 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  24-09-2010, 20:30 | #1 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Mar 2010 Car Brand: BENZ124 Engine Type: 2JZVVTI ที่อยู่: Khonkaen 
					กระทู้: 127
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 119 Times in 45 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | 
				
				เสียงเข็กของเครื่องยนต์
			 ขอถามเรื่องเสียงเข็กเครื่องยนต์ดัง แครกๆ ๆ เวลาเร่งความเร็ว จะดัง เกิดจากเสียงเสียดสีของอะไรกับอะไร ส่งผลเสียต่อ ก้านสูบ ลูกสูบ ข้อเหวี่ยงหรือไม่...2เจแซด วีวีทีไอ ปกติต้อง ออกเทน 95 (หายากแล้ว) หรือเปล่า เติม 91 ธรรมดา เข็กน้อย 91 โซฮอลเข็กมากขึ้นหน่อย หากเป็น เชลล์ จะเข็กน้อยมากแทบไม่ได้ยินเสียง....ส่วนแก๊สนั้น เผาไหม้ ออกเทนคงได้ขนาด ไ่ม่มีเสียงเข็กให้ได้ยิน....เกรงว่า เวลาเราจะเข้าจอดสับเป็นน้ำมัน มีเสียงเข็ก จะส่งผลเสียต่อก้านสูบ หัก คดงอ ได้หรือไม่อย่างไร หรือใช้แก๊สจนจอดแล้ว ค่อยสับน้ำมันวอร์ม ก่อนดับเรื่องดี...ขอผู้รู้แถลงไขหน่อยครับ | 
|   |   | 
|  27-09-2010, 06:40 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 2J GE ที่อยู่: สัตหีบ 
					กระทู้: 111
				 Thanks: 22 
		
			
				Thanked 49 Times in 33 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ตั้งไฟแก่ไปหรือเปล่าครับ | 
|   |   | 
|  27-09-2010, 12:08 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
					กระทู้: 572
				 Thanks: 1,355 
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | |
|   |   | 
|  28-09-2010, 13:36 | #4 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2010 Car Brand: 190E Engine Type: 2 ที่อยู่: bo 
					กระทู้: 22
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมก็เป็นครับเรื่องตัวเดียวกันเลย รอผู้รู้ครับ | 
|   |   | 
|  30-09-2010, 19:13 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: isuzu  cameo Engine Type: 2jz ge vvti ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 67
				 Thanks: 49 
		
			
				Thanked 37 Times in 30 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อิอิอิ  ผมก็เป็น ใอ้ vvti มันตั้งไฟอ่อน/แก่ ไม่ใด้อ่ะ ใดเร็คคอย หรือ vv มันไม่เปิดหว่า คริๆ เดาเอา | 
|   |   | 
|  01-10-2010, 03:42 | #6 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Mar 2010 Car Brand: BENZ124 Engine Type: 2JZVVTI ที่อยู่: Khonkaen 
					กระทู้: 127
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 119 Times in 45 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | ปรับตั้งไฟอ่อน แก่ ไม่ได้ครับ แต่เชื่อว่า ออกเทนมันไม่ถึง ไม่ได้ขนาด ก็เลยเลี่ยงใช้น้ำมันในรอบเครื่องต่ำกว่า 2000 เว้นตอนสตาร์ท วอร์ม และออกตัวด้วยความนิ่มนาล ช้าๆ ตามสเตป อย่าเร่งเป็นอันขาด รอจนกระทั่ง เครื่องวอร์ม หัวฉีดๆ น้ำมัน ผ่่านหัวฉีดให้เกิดเรี่ยวแรง ชะล้างหัวฉีดพอสมควรแล้ว ก็กดสวิทซ์เป็นแก๊ส หรือ ค่อยๆ ลากรอบให้แตะ 2000 เพื่อต่อเป็นแก๊ส ทีนี้ล่ะ เหยียบให้หนักเข้าไว้ ก็มันจริงๆ สำหรับวิ่งด้วยแก๊ส ก็ไม่มีเสียงเข็ก ใช้ิวิธีนี้ตลอด....เหตุผลที่ภรรยาอยากขับเบนซ์ติดแก  ๊ส แต่ไม่ได้ขับสักที ก็เรื่องนี้หล่ะ...สำหรับก่อนการเข้าจอดทุกครั้ง ก็กะว่า สัก 1 หรือ 2 กม.ก็สับเข้าโหมดน้ำมัน จากนั้นก็ค่อย ประคองรถให้ได้สเตปตามตอนต้น ไม่ต้องเร่งอะไรมากมาย ก็ไม่มีเสียงเข็ก ก็จะทบทวนการทำงานหัวฉีดน้ำมัน และชะล้างให้สะอาดไปในตัวป้องกันการอุดตันได้ด้วย เท่ากับว่า สลับใช้ทั้งน้ำมันและแก๊สไปในตัว ในทุกๆ วัน เครื่องจะไม่มีปัญหาใดๆ เลย | 
|   |   | 
|  08-10-2010, 02:49 | #7 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Mar 2010 Car Brand: BENZ124 Engine Type: 2JZVVTI ที่อยู่: Khonkaen 
					กระทู้: 127
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 119 Times in 45 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | รอคำตอบอยู่ เรื่องเสียงดังกล่าว ถามต่อครับ 1.หากเป็นเครื่องยนต์ใหม่ๆ หรือ ค่อนข้างใหม่ ชิ้นส่วนอุปกรณ์ในเครื่องยนต์ยังฟิตแน่น จะเกิดเสียงเข็ก ได้หรือไม่ (กรณีใช้น้ำมันออกเทนผิดสเปคผู้ผลิต) 2.หรือจะเป็นเฉพาะเครื่องยนต์เก่าและหลวมๆ เท่านั้น 3.เสียงเข็ก น่าจะเกิดจากการเสียดสี การเขย่า การตี การกระแทกของ หัวลูกสูบกับผนังเสื้อสูบหรือไม่ หรือว่าเป็นเพราะ ชาร์ปอก ก้าน หรือ ข้อเหวี่ยง หรือ กันลุน อะไรเหล่านี้ หลวมสั่นคลอน ทำให้เกิดเสียงเข็ก เมื่อ แรงระเบิด แรงอัดในกระบอกสูบ ขณะขึ้นลงเกิดบกพร่องเพราะค่าออกเทนน้ำมันต่ำไป 4.ปัจจุบัน แม้ใช้วิ่้งด้วยแ๊ก๊ส เสียงเหมือนเนียน เรียบ แต่หากตั้งใจฟังจะได้ยินเสียงเข็กบ้างเล็กๆ ไม่ดังมากเหมือน ตอนใช้น้ำมันผิดสเปค 5.เชื่อว่า เสียงเกิดตามข้อ 3 กำลังพิจารณาว่า จะโอเวอร์ฮอล หรือ ยกเซียงกง มาลงใหม่ดี (ระบบตัวเก่าดีมากๆ ไม่เคยกวนใจเลย ร้านว่าตัว 2เจ วีวีทีไอ อีทีซีเอส-ไอ เกียร์ออโต้ หายาก ราคาค่อนข้างตึงตาม ตจว. | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
