับอยู่ด้วย...น่าเชื่อว่าผ ลิตจากอิตาลีครับ (ได้ยินว่าแขกและจีนก็ผลิตตัวนี้ด้วยจริงป่าว)....ถา มต่อหม้อต้มใหม่นี่เขารับประกันยังไงหรือเปล่าครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ิbcbc For This Useful Post: | somtao (29-06-2012) |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() ![]()
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BENZ124
Engine Type: 2JZVVTI
ที่อยู่: Khonkaen
กระทู้: 127
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 45 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ใช้การได้ดีมากๆ เลยครับสำหรับตัวใหม่ ชุดเอกสารกำกับเป็นของอิตาลีแท้ครับ มั่นใจขึ้นอีกนิดว่าไม่ต้มกันเหมือนชื่อ....คาดหมายใ ห้ตัวใหม่ใช้งานได้เนียนเหมือนตัวเก่า (ใช้เข้า 7 ปี) ไม่เคยเซอร์วิสหม้อต้มเลย...ผลเป็นไงจะรายงานให้ทราบ ทุกระยะ...ตอนนี้ใส่แม็กเอเอ็มจี ขนาด 215-50-17 ล้อเต็มซุ้มสวยกำลังดี ไม่รู้ว่าจะปลืองมากขึ้นหรือไม่ รู้แต่ว่า ขับมัน เกาะถนน เร็วกว่าเดิม (อีกแระ)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BENZ124
Engine Type: 2JZVVTI
ที่อยู่: Khonkaen
กระทู้: 127
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 45 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เพิ่มเติมอัตราสิ้นเปลืองครับ...เติมแก๊ส 1,700 บาท วิ่งได้ 1,000 กม.ครับ (ยังไม่หมดถังดี เหลือจุดเขียวสุดท้าย 1 ดวง จาก 10 ดวง)...ใช้ในเมืองเสียส่วนใหญ่ ไม่ได้อัดทางยาวๆ รัศมี 50 ไปกลับ 100 โลเลย ลองแค่ครั้งเดียว ที่เหลือขับในเมือง เปิดแอร์เพียว มีเดินเบา นม.บ้างทุกครั้งที่สตาร์ท ก็ถือว่าประหยัดมากแล้วสำหรับฟิกซ์มิกซ์ ตัวนี้ครับ...พ้นรันอินหม้อต้มใหม่แล้ว จะปรับจูนละเอียดใหม่อีกครั้ง
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
หม้อต้ม bigas turbo คุ้มซ่อม-ล้างไหมครับ มีออู่แนะนำไหมครับ | tunjo | ClubJZ ! GAS | 9 | 20-12-2012 02:08 |
สอบถามผู้รู้ หม้อต้ม kme gold กับ bigas หม้อต้มสองอย่างนี้อันไหนเหมาะและดีกับ j bo | debuku | ClubJZ ! GAS | 10 | 03-01-2012 07:34 |
หม้อต้ม Bigas M84 รับแรงม้าได้สูงสุดเท่าไร | หนูแดง | ClubJZ ! GAS | 16 | 03-08-2010 17:47 |
Volvo 940 1JZ GTE หม้อต้ม Bigas Turbo อยากสตาร์ทแก๊สครับช่วยหน่อย | thanavut | ClubJZ ! GAS | 10 | 12-05-2010 13:06 |
หม้อต้ม bigas ตัวไหนคือ Idle และตัวไหนคือ Sent | wongpadoo | ClubJZ ! GAS | 5 | 13-06-2008 11:37 |