 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  09-03-2012, 11:27 | #1 | 
| ClubJZ Full Member 2555 |  อยากจะเทรินแก๊สหัวฉีด Gi ไปเป็น ตัวอื่นๆบ้าง จุดที่ช่างเดิมติดตั้งให้ผม อยู่ห่างหัวฉีด ไม่รู้ด้วยเหตุผลใดใดลืมถาม เวลาวิ่งแก๊สมักจะขาด ทำให้สะดุด เกียร์เลยเปลี่ยนให้อัตโนมัติเลย ลากรอบเยอะไม่ได้ (ดีเหมือนกันจะได้ประหยัด)    ใจจริงเลยอยากจะเปลี่ยนจุด แต่ไหนจะเปลี่ยนจุดแล้ว เปลี่ยนยี่ห้อไปเลยดีกว่าไหม ถังมัลติวาล์ว 58 เปลี่ยน 96 เลยจะดีกว่าไหมครับ จะได้ไม่ได้เติมกันบ่อยๆ ท่านไหน เคยทำประมาณที่ผมกล่าว ทั้งหมดเนี้ย เท่าไร ครับพี่ ร้านไหนรับเทรินของบ้างหรือ ผมจะต้องซื้อใหม่ทั้งหมดแล้วเก๊บเอาไปขายเอง     ขอบคุณก๊าบบ | 
|   |   | 
|  09-03-2012, 19:37 | #2 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2011 Car Brand: Tiger 4Dr Engine Type: 2jz-ge ที่อยู่: sattahip 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 11 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมก็ใช้ Gi จูนหลายรอบแล้ว 2.5-2.8 บาท/กม. วิ่ง 200 โล เติม 700 กว่าบาท (11.90) แถมอืดอีกต่างหาก ของจีนก็อย่างนี้ล่ะครับ  อยากเปลี่ยนเหมือนกับครับ เห็นเขาวิ่งกัน 1.7 -2 กว่าๆ อิจฉาจัง แต่ไม้รู้ว่ามันจะคุ้มมั๊ย แต่ถ้ามีร้านใหนรับเทินแล้วจ่ายไม่ถึงหมื่นก็น่าลอง[/size][/size] | 
|   |   | 
|  09-03-2012, 22:16 | #3 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  joe-civil@jz (05-04-2012), somtao (26-03-2012) | 
|  21-03-2012, 18:39 | #4 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2011 Car Brand: Tiger 4Dr Engine Type: 2jz-ge ที่อยู่: sattahip 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 11 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | Update ครับ ระยะทาง 300 กม.สัตหีบ-โคราช(ไมล์แข็ง 10%) หมดที่สามแยกปัก ก่อนถึงปั้ม 3 กม. เติมแก๊ส 70 ลิตร(900 บาทถ้วน)แท็บช็อค เพราะใช้ความเร็วไม่เกิน 100 รอบไม่เกิน 2500 ตลอดทาง กะว่าจะให้เซฟสุดๆ ขากลับสตาร์ทจากที่เดิม เติมเต็มถังอัดเล็กน้อย ไม่ถึงสัตหีบ อีกแค่ 10 โล ถึงจุดหมายเติมเต็ม 70 ลิตร (890 บาท ราคาต่างกัน 30 สต./ลิตร) ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่ากินชิป... เอาไงต่อดี ข้อมูลรถ*** 2j ge หัวฉีด Gi เฟืองท้าย 4.3 ยาง 245/75 R16 ขับไปใหนมาใหนแบบแฟมิลี่แมน  | 
|   |   | 
|  26-03-2012, 09:44 | #5 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ใช้ BSM อยู่ ก็ตระกูลเดียวกะ Gas Italy (GI) นั่นแหละ ซื้อมาเอง ติดตั้งเอง แต่คันที่ติดเป็นรถเก่าเครื่อง RB25 เกียร์ M/T เฟืองท้าย 4.11 เคยจับอัตราการกิน แก๊สตอนติดตั้งใหม่ๆ ได้ ราวๆ8 - 9 Km/l เติมgas เต็มถัง(ถัง 58 ลิตร) ได้ราวๆ 50 ลิตร วิ่งได้แถวๆสี่ร้อยกว่าโล คืออยากบอกว่าลองปรับจูนให้ดีก่อน ก่อนจะเสียสะตัง | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to amttpp For This Useful Post: |  joe-civil@jz (05-04-2012) | 
|  04-04-2012, 20:08 | #6 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2009 
					กระทู้: 193
				 Thanks: 20 
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  05-04-2012, 14:14 | #7 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2011 Car Brand: Tiger 4Dr Engine Type: 2jz-ge ที่อยู่: sattahip 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 11 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | จูนเรียบร้อยแล้วครับ วิ่งทำงานเฉยๆ รถไม่ติด แต่ยังไม่เดินทางไกล 3 ถังแล้วครับ เฉลี่ย 2.50 เหมือนเดิม สงสัยต้องหันไปไล่เฟืองท้ายเป็น 8/39  รบกวนผู้รู้บอกแหล่งจำหน่ายเฟืองท้ายที่ไกล้ชลบุรีซั  กหน่อย จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ ขอราคาโดยประมาณด้วยก็ดีครับ | 
|   |   | 
|  08-04-2012, 07:40 | #8 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2011 Car Brand: Tiger 4Dr Engine Type: 2jz-ge ที่อยู่: sattahip 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 11 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | update ครับ ล่าสุดเติมเมื่อเช้า 153กม. เติมปั้มเดิม 460 บาท หนักกว่าเดิมอีก วันนี้สายๆจะเข้ากรุงเทพฯ ถ้าถึง 3 บาท/กม.จะจอดไว้เฉยๆ ไม่ขี่มันแล้ว จนกว่ามันจะผุพังไปเอง  | 
|   |   | 
|  15-04-2012, 08:19 | #9 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2011 Car Brand: Tiger 4Dr Engine Type: 2jz-ge ที่อยู่: sattahip 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 11 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | update ครับ 10 เม.ย. ไปกลับ สัตหีบ-หมอชิต-สัตหีบ 344 กม. เติม 590 บาท (12.35) คิดว่าประยัดไปหน่อย (โดยปรกติผมจะชอบเติมเต็มถังตลอด) แต่ 13 เม.ย.ถังต่อมาไปจันทรบุรี 162 กม.วิ่ง 80-90 ไม่เกินนี้ เติมไป 610 บาท(13.03)   นอกจากเฟืองท้ายแล้วผมต้องเช็คอะไรอีก ถึงจะจบกับเขาเสียที | 
|   |   | 
|  15-04-2012, 21:37 | #10 | 
| Member | ช่วยถ่ายรูปกล่องแก๊ส GI กับสวิทย์ให้ดูหน่อยครับ ว่าเป็นเวอร์ขั่นไหน บางเวอร์ขั่นก็เหมือน Bsm บางทีก็เหมือน Ag ถ้าเหมือน Bsm ผมพอจะช่วยได้มาก ถ้าเหมือน Ag ไม่ถนัดเลยแต่พอจูนได้ แต่ไม่รู้ช่างติดตั้งได้สาย O2 เข้ากล่องแก๊สหรือป่าว จูนกินมากกินน้อยผมดูตรงนี้แหละที่หน้าโปรแกรม | 
|   |   | 
|  18-04-2012, 14:19 | #11 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 243
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 80 Times in 67 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | GI มันมีชุดหลายยี่ห้อครับ มีทั้ง BSM  AG แล้วก็ AC ต้องดูรหัสดดีๆครับ ถ้าใช้ BSM ก็จูนรอบปลายยากหน่อยเพราะมันมีออโต้จุนเป้นหลัก แต่ถ้าใช้ชุด GI ที่เป็น AG ก็ปกติครับ ปลายยกได้สบาย ทั้งนี้ขึ้นกับรูหัวฉีด กับ สเปคหม้อต้มด้วยครับ รวมทั้งคนจูน... ประกอบๆกันครับ    http://www.clubjz.net/showthread.php...825#post680825 | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| เมื่อ hiace เปลี่ยนใจจาก 2J-ge LPG ไปเป็น 1Jz-fse E85 | ohayo_o | ClubJZ ! D.I.Y. | 4 | 20-06-2023 11:25 | 
| อยากเปลี่ยน NGV ไปเป็น LPG (1jz วางใน เปอโยต์ 505) | watdong | ClubJZ ! GAS | 0 | 02-01-2012 00:56 | 
| ถามช่าง เค ครับ จะพัฒนา จาก วาริเอเบิล ไปเป็น หัวฉีดครับ | hs9bhu | ClubJZ ! GAS | 5 | 04-01-2010 18:29 | 
