 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  04-06-2011, 21:55 | #301 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | 
				
				อยากได้เบ๊นซ์ค้าฟฟฟฟฟฟ....
			 อยากได้ W210 มาวางเจโบ วีวีจัง...สวย+หรู+แรง+ประหยัด...     http://board.thaispeedcar.com/viewthread.php?tid=28914 | 
|   |   | 
|  07-06-2011, 14:14 | #302 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jul 2009 Car Brand: BENZ W210 Engine Type: JZ GET VVTI ที่อยู่: ธนบุรี 
					กระทู้: 211
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 194 Times in 66 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
 จัด 2เจ โบวีวี ไปเลยพี่  ผมเล้งครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ พี่เต๋าซัง แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย chusak : 07-06-2011 เมื่อ 14:19. | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to chusak For This Useful Post: |  somtao (08-06-2011) | 
|  08-06-2011, 12:33 | #303 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
     http://www.siamspeed.com/index.php/t...4.new.html#new | |
|   |   | 
|  08-06-2011, 15:36 | #304 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2011 Car Brand: IZUSU DMAX Engine Type: 2JZ GE VVT-I เอาไว้ขายโจ๊ก ที่อยู่: NAKHON PATHOM 
					กระทู้: 168
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 101 Times in 38 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | |
|   |   | 
|  15-06-2011, 13:47 | #307 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2011 Car Brand: IZUSU DMAX Engine Type: 2JZ GE VVT-I เอาไว้ขายโจ๊ก ที่อยู่: NAKHON PATHOM 
					กระทู้: 168
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 101 Times in 38 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to aeejok For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012) | 
|  15-06-2011, 19:16 | #308 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | |
|   |   | 
|  15-06-2011, 21:58 | #309 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2011 Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: ลพบุรี 
					กระทู้: 99
				 Thanks: 42 
		
			
				Thanked 121 Times in 50 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | ผมใช้  ไมตี้ 93 อยูคับ  ตอนนี้กำำลังวาง   1jz-ge  vvti       ติดแก๊สหัวฉีด  lpg แล้วรถผมบรรทุกเครื่องเสียงรวมแบตเตอร์รี่บนกระบะ ราวๆ 400kg อยากจะทราบว่า เฟืองท้ายไมตี้ เหมาะกับการลากเครื่องเสียงจะไหวไหมครับ เฟืองเดิมมัน 10:43 อ่ะครับผม ล้อผม 215/50/17 อ่ะครับผม แล้วอีกอย่าง รถผมวิ่งไกลๆ บ่อยๆ 100-200โล วันเว้นวัน อยากจะสอบถามว่า การดูแลบำรุงเครื่อง ต้องเช็คอะไรบาง (ไม่เคยเล่น J มาก่อนเลยครับ) แล้วน้ำมันเครื่อง เหมาะกับรถลากบรรทุกแล้ววิ่งไกลๆ ควรใช้ยี่ห้ออะไร เบอร์อะไรดีครับ น้ำมันเกียร์ออโต้ด้วยครับ ควรใช้ของอะไรดี (เหมาะกับการใช้งานนะครับ) ท่อควรเดินแบบไหน ใส้หม้อพักกลางแบบไหน ที่ทำให้รอบต้นๆกลางๆไม่อืด ปลายไหล อ่ะครับ ขอบคุณครับพี่ๆ ขออภัยด้วยนะครับ พอดีผมมือใหม่จริงๆ อายุ 21เอง ครับ ไม่มีความรู้ด้านเครื่อง JZ เลยครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to NACKVESPA For This Useful Post: |  somtao (16-06-2011) | 
|  16-06-2011, 09:13 | #310 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
 1.น้ำยาหม้อน้ำผมแนะนำเช็คทุก 1 อาทิตย์เลยนะคัฟเพื่อกันพลาดเวลามีรอยรั่วตรงไห นเราจ ะรู้ได้ทัน ถ้าพร่องก็เติมที่ถังพักน้ำนะคัฟ ถ้าพร่องมากหรือไม่เหลือเลยก้ต้องรีบนำรถเข้าเช ็คแล้ วล่ะ 2.พัดลมไฟฟ้าสองตัว ถ้าวิ่งปกติแล้วความร้อนขึ้นไม่เกิน 100หรือตัว H ก็ถือว่าใช้ได้แล้วนะคัฟ ยกเว้นว่าต้องวิ่งกลางวันนานๆแบบนั้นต้องติดพัด ลมเป่ าอีกสัก1-2ตัวเพิ่ม หรือต้องช็คการไหลเวียนของน้ำในหม้อน้ำ..เพราะถ ้าหม้ อน้ำอุดตันแล้วจะทำให้การระบายความร้อนได้ไม่ดี ก็ทำให้ฮีทได้ง่ายๆเช่นกัน 3.น้ำมันเบรกควรใช้ DOT3นะคัฟเพราะรถเมืองไทยตอนนี้ไม่มีแล้ว DOT2 ยกเว้นรถรุ่นเก่าๆ...ส่วนDOT4-5ก็ไม่แนะนำเช่นกัน เพราะDOTสูงใช่ว่าจะใช้ได้กับรถทุกรุ่น ที่ผมเห็นก็จะมีรถรถ่นใหม่ๆนะคัฟที่ใช้DOTสูงๆแ บบนั้ น ไม่ก็รถยุโรปราคาแพงๆ...ผมเคยเป็นช่างศูนย์ AUDY,BMW,VW,SEAT มาก่อนจึงทราบข้อมูลตรงนี้ด้วยตัวเอง เพราะช่วงนั้นผมดันทะลึ่งเอาDOT4 ที่เหลือจากรถลูกค้ามาใส่แทนDOT3ปรากฎว่าแม่ปั๊ มเบรก พัง เพราะลูกยางปั๊มเบรกมันบวม เสียเงินซื้อใหม่ฟรีๆ... 4.น้ำมันพาวเว่อร์ก็ดูจากสีก็ไ ด้นะคัฟถ้ามันคล้ำก็เปลี่ยนได้เลย หรือ 40,000 กม.ก็เปลี่ยนได้เลย รวมถึงน้ำมันเบรก น้ำมันเกียร์ และน้ำยาหม้อน้ำด้วย...ทุกอย่างที่เป็นน้ำหรือน ้ำมัน ให้ใช้ระยะ 40,000 กม.ได้เลย...ยกเว้นน้ำมันเครื่อง...ปัจจุบันกึ่ งสังเ คราะห์มีขายกันมากก็สามารถใช้ในระยะ 7000-10000กม.สบายๆแต่เราไม่กล้าใช้ เลยเอาที่ระยะ 5000กม.ดีกว่า ... 5.ส่วนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์นั้นแทบทุกยี่ห้อกา ร ันตีไว้ว่าสามารถใช้ได้เกิน 10000 กม.กันทั้งนั้น แม้แต่ผมเองถ้าเป็นสังเคราะห์100%ผมจะใช้ไปอีก 1-2พันกิโล...เพราะจริงๆแล้วน้ำมันเครื่องสมัยนี้เ กรดม ันไปถึง SM,SN กันแล้ว...หรือจะใช้แบบน้ำมันเครื่องแก็สก็ไม่น ่ามีป ัญหาอะไรเพราะเพื่อนๆผมส่วนมากก็ใช้กันออกเยอะ แถมรถแต่ละคันยังเป็นรถตู้วิ่งทางไกลเสียส่วนให ญ่อีก ด้วย...ส่วนน้ำมันเครื่องที่เหลือ ก็ใช้เติมเวลามันพร่องก็ไม่มีปัญหานะคัฟ ดีเสียอีกเวลาเปลี่ยนถ่ายระดับน้ำมันเครื่องเรา จะได้ ไม่พร่องเยอะ... 6.เฟืองท้ายน่าจะแมตแล้วนะคัฟ...ถ้าไม่เอาไปซัดกันใน สนามทำเวลาน้อยๆ..ใช้ของเดิม 4.3 ยังไงก็แมต... 7.น้ำมันเกียร์ออโต้รุ่นนี้ใช้Dexron III อ่ะนะคัฟ หรือลองดูจาก้านวัด เติมเข้าไปก่อน 2 ลิตรแล้วค่อยสตาร์ทเครื่องวัดดูอีกครั้งนึง 8.ท่อไอเสียเดิน 2.5 นิ้วยิงหัวเพลา มีหม้อพักด้วยสักใบ คงจะดีกว่าเดินยาวๆถึงท้ายรถ(ผมใช้อยู่ รถก็มีเครื่องเสียงนิดหน่อย) เพราะรถโชว์แล้วควันท่อไอเสีย กลิ่นต่างๆ คงไม่เหมาะ ปล่อยระบายลงพื้นดีกว่าให้ชาวบ้านเขาได้ดมกลิ่นเวลาเ ปิดเพลงโชว์นานๆ...(ความคิดเห็นส่วนตัว) ร่วมแชร์นะคัฟ...    | |
|   |   | 
|  16-06-2011, 09:20 | #311 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2011 Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: ลพบุรี 
					กระทู้: 99
				 Thanks: 42 
		
			
				Thanked 121 Times in 50 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | อ้างถึง: 
 มาใช้ร่วมกับเครื่อง JZ จะวิ่งดีไหมครับ หรือใช้หม้อพักใส้ตรงเกรียวบิด จะดีกว่าครับ (เอาเงียบ เวลาเดินเบา เวลากดคันเร่งแล้ว ป๊อดดดดด) อิอิ | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to NACKVESPA For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012) | 
|  16-06-2011, 11:42 | #312 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
    | |
|   |   | 
|  16-06-2011, 14:15 | #313 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2011 Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: ลพบุรี 
					กระทู้: 99
				 Thanks: 42 
		
			
				Thanked 121 Times in 50 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | อ้างถึง: 
 แล้วหม้อพัก ต้องเป็นหม้อพักย้อนด้วยหรือป่าวครับ หรือใส้ตรงเกรียวใส้แบบบิด เหมือนลำกล้องกระบอกปืน | |
|   |   | 
|  17-06-2011, 14:39 | #315 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | เข้ามาสำรวจว่าเป็นยังไงบ้าง...    | 
|   |   | 
|  17-06-2011, 14:59 | #316 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2011 Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: ลพบุรี 
					กระทู้: 99
				 Thanks: 42 
		
			
				Thanked 121 Times in 50 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | น้ามีหน้าปัด  j vvti ป่าวครับผม | 
|   |   | 
|  17-06-2011, 18:29 | #318 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2011 Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: ลพบุรี 
					กระทู้: 99
				 Thanks: 42 
		
			
				Thanked 121 Times in 50 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | แก๊ส  หัวฉีดใช้ยี่ห้ออะไรดีครับผม  ทั้งระบบเลยครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to NACKVESPA For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012) | 
|  20-06-2011, 11:07 | #320 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2011 Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: ลพบุรี 
					กระทู้: 99
				 Thanks: 42 
		
			
				Thanked 121 Times in 50 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | 1. ชุดคิตหัวฉีดของ AG 2. หม้อต้ม Tomaseto ฝาทอง 3. ถังแคปซูล58Lt. Metalmate 4. Multivale Tomaseto 5.หัวเติมแก็ส Comet 6.ท่อทองแดง 8 mm. 7. หัว Nozzle แบบยาว 8. ท่อน้ำหล่อเย็น 5/8" อย่างดีหรือท่อ Silicone 9. ท่อ Vaccum แบบยางทนความร้อน 10.ท่อน้ำมันขนาด 3/8"พร้อมเข็มขัด พวกท่อยางต่างๆถ้าใช้พวกยางซิลิโคนทั้งหมดได้ยิ่งดี 11.กล่องตัดปั๊มติ๊ก น้าคิดว่ายังไงกับชุดแก๊สหัวฉีด ชุดนี้ครับ (ใส่ถังใต้ท้องรถครับ) | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to NACKVESPA For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
