 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  10-03-2011, 19:16 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Feb 2011 Car Brand: isuzu Engine Type: 2jz ge+lpgหัวฉีด ที่อยู่: วัชรพล 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 21 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ยังกะ..ดูดโอเลี้ยง
			 รถผมisuzu d-max 4door ยกสูง ยาง 275 เพิ่งวางเครื่อง2jzฝาดำได้ไม่นานแต่คิดว่ามันโอเคแล้  ว เลยเอาไปติดแก็สระบบหัวฉีด ถัง 75ลิตร เริ่มใช้งานมาตั้งแต่วันที่22-2-54 เริ่มวิ่งจับกิโลตั้งแต่แรกผมรู้สึกว่ามันกินแก็สเอา  มากๆจนผมออกอาการเซงต้องเติม3วันทีล่าสุดเติมไป555บา  ทเต็มถังได้57.19 ลิตรราคา11.35ทำไมวิ่งได้แค่220กิโลเองปุ่มแก็สก็ร้อ งเตือนแก็สหมดอยากให้มันประหยัดกว่านี้ต้องทำไงดีร้า นบอกว่ายังไม่ครบ4000โตมระยะครบแล้วค่อยมาจูนใหม่ มันใช่เรอพี่เติมแก็สไปแล้ว6ครั้งรวม3215บาทวิ่งได้แ ค่1095กิโลเอง | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to rama9 36-82 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  10-03-2011, 19:24 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jul 2009 Car Brand: BENZ W210 Engine Type: JZ GET VVTI ที่อยู่: ธนบุรี 
					กระทู้: 211
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 194 Times in 66 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | [quote=rama9 36-82;657594]รถผมisuzu d-max 4door ยกสูง ยาง 275 เพิ่งวางเครื่อง2jzฝาดำได้ไม่นานแต่คิดว่ามันโอเคแล้  ว เลยเอาไปติดแก็สระบบหัวฉีด ถัง 75ลิตร เริ่มใช้งานมาตั้งแต่วันที่22-2-54 เริ่มวิ่งจับกิโลตั้งแต่แรกผมรู้สึกว่ามันกินแก็สเอา  มากๆจนผมออกอาการเซงต้องเติม3วันทีล่าสุดเติมไป555บา  ทเต็มถังได้57.19 ลิตรราคา11.35ทำไมวิ่งได้แค่220กิโลเองปุ่มแก็สก็ร้อ งเตือนแก็สหมดอยากให้มันประหยัดกว่านี้ต้องทำไงดีร้า นบอกว่ายังไม่ครบ4000โตมระยะครบแล้วค่อยมาจูนใหม่ มันใช่เรอพี่เติมแก็สไปแล้ว6ครั้งรวม3215บาทวิ่งได้แ ค่1095กิโลเอง[/QUOTE | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to chusak For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  10-03-2011, 20:38 | #3 | |
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |   อ้างถึง: 
  อันดับแรกครับ วิ่งเช็คกับหลักกิโลเมตรครับว่าไมล์เราตรงไหม เข้าหลักแรกรีเซ็ทไมล์แล้ววิ่งไปสัก 10 กม.แล้วมาดูว่าไมล์เราตรงไหมอ่อนหรือแข็งกว่า 2.ลองวิ่งน้ำมันแล้วคำนวณดูว่ากินอยู่ที่กี่กิโลเมตร / ลิตร 3.นำไปเทียบกับแกส ค่าที่ได้ควรใกล้เคียงกัน ถ้าต่างมากก็ต้องจูนแก็สใหม่ครับ ช่างเขาอาจจะจูนแกสหนาไป ว่าแต่ติดยี่ห้ออะไรมาครับ   | |
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to sakda_ For This Useful Post: | 
|  10-03-2011, 20:40 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |   อีกอย่างช่างเขาอาจตั้งค่า ไฟเช็คระดับแก็สไม่ตรง ให้ลองดังนี้วิ่งจนแก็สตัดเข้าระบบน้ำมันดูครับจะได้  ชัวร์ว่าแก็สหมดถังจริง  | 
|   |   | 
|  10-03-2011, 21:35 | #5 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์ Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม ที่อยู่: คลองสามรังสิต 
					กระทู้: 1,296
				 Thanks: 1,433 
		
			
				Thanked 1,046 Times in 424 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ตามพี่ศักดา ได้ว่าไว้ล่ะครับ ปล. ไมล์ความเร็วตรงหรือเปล่าครับ และต้องหาอัตราการกินแก็สให้ได้แน่ๆก่อน 
				__________________ โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to pyf For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), rama9 36-82 (11-03-2011) | 
|  11-03-2011, 12:37 | #6 | 
| Member วันที่สมัคร: Feb 2011 Car Brand: isuzu Engine Type: 2jz ge+lpgหัวฉีด ที่อยู่: วัชรพล 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 21 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของag ครับผมหม้อต้มหลังทอง ล่าสุดผมเติมแก็สไป600จะลองเช็คดูอีกครั้งและจะทำตาม  ที่พี่แนะนำขอบคุณครับที่ชี้แนะ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to rama9 36-82 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  11-03-2011, 16:15 | #7 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 88
				 Thanks: 67 
		
			
				Thanked 55 Times in 31 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ของผม 2jz ฝาดำ+แก๊สมิก  ถัง 75L วิ่งได้ประมาณ 450 กิโลเมตรนิดๆนะครับ | 
|   |   | 
|  12-03-2011, 12:38 | #8 | 
| Member วันที่สมัคร: Feb 2011 Car Brand: isuzu Engine Type: 2jz ge+lpgหัวฉีด ที่อยู่: วัชรพล 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 21 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมมาลองดูตามที่พี่ศักดาแจ้งแล้วเลขไมล์หน้าเครื่อง กับเลขไมล์ที่รีเซทไม่ตรงกันเลยต่างกันประมาณ15โลสงส  ัยคงต้องเช็คกับหลักกิโลอย่างที่พี่ว่า แล้วมีอีกเรื่องที่จะรบกวน คือว่าเมื่อวานขับกลับบ้านความเร็วประมาณไม่เกิน90(ม  ีลูกมาด้วยกัน2คนเพิ่งจะ3เดือน)ไม่กล้าขับเร็วระยะทา  งประมาณ30-40โลพอจอดยังไม่ดับเครื่องได้ยินเสียงปุดๆเปิดกระโปร  งดูน้ำในถังหม้อพักมันเดือดจนไปดันออกมามันจะเป็นอะไ  รไหมผมไม่กล้าเอารถไปไกลๆเลยกลัวน็อคจะขับไปต่างจังห  วัดจะเป็นอะไรหรือเปล่าพี่ความรอนอยู่ประมาณครึ่งขึ้  นนิดหน่อย ขอบคุณล่วงหน้าครับมีคำแนะนำวิธีแก้ไขอย่างไร | 
|   |   | 
|  12-03-2011, 12:40 | #9 | 
| Member วันที่สมัคร: Feb 2011 Car Brand: isuzu Engine Type: 2jz ge+lpgหัวฉีด ที่อยู่: วัชรพล 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 21 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  15-03-2011, 09:43 | #10 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jan 2011 Car Brand: Ford เรนเจอร์ Engine Type: Desele ที่อยู่: ปทุม 
					กระทู้: 2
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ฟอร์ดเรนเจอร์
			 ผมวาง 1jzvvti ติดหัวฉีด GI ถัง 58 เต็มถังวิงได้ 320 ครับ แต่ไมอ่อน 5 กิโล | 
|   |   | 
|  15-03-2011, 11:13 | #11 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jan 2008 อายุ: 34 
					กระทู้: 53
				 Thanks: 39 
		
			
				Thanked 47 Times in 17 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ของผมมิกเซอร์ ถัง 58 ลิตร วิ่งความเร็วที่140-150ตลอด วิ่งได้300กิโลครับ | 
|   |   | 
|  16-03-2011, 13:37 | #12 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: May 2009 Car Brand: Nissan / Benz Engine Type: VQ20DE / 2JZ-GTE ที่อยู่: Ubon 
					กระทู้: 20
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 19 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  16-03-2011, 14:53 | #13 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 ที่อยู่: หนองแขม กทม. อายุ: 56 
					กระทู้: 281
				 Thanks: 111 
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | อ้างถึง: 
 1. เซ็ตเข็มไมล์และเข็มวัดรอบให้ตรงก่อน โดยใช้กล่องแปลง M-PEXของเอกพัฒนยนต์ ดูในหน้าซื้อ-ขาย 2. รถคุณ 4WD หรือไม่ แล้วใส่ฟรีล๊อคหรือยัง 3. ยางใหญ่ขนาด 275 ยิ่งถ้าเป็นดอกมัทจะหนักมาก คุณต้องไล่เฟืองท้ายใหม่ 4. ตั้งไฟให้แก่ขึ้นอีกหน่อย เพราะเดิมๆใช้น้ำมันไฟจะอ่อน เครื่อง 2JZ-GE ฝาดำเป็นเครื่องที่ดีมากๆ ทน อึด ประหยัด เรี่ยวแรงพอได้ แต่ต้องเซตระบบอื่นตามด้วย ยิ่งคุณติดแก๊สหัวฉีดน่าจะขับสนุกมาก ขนาดรถผมติดมิกเซอร์ยังได้ไม่น้อยกว่า 6 km/l วิ่งใช้งานทุกวัน ถ้าวิ่งยาวๆต่างจังหวัดได้เห็นเลข 8km/l | |
|   |   | 
|  18-03-2011, 12:17 | #14 | 
| Member วันที่สมัคร: Feb 2011 Car Brand: isuzu Engine Type: 2jz ge+lpgหัวฉีด ที่อยู่: วัชรพล 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 21 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอกราบขอบพระคุณงามๆครับลุงเหน่งที่ช่วยแนะนำและคำนว  นให้เสร็จเลย ขอบคุณทุกน้ำใจครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to rama9 36-82 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  25-03-2011, 19:31 | #15 | 
| Member วันที่สมัคร: Feb 2011 Car Brand: isuzu Engine Type: 2jz ge+lpgหัวฉีด ที่อยู่: วัชรพล 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 21 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ได้ข้อสรุปแล้วครับว่าลองจับไมล์ดูแล้วอ่อนไป10เปอร์  เซน คือหลักได้10กิโลแต่ไมล์ได้แค่9 และเห็นช่างบอกว่าเป็นเพราะยางมีส่วนให้ไมล์เพี้ยนแก  ้ไม่ได้ | 
|   |   | 
|  26-03-2011, 14:55 | #16 | ||
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: MAZDA Fighter Engine Type: 1J GE 2500 CC. ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช 
					กระทู้: 964
				 Thanks: 2,362 
		
			
				Thanked 1,308 Times in 553 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 อ้างถึง: 
 ขอเสริมครับถ้ามีโปรแกรมจะเปลี่ยนยางก็ลดขนาดยางและห น้ากว้างลงมาหน่อยก็น่าจะได้นะครับ นั่นแหละครับเจมีไว้ศึกษาขอให้มีความสุขกับการกินเจไ ม่ต้องเครียดครับอย่าลืมมารายงานผลด้วยนะครับ 
				__________________ 2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 | ||
|   |   | 
|  28-03-2011, 11:11 | #17 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 ที่อยู่: หนองแขม กทม. อายุ: 56 
					กระทู้: 281
				 Thanks: 111 
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ขอเสริมครับถ้ามีโปรแกรมจะเปลี่ยนยางก็ลดขนาดยางและห  น้ากว้างลงมาหน่อยก็น่าจะได้นะครับ คอ OFF ROAD ถ้าได้ตีนโตแล้ว จะให้ลดขนาดคงทำใจลำบาก  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: |  wee18 (29-03-2011) | 
|  01-04-2011, 13:34 | #18 | 
| Member วันที่สมัคร: Feb 2011 Car Brand: isuzu Engine Type: 2jz ge+lpgหัวฉีด ที่อยู่: วัชรพล 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 21 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เคยขับ4*4แล้วมาขับ2ก็มีนิดหนึ่งครับที่ไม่สุดเพราะใ  จชอบยกสูงมากกว่าทัศนะวิสัยในการมองเห็นมันดีกว่าครั  บและจริงๆใจผมยังอยากจะยกแล้วเปลี่ยนยางให้ใหญ่กว่าข  องเดิมอีกก็ใจมันรักอย่างที่ลุงเค้าบอก | 
|   |   | 
|  11-05-2011, 09:35 | #19 | 
| ClubJZ Full Member 2555 |   ของผมเจโบ วางหัวฉีด GI 58L อัตราเร่งในเมือง 1.7 - 1.9 บาทต่อโล คิดเฉลี่ยนะครับ GI แข่งไม่ Work แต่ประหยัดใช้ได้เลย   | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
