 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  21-10-2006, 20:56 | #1 | 
| 
					กระทู้: n/a
				 | 
				
				1jzฝาดำ วิ่งเร็วเบาดับแก้ไขอย่างไรครับ
			 1jzฝาดำ วิ่งเร็วพอเบาดับแก้ไขอย่างไรครับ ผมติดแกสแบบFix mixer หม้อต้มTomasetto รุ่นSuper mixerขนาด28mm. ผมลองจูนIdle,Sens,Powervalve ตามวิธีที่อ่านในเวปบอร์ดแกสไทยหลายรอบแล้วก็ยังไม่ไ  ด้ผล เข็มวัดรอบสวิงลงต่ำเกือบ500เป็นประจำ แต่ก็ใช้ในกทม.ได้ไม่เคยดับ แต่ถ้าวิ่งเร็วเช่นลงทางด่วนจะดับทุกที อยากทราบว่าจะแก้ไขอย่างไรดีครับ ถ้าติดแลมด้าจะเป็นการแก้ไขอาการนี้ได้หรือไม่ครับ | 
|   | 
|  22-10-2006, 11:36 | #2 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 11
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อืม ผมไม่สันทัด แต่ใช้เจฝาดำ Lambda มิกซ์ 24 mm. ทั้งวายสายครบ และไม่ครบ ก็ไม่เคยดับอีกเลย (รักษาหน้าเจ้าของ)  ผมว่าคุณคงจูนแก๊สไปที่รอบความเร็วสูง พอถึงรอบเดินเบาก็มีอาการแบบนี้ เนื่องจาก Fix mix อัตราการจ่ายแก๊สคงจะดีได้จุดๆ หนึ่ง ไม่กว้าง (ตามความคิดผมนะ) ถ้ามีเงินก็ติดเถอะครับและรองปรึกษาในแก๊สไทยดูนะ อาจได้ราคากันเอง ก็เรียนถามท่านผู้รู้อื่นๆให้ช่วยตอบด้วยก็แล้วกัน ครับ | 
|   |   | 
|  22-10-2006, 12:56 | #3 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ตั่งหม้อต้มถูกป่าวอ่ะมีส่วนนะ | 
|   |   | 
|  23-10-2006, 00:18 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: TOYOTA_TT141 Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ. อายุ: 51 
					กระทู้: 235
				 Thanks: 93 
		
			
				Thanked 109 Times in 52 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | เวลาใช้น้ำมันเป็นไหมครับ | 
|   |   | 
|  24-10-2006, 15:42 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 1,252
				 Thanks: 44 
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 คะแนน: 21   | มิ๊กเซอร์อยู่ไกลลิ้นเท่าไหร่ครับ | 
|   |   | 
|  24-10-2006, 20:50 | #6 | 
| 
					กระทู้: n/a
				 | เวลาใช้น้ำมันไม่เป็นครับ ตัวมิกเซอร์ก็อยู่หลังติดกับหม้อกรองอากาศครับก็ห่าง  จากลิ้นปีกผีเสื้อพอสมควรครับ วันนี้ผมเอารถไปให้ช่างที่ติดแกสแก้ไข ตอนแรกก็ใช้วิธีจูนไปลองขับไปก็ไม่หาย ลองย้ายมิกซ์มาใกล้ลิ้นฯก็ทำไม่ได้ ช่างลองทำแล้วเห็นว่าตัวท่ออากาศที่ใกล้ลิ้นฯมันแคบเ กินไปใส่มิกซ์ฝังเข้าไปไม่ได้ จะเปลี่ยนเป็นใช้มิกซ์แบบครอบที่ปากท่อลิ้นฯก็ต้องขย ับย้ายหม้อกรองอากาศให้สามารถต่อท่ออากาศได้ซึ่งยุ่ง ยาก ช่างก็ไม่ได้ทำให้ ในที่สุดก็ใช้วิธีปรับรอบเดินเบาให้สูงขึ้นเป็น1000ร อบ ผลก็ใช้ได้ดีเท่าที่วิ่งในวันนี้ไม่ดับ รอบตกทีสุดก็อยู่ประมาณ800รอบ แต่มีข้อเสียตรงที่ว่า เวลาใส่เกียร์D รถจะกระตุกแรงขึ้นไม่นุ่มนวล เอาไว้ผมลองใช้สักระยะ แล้วค่อยปรับรอบเดินเบาให้ต่ำลงอีกสักนิดครับ | 
|   | 
|  26-10-2006, 12:27 | #7 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 1,252
				 Thanks: 44 
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 คะแนน: 21   | ผมว่าน่าจะมีปัญหาจากการจูนครับ  และต่ำแหน่งมิกเซอร์  อย่าแก้ปัญหาด้วยการตั้งรอบเลยครับ ปัญหามาจากการติดตั้งและจูน อู่ต้องสามารถรับผิดชอบและแก้ไขได้นะครับ ต้องแก้ที่ต้นเหตุ ขับน้ำมันแบบไหน แก๊สต้องเมือนน้ำมันมากที่สุด รถก่อนเข้าติดตั้งเป็นอย่างไง  ออกมาต้องเหมือนเดิมทั้งแก๊สและน้ำมัน ลองเข้าไปหาที่อู่เพื่อแก้ไขนะครับ | 
|   |   | 
|  27-10-2006, 11:19 | #8 | 
| ClubJZ Web Register | อาการแบบที่ว่าเกิดจาก Gas บางตอนที่ ถอนคันเร่งครับ ลองดูกรองอากาศว่ามีตัวดักลมหน้ากระจังหน้าหรือเปล่า  ถ้ามี ลองถอดออกเพราะมีผลต่อการจ่าย Gas เพราะอากาศมันเข้าไม่ได้ เนื่องจากลมที่มามันหยุดดันเข้ากรองอากาศ....... แต่หากไม่หาย Lamda ก็ช่วยได้นะจากที่เคยทดลอง.... | 
|   |   | 
|  21-11-2006, 10:22 | #9 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Hilux 2Runner    By หนุ่มJZN90   Tel.0816100112 Engine Type: 3S-FE ที่อยู่: นนทบุรี อายุ: 52 
					กระทู้: 196
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 72 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | หันหม้อต้มไปทางไหนครับ หันหน้าออก หรือ หันข้างออก | 
|   |   | 
|  23-11-2006, 07:57 | #10 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | หม้อต้มหลังหน้าทางไหน ไม่มีผลครับ แต่อย่ากลับแล้วกันครับ หม้อต้มจะมีที่ถ่ายขี่แก๊ส ก็ให้จุดนี้อยู่ต่ำสุดของหม้อ ไม่รู้ว่าเจ้าของกระทู้แก้อาการหายหรือยังครับ 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  24-11-2006, 09:01 | #11 | 
| ClubJZ Web Register | อีกตัวหนึ่งคือ ตัวดักอากาศที่อยู่หน้ากระจังหน้ามีหนือเปล่าครับ...  ......ถ้ามีถอดออกจะช่วยอาการนี้ได้ | 
|   |   | 
|  29-11-2006, 10:35 | #12 | 
| ClubJZ Old  Full Member | สวัสดีครับ ผมเป็นสมาชิกใหม่พึ่งได้ลิ้งค์มาจาก Gasthai และก็มีปัญหาแบบเดียวกันเลยครับ สำหรับเครื่อง 1JZ ลง Benz 230E (123) ใช้หม้อต้ม Tomasatto ที่เบาแล้วดับ พึ่งได้เบอร์ของคุณเค จากในบอร์ด เลยว่าจะขอความช่วยเหลือเรื่องนี้หน่อยครับ เพราะบ้านอยู่คลอง 4 เอง | 
|   |   | 
|  30-11-2006, 22:16 | #13 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | โทรถามได้เลยครับไม่ต้องเกรงใจครับ 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  23-03-2011, 23:39 | #14 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2010 Car Brand: toyota Engine Type: 1J ที่อยู่: singburi 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				เบาดับ และ รอบสวิง
			 1.  1j ge แก๊ส mix 28 มม. ในตัวถัง tiger ถ้าขับไม่ถึง 100 ไม่เป็นไรครับ พอ 110+ ขึ้นไป แล้วเบากระทันหัน เช่น ไฟแดง ยูเทริน พอกดเบรค รอบตกจนดับ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ (ทั้งแก๊สและน้ำมัน) 2. เวลาที่ติดเครื่องแล้ว (ปิด) เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกอย่างในรถทั้งหมด รอบเครื่องปกติ ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเปิด อย่างหนึ่งอย่างใน เช่น แอร์ หรือ ไฟหน้า รอบจะสวิงทันที่ จะสวิงอยู่ที่ระดับ 700-900 ครับ รบกวนผู้รู้ช่วยให้ความกระจ่างด้วยครับ | 
|   |   | 
|  24-03-2011, 08:57 | #15 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2011 Car Brand: nissan cedric Y31 Engine Type: 2JZ GE VVti ที่อยู่: Bangkok อายุ: 46 
					กระทู้: 22
				 Thanks: 21 
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | สวัสดีครับ แบ่งปันประสพการณ์ครับ รถพ่อผม 1jz Ge ฝาดำ เป็นเบาดับ ให้ช่างแก๊สจูนหลายรอบแล้วไม่หาย ผมลองเอามาใช้อยู่ระยะนึง พบอาการเบาดับเมื่อวิ่งมายาวๆแล้วหยุดรถจริง จากการวิเคราะห์พบว่าเครื่องไม่เลี้ยงรอบเดินเบา สุดท้ายจึงได้ลองรีเซ็ทกล่อง ผลคือหาย ไม่เป็นอีกเลยครับ หลังลองใช้งานพบว่าเมื่อชะลอรถ ตัวกล่องและเครื่องจะพยายามปรับรอบเดินเบา และรักษารอบเครื่องให้สัมพันธ์กับความเร็วครับ (โดยก่อนแก้ไขนั้นหากผมถอนคันเร่งที่ความเร็วช่วง 40-60 รอบเครื่องจะตกต่ำกว่า 1000 รอบ) แต่หากคุณได้ลองรีเซ็ทแล้วไม่หาย แนะนำให้ทำความสะอาดมอร์เตอร์เดินเบาครับ หรือจะลองขยับมอร์เตอร์เดินเบาซ้ายๆขวาๆ (ประมาณว่าพยายามให้ขี้ผงหรืออะไรที่ติดค้างอยู่หลุด ) ลองดูนะครับ แล้วรายงานผลให้เพื่อนๆทราบด้วยครับ  | 
|   |   | 
|  24-03-2011, 19:33 | #16 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2010 Car Brand: Mitsubishi Engine Type: delse ที่อยู่: samusakhon 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
      | |
|   |   | 
|  26-03-2011, 12:52 | #17 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2009 
					กระทู้: 193
				 Thanks: 20 
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ที่เคยเจอเกิดจากอาการลิ้นปิดกระทันหันทำให้ไม่มีแรง  ดูดแก็ส แล้วทำให้ดับ เบื้องต้นให้ลองจูนเดินเบาเพิ่มแก็สหนาๆหน่อยครับ ส่วนอย่างอื่นก็มีผลตามที่ท่านๆว่ามา | 
|   |   | 
|  26-03-2011, 14:20 | #18 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: MAZDA Fighter Engine Type: 1J GE 2500 CC. ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช 
					กระทู้: 964
				 Thanks: 2,362 
		
			
				Thanked 1,308 Times in 553 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ผมก็ใช้หม้อต้มตัวนี้อาการเดียวกันเลยครับ 1.หมุนตัวที่หม้อกรองแก๊สลงสุดแล้วหมุนออก2รอบ 2.ตัวจูนที่หม้อต้มหมุนออก3.5รอบ 3.หมุนมิ๊กออกไว้ประมาณกลางๆครับ ตอนนี้ไม่ดับแล้วครับส่วนการวางหม้อต้มก็ตามพี่เคบอก ครับลองทำดูครับ ช่วงที่ลองควรให้อุณหภูมิร้อนได้ที่70องศา.ขึ้นไปครั บแล้วเปิดแอร์ลองใส่เกียร์เหยียบเบรคดูครับมีอาการรอ บตกหรือรถกระตุกใหม. ถ้ารอบตกก็ปรับมิ๊กเปิดออกอีกนิด ถ้ากระตุกก็ลดมิ๊กลงอีกนิดครับ..ต้องลองทำดูครับเพรา ะรถทุกคันไม่จำเป็นต้องทำเท่ากันหมดแต่ทำไกล้เคียงกั นครับ.. 
				__________________ 2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 | 
|   |   | 
|  26-03-2011, 14:23 | #19 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: MAZDA Fighter Engine Type: 1J GE 2500 CC. ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช 
					กระทู้: 964
				 Thanks: 2,362 
		
			
				Thanked 1,308 Times in 553 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
     http://www.clubhyundaithailand.com/b...hp?topic=432.0 
				__________________ 2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 | |
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ฟอจูนเนอร์ 2.7 Vvti 4wd ถ้าจะลง 1jzฝาดำ | amanda | ClubJZ! Useful Information | 145 | 08-12-2009 12:19 | 
