 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  12-09-2007, 00:51 | #1 | 
| ClubJZ Old  Full Member | 
				
				สอบถามติดแก๊ส fixmix+lamda มา รอบสวิง (ไม่ใช่เครื่อง j)
			 ผมเอารถ 4G91 (มิตซู) มีแอร์โฟ ไปติดแก๊สมาครับ หม้อต้ม auto gas lamda auto gas mix 25 mm อยู่ติดกับ แอร์โฟ ท่อลมที่ต่อจากท่อรับอากาศเข้าฝาเครื่องอยู่หลัง mix ครับ ปัญหามีดังนี้ 1. ใช้น้ำมัน ปิดหรือเปิดแอร์ รอบนิ่งปกติ เดินเรียบ 2. ใช้แก๊ส ปิดแอร์ ไปดูกล่อง lamda มันไม่วิ่ง มันนิ่งๆ อยู่ที่ส้ม+แดง รอบนิ่งปกติ เดินเรียบ 3. ใช้แก๊ส เปิดแอร์ ไปดูกล่อง lamda มันวิ่งสลับ แดง ส้ม เขียว เขียว ส้ม แดง รอบเครื่องจะสวิง (เล็กน้อย) ตามสัญญาณการสลับของ lamda นอกนั้นปกติ วิ่งดี ไม่มีแบ็คไฟ ไม่มีสะดุด ไม่มีใดๆ ทั้งสิ้น ผมจึงอยากสอบถามว่า มันเกิดจากอะไร ใช่เกิดจากการ ปรับจูนแก๊สของ lamda ในช่วงหนา และบาง ใช่หรือไม่ ตอนนี้ เดินเบา เปิดไว้ที่ + และ - 12% ถ้าเราลด Range มันลงเหลือ + และ - 6% จะช่วยได้หรือไม่ หรือว่าเกิดจากสาเหตุอื่นๆ ครับ ขอบคุณมากๆ ครับ รบกวนเพื่อนๆ ที่เชี่ยวชาญ lamda ด้วยครับ | 
|   |   | 
|  12-09-2007, 07:38 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 1,252
				 Thanks: 44 
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 คะแนน: 21   | ช่วยได้ครับปู บีบให้มันแคบ การสวิงของรอบจะน้อยครับ หรืออาจจะไม่สวิงเลย หรืออีกทางจูนไอเดิลให้หนาหน่อย และอีกวิธีจูนซอฟแวร์โคสลูป ช่วงเดินเบาไปหนาสัก 10msหนามาบางสัก 20msช่วงตอบสนองการสวิงมันจะเร็วขึ้น   
				__________________ ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 | 
|   |   | 
|  12-09-2007, 09:06 | #3 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ขั้นเทพมาตอบเองเลยนะเนี่ย | 
|   |   | 
|  12-09-2007, 10:00 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 1,252
				 Thanks: 44 
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 คะแนน: 21   | พร้อมหรือยังครับท่าน 16 นี้ สนามราชบุรี  
				__________________ ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 | 
|   |   | 
|  12-09-2007, 12:42 | #5 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ขอบคุณครับคุณต้น เดี๋ยวลองจูนดู มือใหม่ lamda อาจจะต้องขอคำแนะนำบ่อยหน่อยนะค้าบบบบ ว่าจะลองลด Range มันลงดู แล้วก็อาจจะจูน เดินเบาให้หนาหน่อย ราชรีสนามนี้ สงสัยแก๊สเต็มแทร็คแน่ๆ เลยค้าบบ อิอิ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pooturbo : 12-09-2007 เมื่อ 12:46. | 
|   |   | 
|  12-09-2007, 23:46 | #6 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 1,252
				 Thanks: 44 
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 คะแนน: 21   | ถูกครับปู  
				__________________ ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 | 
|   |   | 
|  16-09-2007, 21:43 | #7 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ใช้วิธีการบีบ แก๊สรอบเดินเบาจะหนาน่ะครับ ลองใช้ลดopt ลงครับ อย่างเช่น ตั้งตอนแรก 70 ก็ลองให้ปรับเหลือ 69 แล้วดูว่าช่วงที่มันสวิงไฟแดง ส้ม เขียว แล้วรอบมันสวิงหรือเปล่าครับ ใช้วิธีนี้จะทำให้รอบเดินเบาใช้แก๊สอย่างประหยัดครับ เป็นอีกทางเลือกในการปรับจูนน่ะครับ หรือจะปรับจูนที่หม้อต้มแทนก็ได้ครับ โดยปรับให้เครื่องยนต์กินแก๊สมากขึ้นอีกนิดครับ จะนิ่งขึ้นครับ 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  18-09-2007, 16:44 | #8 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
 ได้เลยครับ เดี๋ยวจะเอาไปลองมั่วๆ ดูอีกทีครับ เป็นอีกแนวทางนึง  ขอบคุณครับพี่เค และขอบคุณคุณต้นด้วยค้าบบบบบบบบบบ งานราชบุรี รถตาต้นแรงจิงๆ รถแก๊สวิ่ง 15 เลย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pooturbo : 18-09-2007 เมื่อ 16:46. | |
|   |   | 
|  18-09-2007, 19:22 | #9 | |
| ClubJZ Full Member 2556 | อ้างถึง: 
 
				__________________ เจโบกับ Mobil1 5w-50  | |
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
