 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  26-12-2010, 00:54 | #1 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 453
				 Thanks: 35 
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | 
				
				เติมพร้อมกัน แต่เสร็จไม่พร้อมกัน
			 เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้เข้าไปเติมแก๊สที่ปั้มตามปรกติ เต็ม!!!!  คันข้างๆก็ถอยเข้ามาพร้อมกัน 500!!! พอสักพักหันไปมองที่มิเตอร์ คันข้างๆเกือบ500และ รถเรายังเพิ่ง300 ทั้งๆที่ถอยเข้ามาเติมพร้อมๆกัน ตัวเลขรถเรามันก็วิ่งเรื่อยๆนะ แต่คันข้างๆวิ่งปรุ๊ดเลยหวะ งง งง เลยสงสัยว่า -มันเกี่ยวกับปั้มหรือเปล่าว่าแต่ละหัวจ่ายไม่เท่ากัน บางหัวจ่ายแรง บางหัวจ่ายเบา -รถเราแก๊สยังไม่หมดดี แต่คันข้างๆหมดสนิท เลยเติมได้เร็วกว่า -หรือว่าวาล์วที่ถังเราไม่ค่อยดี เลยเติมได้ช้า -ฯลฯ แต่มันก็เติมได้จำนวนลิตรตามปรกตินะ (ถัง75 ลิตร ถ้าหมดสนิทเติมได้เกือบ 65 ลิตร ถือว่าตามเกณฑ์มาตรฐาน)เลยคิดไปต่างๆนานา เอามาแชร์กันครับ ท่านใดมีประสบการณ์มาแบ่งปันกันหน่อยครับ | 
|   |   | 
|  26-12-2010, 01:32 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member | สงสัยเหมือนกันพี่แต่ถ้าให้ผมเดาเท่าที่เจอมานะ มันเหมือนหัวรับของรถแต่ละคันด้วยอะ เสียงแก๊สเข้ามันน่ากลัวมากจะ ฟ๊อดๆ ดังมากละก็ไวมาก ในกรณีปั้มมาตรฐานนะคับ | 
|   |   | 
|  26-12-2010, 12:31 | #3 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2009 Car Brand: vigo Engine Type: jz ที่อยู่: สมุทรปราการ 
					กระทู้: 74
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 24 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | แต่ถ้าเป็นถึงที่มีวาว2อันธรรมดา อยุ่ที่การหมุนวาวของถังเราครับ แต่ถ้ามัลติวาวคงจะที่หัวจ่าย | 
|   |   | 
|  27-12-2010, 10:57 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | พอรู้ครับพี่ มันเป็นที่องศาของรูจ่ายกับรูรับแก๊สครับ ปั๊มที่ผมเติมประจำเห็นเด็กเอาไม้รองตรงหัวจ่ายครับ มันจะวิ่งกว่าเดิม ถ้าองศาไม่ดีมันจะจ่ายแก๊สช้ามากครับและจะเติมไม่เต็ มด้วยมันจะตัดก่อนประมาณ100บาทอ่ะครับพี่ ที่รู้เพราะเติมปั๊มเดิมตลอดสังเกตุอาการทุกหัวจ่ายท ี่เติมกับจำนวนที่เติมไปกับเกจวัดระดับแก๊สที่ถ้งครั บเหมือนกันหมด ผมวงจรชีวิตสั้นครับ 3วันเติมที ถ้ารองไม้จะได้600กว่าถ้าปล่อยให้ไหลช้าๆจะได้500กว่ าๆครับ ผมใช้บริการที่v2แก๊สครับ รอท่านอื่นที่ใช้ปั๊มอื่นมาให้ข้อมูลต่อครับ แต่ละแบรนด์ก็ใช้เครื่องจ่ายแก๊สไม่เหมือนกันครับ อีกส่วนผมว่านะจะเป็นที่เครื่องจ่ายใหม่-เก่าด้วยก็เป็นได้ครับ ขอบคุณมาก  | 
|   |   | 
|  27-12-2010, 11:15 | #5 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2009 Car Brand: volvo 940 GLE Engine Type: 2jz ge vvt-i ที่อยู่: Bangkapi 
					กระทู้: 94
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 75 Times in 40 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | มันขึ้นอยู่กับวาล์วที่เราใช้ครับ  วาล์วมือหมุน, มัลติวาล์ว  วาล์วแบบมือหมุนจะเติมเข้าได้ไวกว่ามัลติวาล์  แต่ก็มีมัลติวาล์วบางรุ่นที่เติมได้ไวเท่ากับวาล์วมื  อหมุน (รุ่นซุปเปอร์มัลติวาล์ว) | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to wi9402jz For This Useful Post: |  Chili (27-12-2010), Khun_Thian (28-12-2010) | 
|  27-12-2010, 18:53 | #6 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ปตท.แจ้งวัฒนะคับ  ละก้อสยามแก๊สเลยเซนทรัลแจ้งมานิดนึง ผมว่า 2 ปั้มนี่โอเคสุดละในละแวกๆนี้   | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to zaji For This Useful Post: |  Khun_Thian (28-12-2010) | 
|  28-12-2010, 12:11 | #7 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
  ปล.มีปั๊มแบรนด์เดียวกันมาเปิดไม่ห่างกันมากนักไม่นา  นมานี้(แบบว่าเจ้าของเค้าเป็นพี่น้องกันครับ)น่าจะเป  ็นเครื่องจ่ายแบบเดียวกันด้วย ว่าจะไปลองเติมดูครับเผื่อจะได้ข้อมูลเพิ่ม ผลจะเป็นไงไวกว่าหรือเหมือนเดิม จะมาบอกให้ฟังครับผม  | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |  Chili (28-12-2010) | 
|  28-12-2010, 13:54 | #8 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2008 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | คุณ chilli พอจะทราบไหมว่าทำไมรถผมถัง 75 แต่เติมแก็สได้สูงสุดไม่เกิน 54 ลิตรเอง (หัวฉีด) ทำยังไงที่ไม่ต้องจ่ายตังค์เพิ่ม | 
|   |   | 
|  28-12-2010, 21:33 | #9 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 453
				 Thanks: 35 
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 - ถัง 75 ลิตร จริงหรือเปล่า บางทีร้านติดตั้งบอกว่าถัง 75 แต่จริงๆอาจไม่ใช่ (ข้อนี้ผมแค่สันนิฐานแค่ไม่น่าจะมีร้านที่ฆ่าตัวตายด ้วยวิธีนี้) - วิ่งจนตัดเป็นน้ำมันไม่ได้หมายความว่ามันหมดถังนะ ต้องเดินเบาทิ้งไว้จนตัดเป็นน้ำมัน นั่นถึงจะหมายความว่าเกือบหมดสนิทจริงๆ แล้วค่อยลองไปเติมดู - หลายๆปั้ม พอตัดแล้วเด็กที่เติมจะถามว่า "อัดไหม" ลองดูครับ เผื่อว่าอัดก๊อกสองแล้วอาจจะเติมได้ตามที่ควรจะเป็น - ถ้าลองตามที่บอกไปแล้วยังเติมได้น้อยเหมือนเดิมผมสัน นิฐานว่า "มีลมในถัง" ก็กลับไปที่ร้านที่เราติดตั้ง แล้วก็บอกอาการไปว่าเติมได้น้อย ร้านก็จะถามๆและก็ให้ลองทำเหมือนกับที่ผมบอกไป 2 ข้อข้างบนแหละ ถ้าบอกไปว่าลองทำแล้วก็ยังเติมได้เท่านี้ ร้านบอกว่าถังเท่านี้มันก็เติมได้เท่านี้ ก็แนะนำให้ไปหาร้านอื่นทำเถอะครับ แต่ถ้าร้านดีดีก็จะเอาลมออกจากถังให้ แล้วก็ลองกลับไปเติมแก๊สดู น่าจะเติมได้มากขึ้น (ก่อนไปทำแนะนำให้เดินเบาไปให้หมดถังจริงๆก่อนนะครับ ) ป.ล. ถ้ากลับไปทำร้านที่ติดตั้งไม่น่าจะเสียตังค์นะ ปริมาณที่ควรจะเติมได้ของถังแก๊สLPG คือ 85% ของความจุถัง เช่น ถัง 75 ลิตร ก็เอา 85 หาร 100 คูณด้วย 75 ก็จะได้เท่ากับ 63.75 หรือเติมได้ประมาณ 60 - 65 ลิตร ครับ ถ้าน้อยกว่านี้ให้ลองทำตามที่แนะนำนะครับ แต่ถ้าเติมได้มากกว่านี้ก็ตัวใครตัวมันครับ | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Chili For This Useful Post: |  HS9KRM (17-01-2011) | 
|  29-12-2010, 08:05 | #10 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2008 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณครับที่กรุณาตอบ - ถัง 75 ลิตรชัวร์ (อวบอ้วนซะขนาดนัี้น 555  ) - เดินเบาจนตัดยังไม่เคยลอง แต่เคยวิ่งจนตัดเป็นนำ้มัน แล้วใช้ต่อในวันถัดๆไปเหมือนชีวิตประจำวัน วอร์มเครื่องตอนเช้าประมาณ 5 นาที เบิ้ลตัดเป็นแก็ส อีก 2-3 วัน มานก็กลับมากินน้ำมันไป  เติมแก็สก็ได้เท่าเดิมอีก -ถังแก็สผมอัดไม่เคยเข้าครับ ไม่ว่าปั๊มไหนๆครับ ลองจนเศร้าแล้วครับ   - อาจจะเป็นดังที่สัณนิฐานครับ มีลมในถัง  แต่ผมซื้อรถมามีระบบแก็สอยู่แล้วคงต้อง ไปเสียตังค์แล้วมั๊ง   - ถามอีกนิดครับว่า ในโปรแกรมจูนแก็ส ตัวเลขแรงดันแก็สควรเป็นเท่าไหร่ จึงจะตัดเป็น น้ำมันครับ ผมจำของผมไม่ได้ พอดีเพื่อนมาจูนเพิ่มให้   ขอบคุณมาก | 
|   |   | 
|  14-01-2011, 11:19 | #11 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 
				
				รายงานผลจากการทดสอบครับ
			 ณ.ปั๊มแบรด์เดียวกันที่ใหม่กว่า ตู้จ่ายเหมือนกันเด๊ะๆ จะต่างตรงที่ ปั๊มเก่าจะมีเด็กปั๊มต่างชาติสาวๆด้วย แต่ปั๊มใหม่ไม่รู้ครับเพราะมันใส่หมวกปิดหน้าตลอดไม่  ว่าจะไปเวลาไหนก็ไม่เคยเห็นหน้ามันซะที(แล้วจะงกไว้ใ  ห้สาระมีคุณดูคนเดียวเร๊อะ)   ผลคือ ปั๊มใหม่ในแบรนด์เดียวกัน"ตู้จ่ายเหมือนกัน"เติมไวกว ่าอย่างเห็นได้ชัดทุกหัวจ่ายและไม่ต้องมีไม้รองเหมือ นปั๊มเก่า ถึงแม้ที่เก่าจะมีการปรับปรุงหัวจ่ายที่ตู้แล้วก็ตาม ก็ยังไม่ไวเท่าปั๊มใหม่ที่ตู้ใหม่กว่าอายุการใช้งานน ้อยกว่าครับ เป็นข้อมูลที่ได้สังเกตุและทดสอบมาระยะนึงครับ  | 
|   |   | 
|  17-01-2011, 16:15 | #12 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Ford Ranger Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ อายุ: 34 
					กระทู้: 946
				 Thanks: 1,469 
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
  เสร็จไม่พร้อมกัน ไม่เป็นไรครับ ขอให้เสร็จเเล้วกัน  
				__________________  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 | |
|   |   | 
|  22-01-2011, 21:07 | #13 | 
| Senior Member | |
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
