 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  14-08-2011, 20:12 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2011 Car Brand: Benz Engine Type: 2JZ-GE ที่อยู่: Hatyai 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 15 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ค่า Af, O2s
			 เครื่อง 2J-GE ครับ ติด LPG แบบดูด ตอนนี้กิน Gas เกินไป เติม 500 วิ่งได้สัก 100 Km แบบต้องลุ้น :-( ใช้ OBD ตรวจสอบค่าต่างๆเวลาวิ่งได้ค่าดังนี้ครับ 1. AF อยู่ประมาณ 17-22 ผิดปรกติไม๊ครับ ? 2. O2S แจ้งว่า RICH-L ตลอดเลย ไม่เหมือนตอนใช้น้ำมัน จะสลับไปมาระหว่าง LEAN, RICH 3. ตอนนี้ ถ้าขับเร็วๆ สัก 100-120 แล้วมาถึงไฟแดงต้องจอด พอออกตัว รู้สึกได้เลยว่า ต้องเหยียบคับเร่งมากกว่าปรกติ อาการจะเป็นอย่างนี้ จนกว่าจะเครื่องเย็นครับ (กลับบ้าน แล้วขับใหม่วันรุ่งขึ้น) ทำไงดีครับ ? 4. คำว่า เครื่องเขก หรือ KNOC นี่ จริงๆแล้วมันมีสาเหตุไม๊ครับ ? เช่น หัวเทียนเริ่มไม่ดีแล้ว หรือเป็นที่น้ำมันเครื่ง อะไรทำนองนั้นหรือเปล่าครับ ? ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  14-08-2011, 22:30 | #2 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: TOYOTA CROWN Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง) ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168 
					กระทู้: 133
				 Thanks: 16 
		
			
				Thanked 123 Times in 59 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
 2.ที่ว่าO2Sจะสลับไปมาต้องใช้กล่องหลอกครับสำหรับระบ บดูด 3.อากาศร้อนแก๊สมันบาง จูนใหม่ครับ 4. หัวเทียน ก็น่าจะใช้ครับแต่น้ำมันเครื่องไม่ใช่แน่ สรุปแว่ ต้องไปเช็ค+จูนแก๊สใหม่ครับแบบนี้แก๊สน่าจะรั่ว | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to nick p-car (JZ) For This Useful Post: |  วัช69 (18-08-2011) | 
|  15-08-2011, 07:25 | #3 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 1,252
				 Thanks: 44 
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 คะแนน: 21   | อ้างถึง: 
 
				__________________ ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 | |
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to ชายต้น For This Useful Post: | 
|  15-08-2011, 10:03 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | [quote=nick p-car (JZ);714871]1 รถใช้แก๊สระบบดูดใช้ OBD ตรวจสอบค่าต่างๆ ไม่แน่นอนครับไม่เหมือนระบบหัวฉีด ของผมก็ตรวจได้แม่นยำดีนะครับพี่ ใช้OBDI ด้วยความเคารพครับ ความคิดเห็นผมก็แบบนี้ครับ  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Khun_Thian : 16-08-2011 เมื่อ 11:33. | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |  samasun_007 (19-08-2011), วัช69 (18-08-2011) | 
|  15-08-2011, 10:12 | #5 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |  samasun_007 (19-08-2011), วัช69 (18-08-2011) | 
|  18-08-2011, 23:01 | #6 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2011 Car Brand: Benz Engine Type: 2JZ-GE ที่อยู่: Hatyai 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 15 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				แก้ได้แล้ว
			 ขอบคุณทุกความเห็นครับ ขอบคุณ @ชายต้น, @nick p-car, @Khun_Thian แม่นมากๆครับ ที่ว่า น่าจะมาจาก Gas หนาไป ประกอบกับผมไปอ่าน คู่มือการจูนแก๊ส ระบบดูด (GasThai) ครับ ปรับเฉพาะ ที่ " พาวเวอร์วาลว์" ตอนแรก อ่านไว้ว่า หมุนตามเข็ม = ปิด .. ทำให้จ่ายแก๊สน้อยลง หมุนทวนเข็ม = เปิด .. ทำให้จ่ายแก๊สมากขึ้น ปรากฏว่า ยิ่งตามเข็ม รอบยิ่งขึ้น จึงหมุนทวนเข็ม รอบยิ่งลด หมุนไปสัก 3-4 รอบเลยครับ (มันมีเส้นบากตรงกลางเลยทราบว่าหมุนไปกี่รอบ) ผลคือ - ก่อนทำ เวลาเร่งเครื่อง แล้วจอด จะได้กลิ่นแก๊สแรงมากๆ แล้วจากนั้นเร่งไม่ขึ้น จนกว่าจะจอดนานๆไปเลย, แล้วก็ O2S แสดงแต่ Rich (หนา), และแก๊สหมดเร็วอย่างน่าเกลียด 500 บาท วิ่งได้ 100 KM แบบต้องลุ้น - หลังทำ ช่วงแรกอืดนิดหน่อย แต่ขับไปก็ยิ่งมีแรง, เร่งแล้วจอด ไม่มีกลิ่นแก๊สอีกเลย, O2S มีสลับ Rich/Lean แล้ว (เวลาจอดเกียร์ N, P) ส่วนความประหยัด รอถังหน้าแล้วจะรายงานให้ทราบครับ ขอบคุณครับ  | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to nagarindkx For This Useful Post: |  Khun_Thian (19-08-2011), samasun_007 (19-08-2011) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
